บ.เมเจอร์ฯ ออกแถลงการณ์ รับเสียใจหลังคลิปผู้จัดการสาวโรงหนังเมเจอร์ เซ็นทรัลพระราม 3 ยืนด่าลูกค้าว่อนทั่วโลกออนไลน์ เผยเบื้องต้นได้สั่งพักงานทว่าอีกฝ่ายได้ขอลาออกไปแล้ว กลายเป็นเรื่องฮือฮาอยู่ในโลกไซเบอร์กันเลยทีเดียวหลังปรากฏคลิปการโต้เถียงของชายหนุ่มกับหญิงสาวคนหนึ่งเผยแพร่ออกมา ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบก็พบว่าชายคนดังกล่าวนั้นเป็นลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการ ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 3 ขณะที่หญิงสาวคนดังกล่าวนั้นก็คือผู้จัดการโรงภาพยนตร์ดังกล่าวนั่นเอง
โดยเหตุที่ว่าเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2013 ที่ผ่านมาขณะที่ชายหนุ่มคนดังกล่าวยืนรอชมภาพยนตร์และได้บ่นถึงอากาศภายในโรงภาพยนตร์ที่ค่อนข้างจะร้อนอบอ้าวผิดปกติ ก่อนจะแจ้งเรื่องให้กับทางฝ่ายหญิงทราบ ทว่ากลับถูกทางด้านผู้จัดการสาวตะโกนต่อว่าด้วยเสียงที่ดัง ทำให้ฝ่ายชายไม่พอใจเป็นอย่างมาก จากนั้นทั้งคู่จึงถกเถียงกันแบบไม่มีใครยอมใคร กระทั่งในท้ายที่สุดฝ่ายชายจึงได้ตัดสินใจที่จะเป็นฝ่ายถอยจากไป
เมื่อจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกมาก็ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย โดยเฉพาะการต่อว่าต่อขานไปยังพฤติกรรมผู้จัดการสาว ซึ่งหลายคนสรุปตรงกันว่าเป็นพฤติกรรมและมีวาจาที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง พร้อมเรียกร้องให้ทางโรงภาพยนตร์เมเจอร์ฯ เองได้มีการตรวจสอบและรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย
เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เอง ล่าสุดในเฟซบุ๊คของทาง บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก็ได้ขึ้นข้อความว่าทางคณะผู้บริหาร และพนักงานเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ขอแสดงความเสียใจ และขออภัยเป็นอย่างสูงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเปิดเผยด้วยว่าหลังมีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกมาทางบริษัทก็ได้ตรวจสอบด้วยการเรียกพนักงานคนดังกล่าวเข้ามาสอบสวนก่อนสั่งพักงานในเบื้องต้นทว่าทางผู้จัดการหญิงคนดังกล่าวได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกไปแล้ว
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการให้บริการแก่ลูกค้าแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านั้นโรงหนังเองก็เคยถูกบ่นถึงราคาของตั๋วชมภาพยนตร์ รวมถึงของขบเคี้ยวอย่างป๊อปคอร์นที่มีราคาแพงกว่าโรงภาพยนตร์อื่นๆ การฉวยโอกาสขึ้นค่าตั๋วด้วยการอ้างว่าหนังที่ฉายมีระยะเวลานาน หรือแม้กระทั่งการฉายหนังโฆษณาที่กินเวลานานร่วมครึ่งชั่วโมงกระทั่งมีบุคคลกลุ่มหนึ่งได้ก่อตั้งเครือข่ายคนรักหนังต่อต้านการโฆษณามหาโหดของโรงหนังเครือเมเจอร์ ทาง Facebook ออกมาเรียกร้องถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางโรงหนังเองก็ตอบรับในระยะแรกๆ แต่ปัจจุบันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม
(อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ได้ที่
http://www.facebook.com/rojamcineplex)
ที่มา: manager.co.th