Author Topic: "วอร์เรน สเปคเตอร์" บ่นทำเกมฟอร์มยักษ์แล้วถูกตีกรอบความคิด  (Read 512 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


    ผู้ออกแบบเกม Deus Ex เปิดเผยว่าการทำเกมฟอร์มยักษ์งบสร้างสูงจะถูกตีกรอบด้านความคิดจากปัจจัยหลายอย่าง และความสนุกในการสร้างเกมจะลดน้อยลงไปด้วย
       
       "วอร์เรน สเปคเตอร์" ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบเกม Deus Ex และ Epic Mickey ให้สัมภาษณ์ผ่าน Games Industry International ระบุว่ากระบวนการในการสร้างเกมที่มีงบประมาณสูง คุณภาพระดับ AAA เป็นความท้าทายที่อาจจะทำลายจิตวิญญาณเจตนาของคนสร้างเกมได้ เนื่องจากการพัฒนาเกมบิ๊กโปรเจกต์จะมีภาระปัจจัยภายนอกเข้ามากดดัน
       
       "เกมระดับ AAA ที่ออกมาคุณภาพสูง จากการใช้เวลาที่ยาวนาน และใช้เงินงบประมาณสูงในการสร้าง มันสามารถทำลายจิตวิญญาณเจตนาของคนสร้างเกมได้ สิ่งที่ว่านี้อย่างน้อยก็เกิดขึ้นกับผม ระหว่างการสร้างเกมจะมีเสียงมากมายเข้ามาที่คุณจะต้องรับฟัง และมีผู้ถือหุ้นมากมายเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งสิ่งที่ว่านี้ทำให้ความสนุกในการพัฒนาเกมลดลงไปมาก"
       
       ขณะนี้วอร์เรน สเปคเตอร์อยู่ในภาวะว่างงาน หลังจากที่ดิสนีย์ประกาศปิดสตูดิโอ Junction Point เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งสเปคเตอร์ ก็ยังไม่วางแผนว่าจะทำอะไรต่อไป
       
       ก่อนหน้านี้ "สเตฟาน ลุงกวิซ" ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของ Avalanche Studios ผู้สร้างเกม Just Cause เคยออกมาแสดงความเห็นว่าเกมฟอร์มยักษ์งบสร้างสูงจะยังคงมีอยู่ต่อไป แต่จะมีจำนวนน้อยลง "ผมไม่คิดว่าเกมงบสร้างสูงจะหายไป แต่เกมเหล่านี้จะมีจำนวนน้อยลง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดีเพราะว่าคงไม่มีใครต้องการให้มีเกมชูตติ้งมุมมองบุคคลที่หนึ่งในตลาดถึง 40 เกม ผมไม่ต้องการเล่นมันทั้งหมดทุกเกม(หัวเราะ) แต่เราต้องการเกมอย่างว่าแค่ 1 2 หรือ 3 เกมก็พอ"
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       gamespot.com

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
5573 Views
Last post October 21, 2010, 05:59:35 PM
by Nick
0 Replies
7140 Views
Last post October 23, 2010, 12:51:34 PM
by Nick
0 Replies
4633 Views
Last post February 27, 2011, 11:13:31 PM
by Nick
0 Replies
6046 Views
Last post March 11, 2011, 04:59:35 PM
by Nick
0 Replies
4050 Views
Last post January 18, 2012, 02:03:34 PM
by Nick
0 Replies
5536 Views
Last post May 15, 2012, 09:59:24 PM
by Nick
0 Replies
3064 Views
Last post July 13, 2012, 05:12:23 PM
by Nick
0 Replies
4164 Views
Last post December 02, 2012, 04:31:30 PM
by Nick
0 Replies
2570 Views
Last post February 27, 2013, 05:49:40 PM
by Nick
0 Replies
2684 Views
Last post March 26, 2013, 04:01:43 PM
by Nick