Author Topic: "พลพรรคสติกเกอร์ Line" ลงจอเป็นการ์ตูนแล้วที่ญี่ปุ่น  (Read 1459 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai





<a href="https://www.youtube.com/watch?v=ifMWXp1Y9zw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ifMWXp1Y9zw</a>

"พลพรรคสติกเกอร์ Line" ลงจอเป็นการ์ตูนแล้วที่ญี่ปุ่น "พลพรรคสติกเกอร์ Line" ลงจอเป็นการ์ตูนแล้วที่ญี่ปุ่น "พลพรรคสติกเกอร์ Line" ลงจอเป็นการ์ตูนแล้วที่ญี่ปุ่น


 ตอกย้ำอิทธิพลของแอปพลิเคชันรับส่งข้อความแชตอย่าง Line วันนี้ตัวการ์ตูนเก๋ไก๋ในสติกเกอร์ของ Line กลายเป็นดาราดังในซีรียส์การ์ตูนที่เผยแพร่ทั่วประเทศญี่ปุ่นแล้ว ใช้ชื่อเรื่องว่า Line Town พร้อมฉายเวลาไพรม์ไทม์นานครึ่งชั่วโมง
       
       ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท NHN Japan วันนี้ต้นสังกัดผู้ผลิตแอปพลิเคชันรับส่งข้อความแชตบนโทรศัพท์มือถือ "ไลน์ (Line)" สามารถคว้าโอกาสในการขยายฐานธุรกิจบนอุตสาหกรรมบันเทิงอีกระดับ เพราะตัวการ์ตูนในสติกเกอร์ Line ที่เป็นแรงผลักดันสำคัญให้ผู้ใช้ Line มีจำนวนทะลุ 120 ล้านคนในขณะนี้ ถูกแจ้งเกิดในซีรียส์การ์ตูนที่บอกเล่าเรื่องราวของตัวการ์ตูนหัวปิงปอง Moon, กระต่าย Coney, หมี Brown, หนุ่ม James รวมถึง Jessica และ Sally
       
       สำนักข่าว Asiajin รายงานว่าซีรียส์การ์ตูน Line Town เริ่มออกอากาศแล้วทางช่อง Tokyo TV Channel 6 โดยตอนแรกเริ่มฉายเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมาช่วงเวลา 18.30-19.00 น.
       
       น่าเสียดายที่ Line Town ตอนแรกไม่มีการเผยแพร่บน YouTube มีเพียงไฟล์วิดีโอเพลงไตเติลของการ์ตูนซึ่งมีผู้ชมมากกว่า 11,700 ครั้ง
       
       นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวการ์ตูนของ NHN Japan ได้แจ้งเกิดบนทีวี ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา การ์ตูนสั้นความยาว 5 นาทีในชื่อ “Line Offline: Salaryman” เคยออกอากาศแล้วทางสถานี Tokyo TV ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดหลังจากชิมลางตลาดมาล่วงหน้า 3 เดือน
       
       นับจากนี้ ความโด่งดังของพลพรรคการ์ตูนก๊วน Line จะไม่หยุดอยู่ที่โลกโซเชียลมีเดีย แต่จะเป็นดาราดังบนจอทีวีที่เด็กและผู้สูงวัยจะรู้จักถ้วนหน้า โดยนอกจากซีรียส์การ์ตูน เหล่ามาสคอตของ Line ยังมีคิวถูกนำไปสร้างเป็นเกมสำหรับเล่นบนอุปกรณ์พกพา หลังจากที่สามารถแจ้งเกิดเป็นสินค้าลายเก๋เพื่อวางจำหน่ายทั่วเอเชีย

       Line นั้นเป็นแอปพลิเคชันรับส่งข้อความสนทนาออนไลน์ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถส่งภาพการ์ตูนในรูปสติกเกอร์เพื่อเพิ่มสีสันในการสนทนาผ่านการกดคีย์บอร์ดบนสมาร์ทโฟน แม้ผู้ใช้ Line จะสามารถส่งไฟล์ภาพ วิดีโอ เพลง รวมถึงไฟล์มัลติมีเดียได้ไม่ต่างจากแอปพลิเคชันสนทนาอื่น แต่จุดขายเรื่องสติกเกอร์เอกลักษณ์นี้ทำให้ Line ติดอันดับโปรแกรมแชตยอดนิยมที่มีศูนย์กลางความสำเร็จอยู่ในเอเชีย รายงานล่าสุดระบุว่า Line มีผู้ใช้งานในเวียดนามมากกว่า 1 ล้านคน และยังมีผู้ใช้งานอีกหลายล้านคนในประเทศไทยและไต้หวัน
       
       ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Line คือการจับมือกับโทรศัพท์มือถือรุ่นประหยัด Nokia Asha เพื่อให้ผู้ใช้ในตลาดประเทศอย่างอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชาสามารถใช้งานได้สะดวก โดยความร่วมมือนี้เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกับที่ Line เปิดตัวแอปพลิเคชันในรูปแบบภาษาจีนชื่อ Lianwo เพื่อให้บริการในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งจะชนช้างกับเจ้าตลาดมังกรอย่าง WeChat อย่างจัง
       
ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
7770 Views
Last post October 23, 2010, 12:51:34 PM
by Nick
0 Replies
5212 Views
Last post February 27, 2011, 11:13:31 PM
by Nick
0 Replies
6672 Views
Last post March 11, 2011, 04:59:35 PM
by Nick
0 Replies
4823 Views
Last post January 18, 2012, 02:03:34 PM
by Nick
0 Replies
6353 Views
Last post May 15, 2012, 09:59:24 PM
by Nick
0 Replies
4988 Views
Last post December 02, 2012, 04:31:30 PM
by Nick
0 Replies
2283 Views
Last post December 04, 2012, 02:49:55 PM
by Nick
0 Replies
3470 Views
Last post February 27, 2013, 05:49:40 PM
by Nick
0 Replies
1080 Views
Last post May 21, 2013, 07:35:01 PM
by Nick
0 Replies
1241 Views
Last post August 14, 2013, 12:17:39 AM
by Nick