Author Topic: ซัมซุง ชวนทำบุญ “1 คลิกพลิกชีวิตน้อง”  (Read 631 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      ซัมซุงเปิดตัวแคมเปญเพื่อสังคม “ซัมซุง กาแล็กซี กิฟต์ ฟอร์ ไลฟ์” สร้างสรรค์กิจกรรม “1 คลิกพลิกชีวิตน้อง” ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือและเฟซบุ๊กช่วยเหลือเด็กไทย โดยการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลนแก่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
       
       นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญดังกล่าวมีขึ้นเพื่อเป็นโครงการมอบเงินสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนไทยผู้เข้ารับการรักษาในสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) ซึ่งมีจำนวนมากประมาณปีละกว่า 350,000 ราย ให้กลับมามีสุขภาพที่ดีและสมบูรณ์แข็งแรง ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของซัมซุงทั่วโลกในการสร้างสรรค์และพัฒนาโครงการที่สามารถช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก และเยาวชนทั่วโลก
       
       โดยชาวไทยทั่วประเทศสามารถเลือกมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลนสูงสุด 3 อันดับให้แก่โรงพยาบาล ได้แก่ 1. ตู้อบพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตทารกแรกเกิด 2. เครื่องช่วยหายใจ และ 3. เครื่องมือผ่าตัดสมอง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถทำความดีได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลาผ่านทางแอปพลิเคชัน “Galaxy Gift” บนสมาร์ทโฟน แท็บ และโน้ตของซัมซุง กาแล็กซีทุกรุ่น หรือบนเฟซบุ๊ก Samsung Mobile Thailand
       
       “ยิ่งคลิกโหวตมาก อุปกรณ์ทางการแพทย์ก็จะยิ่งถูกส่งมอบไปช่วยเหลือเด็กๆ ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีมากขึ้นเท่านั้น ทั้งยังสามารถกดแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ได้เพื่อเพิ่มมูลค่าการให้เป็น 2 เท่า รวมถึงการเขียนให้กำลังใจแก่เด็กๆ บนหน้าเว็บไซต์”
       
       แพทย์หญิงศิราภรณ์ สวัสดิวร ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวว่า สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) เป็นสถาบันหลักในการบริการดูแลรักษาเฉพาะทางโรคเด็กที่ยุ่งยากซับซ้อนของประเทศไทย
       
       ในแต่ละปีสถาบันฯ มีผู้ป่วยนอกเข้ามารับบริการปีละ 350,000 ราย และผู้ป่วยในที่ป่วยด้วยโรคยุ่งยากซับซ้อนที่รับส่งจากสถานพยาบาลอื่นๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดทั่วประเทศประมาณปีละ 15,000-17,000 ราย ด้วยผู้ป่วยจำนวนมากที่เข้ามารับการรักษาที่สถาบันฯ ทำให้จำเป็นต้องจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอและก้าวทันเทคโนโลยี
       
       ซึ่งเครื่องมือและอุปกรณ์ดังกล่าวมีราคาค่อนข้างสูง การที่ซัมซุงยื่นมือเข้ามาสนับสนุนจึงมีส่วนช่วยเหลือได้มาก ต้องขอขอบคุณภาคเอกชนที่หันมาเห็นความสำคัญในส่วนนี้มากขึ้น เพื่อช่วยกันดูแลผู้ป่วยเด็กให้ฟื้นคืนสู่การมีสุขภาพที่ดี ซึ่งถือเป็นการสร้างอนาคตของชาติ สร้างสุขภาพเด็กไทยให้แข็งแรง”
       
       ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมโหวตกับ “ซัมซุง กาแล็กซี กิฟต์ ฟอร์ ไลฟ์” เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่น้องๆ ที่สถาบันสุขภาพเด็กฯ สามารถเริ่มโหวตได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2556 โดยการกดโหวต 1 ครั้งผ่านทางแอปพลิเคชัน “Galaxy Gift” จะมีค่าเท่ากับจำนวนเงินที่ซัมซุงจะมอบให้โรงพยาบาลเด็ก 20 บาท และการกดโหวต 1 ครั้งผ่านทางเฟซบุ๊กจะมีค่าเท่ากับจำนวนเงินที่ซัมซุงจะมอบให้สถาบันสุขภาพเด็กฯ 10 บาท
       
       นอกจากนี้ยังสามารถกดแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ได้เพื่อเพิ่มมูลค่าการให้เป็น 2 เท่า ซึ่งสามารถกดโหวตได้สัปดาห์ละ 1 ครั้งในแต่ละช่องทาง ซัมซุงจึงขอเรียนเชิญชาวไทยทุกคนให้เข้ามาโหวต แชร์ และบอกต่อให้มากที่สุด เด็กๆ ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) กำลังรอรับความช่วยเหลือและการสนับสนุนจากทุกท่าน
       
       Company Relate Link :
       Samsung

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)