ทรูออนไลน์เตรียมเงินลงทุน 5,000 ล้านบาทขยายเครือข่ายด้วย DOCSIS 3.0 มุ่งให้บริการแบบ Triple Play หวังเพิ่มลูกค้าเป็น 1.9 ล้านรายทั่วประเทศ เผยโอกาสตลาดต่างจังหวัดยังมีอีกมากเพราะมีการใช้งานเน็ตแค่ 12% เร่งสร้างลูกค้าด้วยการตั้งคอลเซ็นเตอร์ ศูนย์ซ่อมและให้บริการในต่างจังหวัด พร้อมเพิ่มมูลค่าด้วยไวไฟฟรีทั่วประเทศ และโรมมิ่งในต่างแดนที่มีครอบคลุมกว่า 3 แสนจุด นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล ผู้อำนวยการบริหาร ธุรกิจทรูออนไลน์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การทำตลาดของทรูออนไลน์ในปีนี้จะเน้นการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมและเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น โดยครอบคลุม 61 จังหวัดทั่วประเทศด้วยเงินลงทุน 5,000 ล้านบาท จากปัจจุบันทรูออนไลน์มีลูกค้าอยู่ประมาณ 1.6 ล้านราย ให้เพิ่มขึ้นเป็น 1.9 ล้านราย โดยการขยายเครือข่ายดังกล่าวจะใช้เทคโนโลยี DOCSIS 3.0 ที่สามารถให้บริการแบบ Triple Play (อินเทอร์เน็ต, ทีวี และโทรศัพท์) ซึ่งมีลูกค้าใช้บริการนี้อยู่ประมาณ 2 แสนรายให้เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันสัดส่วนลูกค้ามีอยู่ในกรุงเทพฯ 70% และต่างจังหวัด 30%
การทำตลาดในปีนี้ ทรูออนไลน์จะมุ่งต่อยอดความสำเร็จในปีที่ผ่านมา โดยยังให้ความสำคัญเรื่องการขยายบริการอัลตราไฮสปีดอินเทอร์เน็ตสู่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมรองรับการให้บริการ Triple Play ตามยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ของกลุ่มทรู และเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าด้วยการเพิ่มเติมในส่วนของการเพิ่มฟรี Wi-Fi, Wi-Fi Router รวมไปถึงการเตรียมทำไวไฟโรมมิ่งกับต่างประเทศ เพื่อให้ลูกค้าทรูไวไฟใช้เน็ตได้ในต่างประเทศ โดยปัจจุบันมี 300,000 จุดในเกาหลี จีน ฮ่องกง และเตรียมโรมมิ่งกับประเทศเพื่อนบ้านรอบๆ ไทย นอกจากนี้ยังมีในส่วนของความร่วมมือกับกระทรวงไอซีทีให้บริการไวไฟฟรีประมาณ 50,000 จุดทั่วประเทศ
“ในกรุงเทพฯ 100 ครัวเรือนมีอินเทอร์เน็ตใช้ 52 ครัวเรือน ส่วนในต่างจังหวัดมีเพียง 12 ครัวเรือนเท่านั้น และยังมีการกระจุกตัวอยู่ในตัวเมือง ทรูจึงมองว่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตยังมีโอกาสเติบโต ประกอบกับปัจจุบันมีความต้องการใช้งานมากขึ้น แม้ในต่างจังหวัดมีคู่แข่งอยู่แล้วทั้งทีโอที และ 3BB แต่จากการสำรวจพบว่าลูกค้ามีความเชื่อมั่นเรา ด้วยเทคโนโลยี ภาพ และความเป็นผู้นำ รวมไปถึงการเป็นแบรนด์ทรูที่สร้างมานาน ซึ่งปีนี้ทรูคาดว่าการแข่งขันจะอยู่ที่คุณภาพการให้บริการก่อนและหลังการขาย กลุ่มทรูเป็นโครงข่ายที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด มีคอลเซ็นเตอร์กระจายไปตามหัวเมืองต่างจังหวัด มีทีมช่างติดตั้ง ซ่อมบำรุง กระจายอยู่ทั่วประเทศ”
นายเจริญกล่าวว่า การใช้งานอินเทอร์เน็ตของไทยขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 4 ล้านครัวเรือน จาก 20 กว่าล้านครัวเรือนทั่วประเทศ และมีอัตราการเติบโตปีละ 20% โดยเฉลี่ยทั้งประเทศมีการใช้อินเทอร์เน็ตเพียง 20% เท่านั้น ซึ่งทรูมองว่าทางด้านราคาของอินเทอร์เน็ตคงไม่มีราคาต่ำไปกว่านี้ เพราะการให้บริการต้องมีต้นทุนที่มีการเชื่อมต่อทั้งในและต่างประเทศแต่จะได้เห็นความเร็วที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ทรูจะมีการขยายทรูพาร์ตเนอร์ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 400 ราย ในการช่วยทำตลาดให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
ทั้งนี้ ทรูออนไลน์ได้เปิดเคมเปญเพื่อเป็นการฉลองเทศกาลตรุษจีน สำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครแพกเกจอัลตราไฮสปีดอินเทอร์เน็ตจากทรูออนไลน์ ความเร็ว 10-200 เมก ราคาเริ่มต้นเพียง 599 บาท รับฟรี Wi-Fi by TrueMove H 30 ชม./เดือน ให้ท่องเน็ตกว่า 105,000 ฮอตสปอตทั่วประเทศ พร้อม Wi-Fi Router ให้ออนไลน์ไม่สะดุดทุกที่ในบ้าน และเพื่อเพิ่มการรับรู้แคมเปญนี้ไปสู่ลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ อัลตราไฮสปีดอินเทอร์เน็ตจากทรูออนไลน์จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ในชื่อชุด ‘ออนไลน์ไม่สะดุด’ ความยาว 30 วินาที โดยมีศิลปิน “กรีน AF5” - อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงของขวัญสุดคุ้มจากทรูออนไลน์ในเทศกาลตรุษจีนนี้
Company Related Link :
True Online
ที่มา: manager.co.th