Author Topic: Com7 พร้อมเปิดสาขา พม่า-ลาว ดันรายได้ปี 56 ทะลุ 2 หมื่นล้าน  (Read 701 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      คอมเซเว่นชิงความท้าทายทางการตลาดพร้อมเปิดสาขาสู่พม่า ลาว ชิงรายได้ก่อนเข้าสู่เออีซี เผยคาดหวังการขายสองประเทศมากกว่า 80 ล้านบาท ส่วนตลาดในประเทศยังมั่นใจสินค้าไอทียังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเร่งทำการขยายสาขาเพิ่มเติม พร้อมเริ่มต้นทำตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแบบจริงจังมากขึ้นหลังมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูง มั่นใจด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลายจะดันให้ยอดในปีหน้าทะยานขึ้นสู่ 20,000 ล้าน
       
       นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกไอที ภายใต้ชื่อ บานาน่าไอที (banana IT), ไอสตูดิโอบายคอมเซเว่น (iStudio by comseven), ไอบีท บายคอมเซเว่น (iBeat by comseven), ยูสโตร์ บายคอมเซเว่น (uStore by comseven), บานาน่า สตั๊ฟ (banana Stuff) กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของคอมเซเว่นในปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 14,000 ล้านบาท
       
       ดังนั้นการดำเนินธุรกิจในปีต่อไปคอมเซเว่นจะใช้งบประมาณรวม 500 ล้านบาท มุ่งการทำตลาดแบบ Consumer Insight และ Experiential Marketing เน้นเข้าใจความต้องการและสร้างประสบการณ์ที่ดีระหว่างผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มากขึ้น พร้อมขยายสาขาเพิ่ม 60 แห่งทั่วประเทศ หวังยอดขายในปี 2556 อยู่ที่ 20,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนการลงทุนใหม่ในพม่า และลาว ที่จะเข้าไปขยายตลาดเพิ่มเติมเนื่องจากมองเห็นโอกาสทางการขายที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นตลาดที่มีศักยภาพด้านกำลังซื้อที่ดี และที่ผ่านมาบริษัทเคยส่งสินค้าไปจำหน่ายในประเทศเหล่านี้ จึงมีความเข้าใจพฤติกรรมความต้องการของลูกค้า
       
       ทั้งนี้จากการศึกษาตลาดที่ประเทศพม่า และลาวมาประมาณ 1 ปี ทำให้คอมเซเว่นมั่นใจว่าในปี 2556 เรามีพร้อมที่จะไปทำสาขาที่นั่นอย่างจริงจัง โดยขณะนี้ได้มีการทำ Training Center จัดอบรมพนักงานตั้งแต่ด้านการบริการ การใช้ภาษาอังกฤษ และความรู้ความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ด้านไอทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดหวังว่าในปีหน้าจะสามารถสร้างยอดขายในปีแรกในลาวประมาณ 30 ล้านบาท และพม่าอีก 50 ล้านบาท
       
       "ลาวมีกำลังซื้อ แต่มีประชากรไม่เยอะ ดังนั้นคงจะโตได้แต่ไม่มาก เหมือนจังหวัดหนึ่งในเมืองไทย โดยจะทำการเปิดสาขาเป็นแบบสแตนอโลน เนื่องจากลาวมองว่าไทยเป็นต้นแบบในการใช้สินค้าและมีพฤติกรรมที่คล้ายกัน ส่วนพม่ากำลังซื้ออาจจะน้อยแต่ประชากรเยอะในอนาคตจึงจะมีโอกาสมาก โดยจะเข้าไปในชอปปิงมอลล์ก่อน เนื่องจากยังไม่มีการขายในรูปแบบนี้ และยังเป็นการซื้อขายแบบใช้เงินสดมากกว่าเนื่องจากบัตรเครดิตเพิ่งจะเข้าไปไม่นานนัก"
       
       นายสุระ กล่าวว่า สำหรับการเข้าไปลงทุนในสองประเทศนั้น ปัจจุบันคู่แข่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทโลคอล อาจมีต่างชาติบ้างประปราย อย่างเช่น สิงคโปร์ แต่ถือเป็นความท้าทายของบริษัท เนื่องจากมีการแข่งขันสูงไม่ต่างจากเมืองไทย ประกอบกับบริษัทฯ เชื่อว่ามีศักยภาพมากกว่า มีสินค้าที่ครบครันโดยเฉพาะสินค้าของแอปเปิล ดังนั้นการเข้าไปซัพพอร์ตเป็นรายแรกๆ จะถือเป็นการสร้างโอกาสได้มากกว่า โดยเฉพาะการนำเสนอการเป็น Official ซึ่งประเทศกลุ่มนี้ยังไม่มีจึงถือเป็นการสร้างภาพให้เขาเห็นก่อนว่าถ้ามีปัญหาแล้วสามารถแก้ไขได้ นอกจากนี้ในเรื่องของต้นทุนของสินค้าและต้นทุนการขนส่งก็เป็นราคาที่แข่งได้ และในประเทศเหล่านี้มีสินค้าของไทยอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าไปลงทุน
       
       สำหรับแผนการตลาดในประเทศสำหรับปี 2556 นั้นบริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณรวม 500 ล้านบาท แบ่งเป็น 300 ล้านบาทในการขยายสาขาอีก 150 ล้านบาทสำหรับงบการทำตลาด และ 50 ล้านบาทเพื่อการรีโนเวทร้านบานาน่าไอที ซึ่งการขยายสาขานั้นบริษัทมองว่าปัจจุบันสาขาที่มีอยู่ยังไม่ครอบคลุมจึงจะทำการขยายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด โดยจะมีการทำ New Store Concept Operator นำร่องสาขาแรก ที่ เซ็นทรัล บางนา และขยายสาขาเพิ่มจากเดิมที่มีกว่า 200 แห่ง เพิ่มเป็น 60 แห่ง แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 10 สาขาต่างจังหวัด 50 สาขา
       
       "ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมกลุ่มสินค้าคอมพิวเตอร์อยู่ที่ 4,000,000 เครื่อง สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอยู่ที่ 5,000,000 เครื่อง โดยคอมเซเว่นมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 15% และถึงแม้สภาพการแข่งขันในตลาดปีนี้และปีหน้าจะเป็นเทรนด์ของสินค้าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต แต่คอมเซเว่นยังเชื่อว่าโน๊ตบุ๊กและสินค้าไอทีจะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการที่เรามีความสามารถทางด้านการขายสินค้าไอทีจึงมั่นใจว่าจะยังสามารถเติบโตได้อีก แต่จะมีการนำแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนเข้าเป็นส่วนเสริมกับสิ่งที่ทำอยู่ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และมุ่งการทำตลาดทางด้านบีโลว์เดอะไลน์ ทำกิจกรรมที่หน้าร้าน จัดงานอีเวนต์ให้มากขึ้นด้วย"
       
       Company Relate Link :
       Com7

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
2468 Views
Last post October 06, 2011, 03:07:26 PM
by Nick