นายธนภัทร เฉียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเหลียน คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจจำหน่ายและนำเข้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ภายใต้แบรนด์ GVIEW , Chila และ SAN ด้วยความมุ่งหวังที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และสร้างภาพลักษณ์ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ไอที ภายใต้การดำเนินงานและการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพต่อไป
กรรมการผู้จัดการ บ.หัวเหลียนฯ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ GVIEW ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “อะตอมทู” (aTom2 Limited Edition) ที่ผลิตขึ้นเพียง 99 ตัว ในราคา 3,999 บาท เป็นสินค้าพรีเมี่ยมสำหรับลูกค้าระดับไฮเอนท์ ที่ชื่นชอบความหรูหราและความโดดเด่น เพื่อรองรับการใช้งาน อาทิ ดูหนัง ฟังเพลง เกมส์ และทำงาน นอกจากนี้ อะตอมทูยังมีระบบระบายความร้อนและช่องระบายอากาศที่มีประสิทธิภาพ ด้วยพัดลมระบายอากาศด้านหลังถึง 4 ตัวและช่องด้านหน้าตัวเครื่อง จึงสามารถลดอุณหภูมิได้ถึง 9 องศา รวมทั้งระบบ Heat Vent Filter ช่วยกรองอากาศบริสุทธิ์เข้าเครื่อง และระบบให้ความเย็นเชิงรุก Active Air Guide สามารถรองรับเมนบอร์ดและ Power Supply เทียบเท่า ATX ส่วนภายนอกผลิตจากโครเมี่ยม เพื่อความทนทานและสวยงาม
นายธนภัทร กล่าวอีกว่า ในปี 2552 นี้ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะขยายสินค้าให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า และสามารถรักษาส่วนทางการตลาด ให้เทียบเท่าปี 2551 ที่มีอยู่ประมาณ 40% ไว้เอา และสร้างโอกาสในการเป็นที่รู้จักในตลาดให้ได้ภายใน 5 ปี หลังบริษัทฯ ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ความต้องการของผู้บริโภคและตลาดโลคัลแบรนด์ (Local Brand) ลดลง นอกจากนี้ ปัญหาดังกล่าวยังส่งผลกระทบให้บริษัทฯ ต้องปรับลดยอดการผลิตสินค้าลงกว่า 50% จากจำนวนการผลิตสูงสุด 2,400 เครื่อง เป็น 600-800 เครื่องต่อวัน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนปรับกำลังการผลิต โดยการเปลี่ยนไปผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าแทนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
กรรมการผู้จัดการ บ.หัวเหลียนฯ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีรายได้หลักจากยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ GVIEW ส่วนผลประกอบการในปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 200 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมเพิ่มรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นร่วมกับอุปกรณ์ด้านไอที ตนคาดว่า แนวโน้มของตลาดไอที จะมีการแข่งขันด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ และมีแนวโน้มการเติบโตในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2552
ที่มา:
http://www.thairath.co.th