เบนจามิน โฮ เอชทีซี คืนสังเวียน ส่งแฟลกชิปสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด 'HTC One' พร้อมทุ่มงบการตลาดเพิ่ม 100% สำหรับทำตลาดในประเทศไทยโดยเฉพาะ หวังติด 1 ใน 3 แบรนด์สมาร์ทโฟนหลักในท้องตลาด เชื่อใบอนุญาต 3G ความถี่ 2.1 GHz ช่วยเพิ่มสัดส่วนสมาร์ทโฟนให้กลายเป็น 50% ภายใน 2 ปี เบนจามิน โฮ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เอชทีซี กล่าวว่า ในปีนี้เอชทีซีมองอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในประเทศไทยว่าจะมีการเติบโตเป็นอย่างมาก หลังจากการเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz จากทั้ง 3 ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเอชทีซีก็พร้อมเดินหน้าเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยแบบรุนแรงมากขึ้น
"ปีนี้เอชทีซีจะเพิ่มงบการตลาดสำหรับประเทศไทยขึ้นอีก 100% ในการเรียกความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับคืนมาในทุกๆ ช่องทาง ขณะเดียวกันยังได้เตรียมที่จะรุกไปยังผู้บริโภคผ่านช่องทางดิจิตอลมากขึ้น ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบการตลาดดิจิตอลเพิ่มจากเดิม 250%"
ก่อนหน้านี้เอชทีซีมองว่า ตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยยังมีอัตราการเติบโตไม่ดีเท่าที่ควร ปัจจัยหนึ่งเกิดจากการให้บริการ 3G ในช่วงก่อนหน้านี้แบ่งคลื่นความถี่เป็น 850 MHz และ 900 MHz ส่งผลให้เครื่องหลายๆ รุ่นที่รองรับคลื่นดังกล่าวเพียงคลื่นเดียวจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร แต่เมื่อมีการเปิดให้บริการ 3G บนคลื่น 2.1 GHz แล้วสมาร์ทโฟนทุกตัวก็จะทำงานบน 3G มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด
นอกจากนี้ยังมองว่าการที่เหล่าผู้ให้บริการเครือข่ายได้รับใบอนุญาต ในราคาต้นทุนที่ต่ำ ทำให้ต้องมีการผลักดันให้ผู้บริโภค ย้ายการใช้งานจากบนคลื่นสัมปทานเดิมมายังใบอนุญาตแทน เพราะต้นทุนในการให้บริการต่ำกว่า จึงเชื่อว่าภายใน 2 ปีข้างหน้าสัดส่วนสมาร์ทโฟนเมื่อเทียบกับฟีเจอร์โฟนจะเพิ่มขึ้นมาเป็น 50%
เอชทีซียังตั้งเป้าหมายสำคัญคือ การที่จะขึ้นเป็น 1 ใน 3 แบรนด์หลักที่โอเปอเรเตอร์เลือกในการใช้ทำตลาดควบคู่ไปกับ 3G เพราะมองว่าจะกลายเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยให้บริษัทสามารถเติบโตได้ และส่งผลให้ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนได้
ที่มา: manager.co.th