Author Topic: NTT DoCoMo พร้อมลุยตลาดแท็บเล็ตจีนราคาประหยัดในญี่ปุ่น  (Read 639 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของญี่ปุ่นอย่างเอ็นทีทีโดโคโม (NTT DoCoMo) กำลังจะเริ่มทำตลาดแท็บเล็ตจีนราคาประหยัดอย่างจริงจังในประเทศญี่ปุ่น

      สำนักข่าวนิกเกอิ (Nikkei) รายงานว่า ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของญี่ปุ่นอย่างเอ็นทีทีโดโคโม (NTT DoCoMo) กำลังจะเริ่มทำตลาดแท็บเล็ตราคาประหยัดอย่างจริงจังในประเทศญี่ปุ่น ขีดเส้นราคาจำหน่ายระหว่าง 10,000-15,000 เยน หรือประมาณ 3,400-5,000 บาท
       
       สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์หน้าจอสัมผัสพกพาที่เอ็นทีทีโดโคโมจะเริ่มทำตลาดในกลุ่มผู้นิยมสินค้าราคาไม่แพงนั้นอาจเป็นสินค้าจากบริษัทหัวเว่ยของจีน (Huawei Technologies) คาดว่าจะประเดิมลุยตลาดด้วยรุ่นหน้าจอ 10 นิ้ว
       
       แม้จะยังไม่มีการระบุรุ่น แต่รายงานย้ำว่าแท็บเล็ตราคาประหยัดของหัวเว่ยนี้จะสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ผ่านเครือข่ายข้อมูลไร้สายหรือไวร์เลสแลน (Wireless LAN) แต่ไม่สามารถรองรับเครือข่าย 3G หรือบริการ 4G LTE (Long Term Evolution) ซึ่งเป็นบริการเครือข่ายข้อมูลโทรศัพท์มือถือความเร็วสูงพิเศษสำหรับอนาคต
       
       ทั้งหมดนี้ถือเป็นความก้าวหน้าสำคัญของบริษัทหัวเว่ย ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมจากจีนที่ครองตลาดทั้งอุปกรณ์ติดตั้งซิมการ์ดเพื่อรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก (dongle), ตลาดโทรศัพท์มือถือ และล่าสุดคือตลาดแท็บเล็ตซึ่งมีการสำรวจมากมายฟันธงว่าเป็นตลาดที่จะเติบโตเร็วที่สุดในช่วงปี 2013
       
       รายงานระบุว่า สินค้าแรกของหัวเว่ยที่ถูกวางตัวไว้สำหรับบุกตลาดญี่ปุ่นจะเริ่มประเดิมตลาดช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยนอกจากจะวางจำหน่ายในร้าน DoCoMo Shop ยังจะวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่นด้วย
       
       การปูทางในตลาดแท็บเล็ตราคาประหยัดนี้ถูกมองว่าจะสร้างผลกระทบให้แอปเปิล (Apple) ผู้สร้างไอแพด (iPad) ซึ่งจะได้พบกับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นจากผู้ผลิตแท็บเล็ตหลากหลาย โดยไม่เพียงแท็บเล็ตราคาประหยัด แต่ผู้ผลิตสินค้าในกลุ่มระดับราคาเท่ากันอย่างแท็บเล็ตกาแล็กซีของซัมซุง (Samsung) และเซอร์เฟซของไมโครซอฟท์ (Microsoft) ก็พยายามสรรหากลยุทธ์เพื่อแข่งขันกับไอแพดอย่างจริงจังเช่นกัน
       
       สำหรับความคืบหน้าของแอปเปิลในตลาดแท็บเล็ต ก่อนหน้านี้แอปเปิลพยายามตอบความต้องการของผู้ใช้ที่กำลังเริ่มเบนเข็มไปยังตลาดแท็บเล็ต 7 นิ้วด้วยการเปิดตัวไอแพดมินิ (iPad mini) เพื่อแข่งขันกับอเมซอนดอตคอม (Amazon.com Inc) ที่ทำตลาด Kindle อย่างต่อเนื่อง รวมถึงกูเกิล (Google) ที่เปิดตัว Nexus 7 ออกมาทำตลาดในฐานะอาวุธล่าสุด
       
       Company Related Link :
       NTTDocomo

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
970 Views
Last post September 14, 2011, 02:10:59 PM
by Nick
0 Replies
1018 Views
Last post October 04, 2011, 12:25:37 PM
by Nick
0 Replies
1221 Views
Last post February 01, 2012, 08:34:55 PM
by Nick
0 Replies
1046 Views
Last post February 12, 2012, 08:56:43 AM
by Nick
0 Replies
938 Views
Last post May 29, 2012, 07:39:33 PM
by Nick
0 Replies
2620 Views
Last post June 11, 2012, 11:29:50 PM
by Nick
0 Replies
808 Views
Last post July 30, 2012, 01:59:54 PM
by Nick
0 Replies
626 Views
Last post September 07, 2013, 01:43:31 AM
by Nick
0 Replies
515 Views
Last post October 02, 2013, 05:04:14 PM
by Nick