ไมโครซอฟท์ส่ง Microsoft Dynamics AX 2012 R2 ลุยตลาดภาคค้าปลีกไทย หลังพบมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นตลาดหนึ่งที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย รองจากญี่ปุ่น จีน และอินโดนีเซีย เผยการส่งโซลูชันใหม่จะช่วยยกระดับค้าปลีกให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ชูจุดเด่นเป็นมัลติแชนเนลบนแพลตฟอร์มเดียว นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นรองรับการทำงานผสานกับผู้ให้บริการรายอื่นได้โดยไม่ต้องรื้อระบบ และสามารถรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตได้ เอเดรียน จอห์นสตัน รองประธานกรรมการ ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ เอเชีย กล่าวว่า ไมโครซอฟท์เปิดตัวโซลูชันใหม่ Microsoft Dynamics AX 2012 R2 เจาะตลาดค้าปลีกเมืองไทย ที่นอกจากจะช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกไทยยกระดับความสามารถได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยลดความยุ่งยากและรองรับการเติบโตที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของธุรกิจนี้ได้
โดยประเทศไทยคือหนึ่งในประเทศที่มีการเจริญเติบโตทางด้านค้าปลีก และมีความสำคัญในการทำตลาดภูมิภาคเอเชียของไมโครซอฟท์นอกเหนือไปจากจีน ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย เป็นหนึ่งใน 38 ประเทศแอปพลิเคชันทางธุรกิจอย่างไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์
“ไมโครซอฟท์มองเห็นการเติบโตของตลาดค้าปลีกในประเทศไทย จึงได้ส่ง Microsoft Dynamics AX 2012 R2 เพื่อเข้าทำตลาด โซลูชันดังกล่าวจะช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกของไทยสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน โดยสิ่งที่แตกต่างจากเวอร์ชันเดิมคือ การเพิ่มความสามารถของระบบให้มีความยืดหยุ่นและหลากหลายมากขึ้นเพื่อรองรับตลาดรีเทล มีความคล่องตัวในการปรับเปลี่ยนหลายๆ แบบ รองรับธุรกิจได้หลายประเภท และที่สำคัญยังสามารถรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตได้อีกด้วย โดยขณะนี้กำลังพัฒนาระบบร่วมกับธุรกิจรีเทลรายใหญ่ๆ ของประเทศอยู่”
เอเดรียนกล่าวต่อว่า Microsoft Dynamics AX 2012 R2 เป็นโซลูชันด้านบริหารจัดการทรัพยากรเวอร์ชันใหม่ล่าสุดสำหรับธุรกิจค้าปลีก มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่ล้ำสมัยรองรับระบบอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) และการซื้อขายแบบหลากหลายช่องทาง (omni-channel) นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถบริหารธุรกิจโดยรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ข้อมูลพฤติกรรมการชอปปิ้งของลูกค้าแบบเชิงลึก รายการสินค้าคงคลัง ไปจนถึง ณ จุดชำระค่าสินค้า (Point of sales) รองรับการทำงานในหลากหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นที่หน้าร้าน ออนไลน์ ออฟไลน์ และบนมือถือ จึงช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ธุรกิจค้าปลีกไทยในยุคของอีคอมเมิร์ซ
ทั้ง นี้สำหรับโซลูชันดังกล่าวไมโครซอฟท์จะเข้ามาดูแลลูกค้าโดยตรง และร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในการเข้าไปติดตั้งระบบให้ สำหรับลูกค้าเดิมอยู่แล้วมีโอกาสอัปเกรดเป็นเวอร์ชันใหม่จะได้ฟีเจอร์ที่มีคุณสมบัติหลากหลายขึ้น
ส่วนธุรกิจที่ใช้เวอร์ชันเดิมแต่มีอีคอมเมิร์ซอยู่ แม้ไม่ได้ใช้ของไมโครซอฟท์ก็สามารถอัปเกรดได้ ส่วนลูกค้าใหม่สามารถเลือกใช้ได้ว่าจะใช้งานฟีเจอร์ไหน และสามารถเชื่อมกับระบบเดิมที่เขามีอยู่ได้ มีความยืดหยุ่น ต้นทุนต่ำกว่า แต่สร้างผลตอบแทนกลับคืนได้เร็วกว่า
“ปัจจุบันคนไทยมีพฤติกรรมการหาข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ในลักษณะ ‘info hunters’ มากเป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยจำนวนมากกว่า 7 ใน 10 ของผู้บริโภคเข้าอินเทอร์เน็ตเพื่อหาข้อมูลเปรียบเทียบราคาสินค้าอุปโภคและบริโภคภายในบ้าน รวมถึงอ่านรีวิวข้อมูลผลิตภัณฑ์ ซึ่ง Microsoft Dynamics AX 2012 R2 จะช่วยสร้างระบบการค้าแบบอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจรและสมบูรณ์แบบด้วยแอปพลิเคชันครบครัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านออนไลน์ แค็ตตาล็อกสินค้าที่สมบูรณ์แบบ ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลในการชอปปิ้งอย่างไร้ขีดจำกัดผ่านทางอุปกรณ์ทันสมัยต่างๆ ได้ และถือเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดที่ดีและเหมาะสมกับยุคสมัย”
ด้านศุภสินธุ์ คลองน้อย ที่ปรึกษากลุ่มบริษัท ฟาสซิโน กล่าวว่า ฟาสซิโนตัดสินใจเลือกใช้ Microsoft Dynamics AX เนื่องจากมองว่าเป็นโซลูชันที่รองรับการเติบโตอย่างรวดเร็ว ช่วยให้มองเห็นภาพที่ชัดเจนในการบริหารจัดการสินค้าคงคลัง เป็นโซลูชันที่ใช้ง่ายและสะดวกในการนำมาใช้งาน ช่วยให้บริษัทฯ สามารถส่งมอบบริการได้ตามพันธสัญญา นอกจากนี้ยังสามารถวิเคราะห์เชิงลึกในหลากหลายมิติเพื่อให้มองเห็นภาพรวมของการดำเนินธุรกิจได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และที่สำคัญสามารถใช้โซลูชันที่ได้ลงทุนไปแล้วผสานเข้ากับโซลูชันของ Microsoft Dynamics ได้อย่างไม่ติดขัด
Company Relate Link :
Microsoft
ที่มา: manager.co.th