I Got a Boy ผลงานเพลงใหม่ของสาว ๆ Girls' Generation ที่เริ่มโปรโมตในช่วงต้นปี 2013 ได้รับความนิยมในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะยอดคนคลิ๊กเข้าไปชมกันใน Youtube ที่มีอัตราการเพิ่มของจำนวนคนเข้าชมสูงกว่าตอน Gangnam Style เสียอีกจนหลายคนเริ่มคาดหวังว่าสาว ๆ เกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจชาวเกาหลีใต้ อาจสามารถเดินตามรอยความสำเร็จของ "ไซ" ได้ I Got a Boy ฮิตทั่วโลก ถึงตอนนี้อย่างที่ทราบกันดีว่า Gangnam Style ได้กลายเป็นคลิปที่มีคนกดเข้าไปชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Youtube ไปแล้ว ด้วยตัวเลขเกิน 1,000 ล้านครั้ง และยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเรื่อย ๆ
แต่หากย้อนกลับไปเมื่อเริ่มต้น มิวสิควิดีโอของ ไซ สามารถผ่านหลัก 10 ล้านครั้งได้หลังจากทางต้นสังกัดปล่อยคลิปลง Youtube ใน 19 วัน และผ่านหลัก 20 ล้านภายใน 26 วัน แต่สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง I Got a Boy ของสาว ๆ Girls' Generation สามารถโกยตัวเลขคนคลิ๊กเข้าไปดูเกิน 10 ล้านภายใน 3 วัน และ 20 ล้าน ภายใน 6 วันเท่านั้น ถึงตอนนี้คลิปดังกล่าวก็มียอดคนดูใกล้แตะตัวเลข 30 ล้านครั้งแล้ว
นอกจากนั้นยอดผู้ชมระดับ 30 ล้านครั้ง ยังมาจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเป็นสหรัฐอเมริกามากที่สุดถึง 4.5 ล้านครั้ง ตามด้วยเกาหลี 3.1 ล้านครั้ง และเป็นที่นิยมทั้งในประเทศไทย, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ออสเตรเลีย, บราซิล, อังกฤษ จนไปถึง ซาอุดิอาระเบีย กลายเป็นคลิปติดอันดับท็อปใน 20 ประเทศ ถือว่าฮิตทั่วโลกจริง ๆ
ไม่เท่านั้นผลงานล่าสุดของ 9 สาวแดนโสมยังได้รับความสนใจจากบรรดาสื่อตะวันตก ทั้งนิตยสาร Billboard ที่เขียนถึงอัลบั้มเพลงชุดใหม่ของพวกเธอว่าเป็นเพลง K-Pop ฟังติดหู ที่ผสมองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งเพลงเต้นรำอิเล็คโทรนิค, อาร์แอนด์บีร่วมสมัย, นิวเวฟยุค 80s และอีกมากมาย ส่วน Rolling Stone ก็เอ่ยถึงเพลงนี้เช่นเดียวกัน และ Time กล่าว่าตลาดเพลงสหรัฐฯ ต้องการสาว ๆ กลุ่มนี้แล้ว
ฉีกกรอบ K-Pop : แฟนเก่าทั้งชอบ และไม่ชอบ อย่างไรก็ตามสำหรับกระแสตอบรับของแฟน ๆ ในเกาหลีใต้เองกลับแตกต่างออกไป มีทั้งกลุ่มที่ชอบผลงานเพลงใหม่ของ SNSD และอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ค่อยจะชอบนัก เพราะดูเหมือนว่า I Got a Boy และอีกหลายเพลงในอัลบั้มชุดใหม่ของสาว ๆ จะแตกต่างจากงานเก่า ๆ ของพวกเธออยู่ไม่น้อย แม้แต่แฟนพันธ์แท้บางคนก็ยอมรับว่า อัลบั้มชุดใหม่ฟังแล้วค่อนข้างจะแตกต่างจากของเดิม ๆ มีการผสมดนตรีหลายแนวทาง รวมถึงฮิปฮอปด้วย
นักวิจารณ์เพลง ซองกีชอล ก็เชื่อว่า I Got a Boy น่าจะได้รับความสนใจจากแฟนเพลงฝั่งตะวันตกมากขึ้น เพราะเพลงมีอารมณ์ที่แตกต่างจาก K-Pop โดยทั่วไป ส่วนตัวแทนของต้นสังกัด SM Entertainment ก็มองว่า พวกเขาคาดเดาเอาไว้บ้างแล้ว ว่าแฟน ๆ อาจจะรู้สึกถึงสิ่งที่แตกต่างออกไป แต่ก็อยากจะให้ทุกคนได้ลองสัมผัสกับความหลากหลายต่าง ๆ สำหรับเพลงของ Girls' Generation ที่คราวนี้ลองทำเพลงเพื่อมุ่งไปสู่ตลาดสหรัฐฯ ดูบ้าง
สำหรับงานเพลงชุดใหม่ของ Girls' Generation ทาง SM Ent. ได้เลือกใช้นักแต่งเพลง และทีมโปรดิวเซอร์จากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโปรดิวเซอร์ในสังกัด รวมถึงทีมเบื้องหลังจาก อังกฤษ, นอร์เวย์ และสวีเดน ที่มาช่วยกันเขียนเพลงให้กับงานชุดนี้
ตามรอยความสำเร็จ "ไซ" ! เป็นไปได้หรือไม่? สุดท้ายคำถามสำคัญที่หลาย ๆ คนอยากรู้ที่สุดก็คือ Girls' Generation สาว ๆ ขวัญใจชาวเกาหลีจะสามารถเดินความสำเร็จของ ไซ และเพลง Gangnam Style ได้หรือไม่?
แต่ที่แน่ ๆ ก็คือสาว ๆ ทั้ง 9 และศิลปินเกาหลีใต้จำนวนมาก ต่างได้รับผลประโยชน์จากหนุ่มร่างท้วม และท่าเต้นควบม้าของเขาไปตาม ๆ กัน ที่ได้แผ้วถางทางสำหรับ K-Pop ในตลาดเพลงทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐฯ เอาไว้แล้ว
และเช่นเดียวกับ ไซ สาว ๆ Girls' Generation ก็เตรียมออกผลงานในสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการภายในปีนี้ ด้วยการจัดจำหน่ายของ Interscope Records บริษัทเพลงชื่อดังของสหรัฐฯ อย่างที่ตัวแทนต้นสังกัดของพวกเธอกล่าวเอาไว้ว่า "เราเตรียมเพลงใหม่สำหรับ Girls' Generation เอาไว้แล้ว รวมถึงเพลงภาษาอังกฤษของ I Got a Boy นอกจากนั้นพวกเธอก็จะเดินทางทำงานไปกลับระหว่างเกาหลี และสหรัฐฯ ด้วย"
ซึ่งนักวิจารณ์มองว่า ตัวมิวสิควิดีโอ I Got a Boy เป็นงานที่ดูแล้วสนุกตื่นตาตื่นใจแบบ Gangnam Style แต่สิ่งที่จะทำให้สาว ๆ ประสบความสำเร็จได้ในอนาคต โดยเฉพาะในตลาดเพลงสหรัฐฯ ก็คือการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดของทาง SM และ Interscope นั่นเอง
ที่มา: manager.co.th