ราพูพ์ (Rapoo) แบรนด์ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมไร้สายอันดับ 1 ในจีน พร้อมบุกตลาดไทยด้วยไวร์เลสราคาไม่แพงทดแทนสินค้าแบบมีสายด้วยราคาใกล้เคียงกัน ชูจุดเด่น ง่ายกว่า ไวกว่า และบางกว่า มั่นใจราคาไม่ต่างจากพวกมีสายแต่เทคโนโลยีดีกว่ามากเพราะมี R&D เป็นของตัวเอง มั่นใจสินค้ารับประกัน 2 ปีการันตีเสียเปลี่ยนทันที ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 60 ล้านบาท นายกฤษณ์ ไชยวงศา ผู้จัดการ ราพูพ์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การนำราพูพ์เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นว่าปัจจุบันผู้บริโภคมีความต้องการการใช้งานอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์แบบไร้สายแต่พบว่าราคาสูงเกินไป ดังนั้นจึงยังมีช่องว่างในตลาดราคาไม่แพงอีกมาก ราพูพ์จึงเข้ามาเจาะตลาดพร้อมนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพในราคาถูก ทดแทนสินค้าที่มีสาย เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง ลำโพง ซึ่งนับจากนี้จะเร่งสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภค โดยตั้งเป้ายอดขายปีแรกที่ 60 ล้านบาท
ราพูพ์เริ่มต้นธุรกิจในปี 2007 มีโรงงานใหญ่เป็นอันดับหนึ่งในจีน เริ่มต้นจากการเป็น OEM เข้ามาเป็นเจ้าของแบรนด์เองจึงทำทุกอย่างได้ในโรงงานเดียว มีกำลังการผลิต 116 ล้านชิ้นในปี 2011 สินค้าของราพูพ์จะเป็นไวร์เลสทั้งหมด มีจำหน่ายในอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ซึ่งปัจจุบันตลาดไวร์เลสในจีนราพูพ์มีส่วนแบ่งทั้งหมด 60% ของตลาด ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าราพูพ์เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และเทคโลยีไม่เป็นรองใครเนื่องจากมีหน่วยงานวิจัยและพัฒนาเป็นของตนเอง
“ราพูพ์เป็นแบรนด์ไอทีที่โตเร็วเป็นอันดับ 1 ในประเทศเยอรมนี และกำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก มีจุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า มีดีไซน์ที่ทันสมัย ประกอบกับราคาไม่สูงทำให้ทุกคนสามารถหามาใช้งานได้”
โดยสินค้าที่ราพูพ์ตั้งใจจะนำเสนอคือเมาส์ไร้สายที่ใช้คลื่นความถี่ 5 GHz ที่ช่องสัญญาณไม่ซ้ำใครทำให้เวลาใช้งานไม่มีปัญหาเรื่องเมาส์ขยับเองอันเนื่องมาจากคลื่นรบกวน คียบอร์ดไร้สายที่มีขนาดบางเพียง 5.6 มิลลิเมตรสามารถพกพาได้สะดวก หรือหูฟังไร้สายแบบ Bluetooth 4.0 ที่เชื่อมต่อกับ 2 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน และสั่งงานด้วยเสียงเมื่อมีเสียงเรียกเข้า
นายกฤษณ์กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายจะเน้นที่สินค้าแฟชั่น กลุ่มที่ใช้ไอโฟน ไอแพด โฮมยูสที่ใช้สมาร์ททีวี สำหรับในประเทศไทยการวางจำหน่ายจะผ่านตัวแทนอย่าง บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายที่มีช่องทางการขายทั่วประเทศ นอกจากนี้ ผู้บริโภคสามารถสัมผัสสินค้าได้จากร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ อย่างเช่น เจไอบี บานาน่าไอที เอสไอเอส คอมเซเว่น และช่องทางใกล้บ้านอย่างเทสโก้โลตัส พันธุ์ทิพย์พลาซา นอกจากนี้ยังมีการทำการตลาดในเว็บไซต์ หน้าร้าน โดยจะมุ่งทำการตลาดแบบ 360 องศา ซึ่งสินค้าทุกรุ่นรับประกัน 2 ปี ผู้ซื้อสามารถนำมาเปลี่ยนได้หากสินค้าชำรุดอันเนื่องมาจากการผลิต
Company Relate Link :
Rapoo
ที่มา: manager.co.th