Author Topic: เอเวอร์เรสฟื้นตลาดเวอร์ทู  (Read 1660 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่




"เอเวอร์เรส " เดินเครื่องแผนฟื้นตลาดมือถือสุดหรู "เวอร์ทู" หลังเข้าซื้อกิจการจากกลุ่มนายพานทองแท้ เปิดตัว 2 รุ่นล่าสุดดูดกำลังซื้อไฮโซ

 นายอัครเดช ศรีชวาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเวอร์เรส เวิล์ด จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเวอร์ทู (VERTU) กล่าวว่า จากที่บริษัทได้รับสิทธิการทำตลาดเวอร์ทูจากเจ้าของแบรนด์ในอังกฤษ โดยจะเป็นสินค้าที่เข้ามาต่อยอดเป้าหมายการเจาะตลาดสินค้าแบรนด์หรูให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น


 ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจประสบการณ์ด้านการจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนม ให้แก่ลูกค้าเฉพาะกลุ่มไฮเอนด์ ว่าจะสามารถทำให้เวอร์ทู กลายเป็นโทรศัพท์มือถือที่ครองใจกลุ่มลูกค้าผู้ชื่นชอบความหรูหราพิเศษไม่เหมือนใครได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีแรกที่เปิดตัวในฐานะผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ


 นายรัฐโรจน์ ศิริคชาภรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเดียวกัน กล่าวว่า นอกจากการไปเจรจากับเวอร์ทู ที่สิงคโปร์โดยตรง เพื่อรับสิทธิการเป็นตัวแทนในไทยแล้ว บริษัทยังได้ซื้อสิทธิดำเนินการช้อปเวอร์ทู ที่สยามพารากอนจากบริษัท มาสเตอร์โฟน จำกัด ของกลุ่มนายพานทองแท้ ชินวัตร ซึ่งเป็นตัวแทนรายเดิมของเวอร์ทูด้วย


 “เราสนใจเวอร์ทูมาตั้งแต่แรกแล้ว เพราะมองว่าเป็นสินค้าแบรนด์หรูที่ไม่มีคู่แข่ง และจะเข้ามาเติมเต็มพอร์ตฟอลิโอของสินค้าแบรนด์เนมอื่นๆ เช่น กระเป๋าหรู LONGCHAMP นาฬิกา CHARRIOL เสื้อผ้ากระเป๋า AIGNER ที่เราทำอยู่ โดยเรามองสินค้าตัวนี้ในแง่แฟชั่น ไม่ใช่เทคโนโลยี” นายรัฐโรจน์ กล่าว

 

ศก.ไม่กระทบไฮโซ
 นอกจากนี้ เขาเชื่อว่าตลาดสินค้าหรูในไทย จะได้รับผลกระทบไม่มากนักจากภาวะเศรษฐกิจขาลง เพราะกลุ่มผู้ซื้อระดับบนยังมีกำลังซื้อ และตัดสินใจซื้อเพราะ “มีความสุขที่ได้ซื้อ” ซึ่งส่วนของช่องทางทำตลาดนอกจากช้อปที่พารากอนแล้ว ยังกำลังเจรจากับพันธมิตรที่ทำธุรกิจร้านจิวเวลรี่ และนาฬิกาแบรนด์หรู เพื่อเป็นจุดวางมือถือเวอร์ทูด้วย เพราะตลาดเป้าหมายใกล้เคียงกัน


 อย่างไรก็ตาม ช่วงปีแรกนี้บริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ 100-200 เครื่อง โดย 2-3 เดือนแรกหลังจากเป็นตัวแทนได้นำเข้าเครื่องมาแล้ว 60 เครื่อง และเริ่มจำหน่ายบ้างแล้ว ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่คือ กลุ่มนักการเมือง นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว โดยมองว่าหากธุรกิจท่องเที่ยวเข้าสู่ภาวะปกติ จะมีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติไม่ต่ำกว่า 50% ซึ่งหลักๆ คือ รัสเซีย, จีน และตะวันออกกลาง เพราะบางรุ่นที่ได้รับความนิยมจะมีจำนวนจำกัด อาจหาที่ประเทศเขาไม่ได้


 ล่าสุด บริษัทเปิดตัวเครื่อง 2 รุ่นใหม่สำหรับตลาดไทย ได้แก่ เวอร์ทู ซิกเนเจอร์ รุ่นฉลองวาระครบรอบ 10 ปี มีจุดเด่นที่ sea of sapphire ที่ผ่านการหลอม 2 สัปดาห์ ระดับความร้อน 2,000 องศาเซลเซียส


 เวอร์ทู แอสเซนท์ ทีไอ เฟอรารี่ เนโร ซึ่งมีทั้งรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น วัสดุและการดีไซน์เป็นชนิดเดียวกันกับรถเฟอรารี่ พร้อมเสียงเรียกเข้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยเสียงของเครื่องยนต์รถเฟอรารี่ รุ่น F430 และ 612 Scaglietti ซึ่งผลิตขึ้น 2009 เครื่องทั่วโลก ประเทศไทยนำมาจัดจำหน่าย 9 เครื่อง ทั้งยังมีรุ่นสเปเชียล เอดิชั่น คือ Rosso และ Giallo ด้านหลังโทรศัพท์เป็นหนังสีแดงและสีเหลือง

 

เล็งตลาดโต2หลัก
 ขณะที่ นายไลนัส คี ผู้อำนวยการฝ่ายขายตลาดเอเชียแปซิฟิก เวอร์ทู กล่าวว่า ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะกลุ่มสังคมชั้นสูงที่ต้องการความหรูหรามีระดับ และต้องการให้มือถือเป็นเครื่องประดับประจำตัวอีกชิ้น นอกจากเป็นเครื่องมือสื่อสาร


 ส่วนการแต่งตั้งเอเวอร์เรสฯ เป็นตัวแทนจำหน่าย ถือเป็นการกลับมาให้ความสำคัญต่อตลาดไทยอีกครั้ง เพราะเชื่อมั่นประสบการณ์ด้านสินค้าแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ของพันธมิตรรายนี้ ว่าจะสามารถทำให้มือถือทุกรุ่นของเวอร์ทูเป็นที่รู้จัก และต้องการในกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ของไทยได้ ซึ่งเชื่อว่าตลาดมีโอกาสเติบโตระดับเลข 2 หลัก


 เขามองว่า แม้จะมีความท้าทายจากวิกฤติเศรษฐกิจ แต่ตลาดยังมีโอกาสเติบโตอยู่สำหรับสินค้าบางกลุ่ม ซึ่งรวมถึงเวอร์ทูด้วย โดยเฉพาะภูมิภาคเอเชีย ที่ยังมีเงินสดอยู่ในมือ เพียงแต่ระมัดระวังการจับจ่ายมากขึ้น ดังนั้นการมีสินค้าที่ “ใช่” จะทำให้ยังโตได้ และเวอร์ทู ก็เตรียมขยายฐานจากมือถือ ไปสู่แอคเซสเซอรี่ด้วย โดยเตรียมเปิดตัวในงานบาเซิล แฟร์ ที่สวิตเซอร์แลนด์

ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)