"ยูนิลิเวอร์" ปัดเกทับ "ณเดชน์" หลังส่งงานโฆษณาตัวใหม่บอกสินค้าเป็นที่นิยมเพราะของดีไม่ใช่เป็นเพราะได้พระเอกหนุ่มมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ยันยังร่วมงานกับอีกฝ่าย กลายเป็นเรื่องร้อนขึ้นมาทันทีสำหรับเรื่องราวระหว่างนักแสดงหนุ่ม "ณเดชน์ คูกิมิยะ" กับหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง "ยูนิลิเวอร์" หลังก่อนหน้ามีข่าวออกมาว่าบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์หลากหลายรายการเตรียมถอนโฆษณาที่มีพระเอกชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์รวมถึงจะไม่ต่อสัญญาออกไป เหตุไม่พอใจที่อีกฝ่ายไม่ยอมทำตามสัญญาแถมมีการเรียกร้องเงินเพิ่มนั้น
ล่าสุด แม้หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้ง บ.ยูนิลิเวอร์, "เอ ศุภชัย" ในฐานะผู้จัดการส่วนตัวของพระเอกหนุ่ม, "แม่แก้ว" “สุดารัตน์ คูกิมิยะ” แม่บุญธรรมของณเดชน์ที่ว่ากันว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องขึ้น รวมถึงเจ้าตัวเองจะออกมายืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น ทุกอย่างเป็นความเข้าใจผิด นักแสดงหนุ่มยังคงรับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อไป ทว่าก็ยังคงมีข่าวลือออกมาว่าทางยูนิลิเวอร์นั้นได้ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับทางนักแสดงหนุ่มจริงๆ พร้อมกับหันไปทาบทามทางด้านของหนุ่ม "บอย ปกรณ์" แทน
นอกจากนี้ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาทางฟากของบ.ยูนิลิเวอร์เองยังได้ส่งโฆษณาสินค้ายาสระผมคลีนิคเคลียร์ชิ้นที่ณเดชน์รับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ในเวอร์ชั่นใหม่ออกมาด้วยเนื้อหาที่ชวนให้สงสัยกันมากว่าจุดประสงค์ของโฆษณาชิ้นนี้คืออะไรกันแน่?
โดยในเวอร์ชั่นปกตินั้นเนื้อหาของโฆษณาจะว่าด้วยเรื่องไลฟ์สไตล์ของพระเอกดัง ทั้งการเล่นกีฬา รับประทานอาหาร และการเดินทาง พร้อมกับเสียงบรรยายว่า...ถ้าคุณคิดว่านี่คือกีฬาที่ณเดชน์เล่น ดินเนอร์ที่ณเดชน์ปลื้ม การเดินทางที่ณเดชน์โปรด จากนั้นจึงเป็นภาพที่นักแสดงหนุ่มชูป้ายเครื่องหมายกากบาทพร้อมกับเสียงคำพูดว่าผิดครับ! ทว่าโฆษณาชิ้นที่ว่านี้กลับขึ้นต้นด้วยเสียงบรรยายด้วยข้อความคำถามทำนองว่าเหตุผลที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นที่นิยมและมียอดขายเป็นอันดับต้นๆ นั้นก็เพราะณเดชน์เป็นพรีเซ็นเตอร์ใช่มั้ย...ก่อนที่จะตัดเข้าไปที่ภาพของนักแสดงหนุ่มชูป้ายเครื่องหมายกากบาทพร้อมกับเสียงที่ว่าผิดครับ!
"แว้บแรกที่ดูผมว่าทุกคนต้องรู้สึกเหมือนกันหมดแหละว่ามันเป็นโฆษณาที่เหมือนจะบลัฟนักแสดงหนุ่มที่กำลังมีเรื่องกันอยู่ชัดๆ..." หนึ่งในผู้ที่ได้มีโอกาสชมโฆษณาชิ้นที่ว่าแสดงความเห็น
อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวของยูนิลิเวอร์ก็ได้รับคำตอบชี้แจงว่าโฆษณาชิ้นดังกล่าวนั้นต้องการจะสื่อให้เห็นว่าสินค้าของบริษัทนั้นได้รับความนิยมก็เพราะมีคุณภาพที่ดีอยู่แล้วไม่เกี่ยวกับว่าจะต้องใช้ดาราดังๆ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะไปเกทับพระเอกคนดังแต่อย่างใด
"จริงๆ เรื่องโฆษณานั้นเรามีการวางแผงล่วงหน้าเป็นเดือนๆ ว่าจะใช้สื่ออะไรอย่างไร ไม่ใช่ว่านึกอยากจะทำก็ทำ ซึ่งโฆษณาชิ้นนี้ก็เป็นชิ้นที่มีการคิดไว้ล่วงหน้าแล้ว ก็ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการจะเกทับใคร ที่สำคัญก็คือหลังจากโฆษณาชิ้นนี้ก็จะมีโฆษณาตัวใหม่ที่มีณเดชน์เป็นพรีเซ็นเตอร์ออกมาด้วย" แหล่งข่าวเผย
ที่มา: manager.co.th