Flagship Store ร้านใหม่ปูพรมรับ 3G เอไอเอสพัฒนาศักยภาพการให้บริการ ประกาศปรับศูนย์บริการทั่วประเทศกว่า 42 แห่ง ประเดิมเปิด AIS Flagship Store ชอปแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ด้วยงบกว่า 35 ล้านบาท หวังสร้างประสบการณ์การให้บริการในรูปแบบใหม่ที่เหนือชั้นกว่าโอเปอเรเตอร์รายอื่น ทั้งบุคลากร คุณภาพ เทคโนโลยีทันสมัย รองรับการมาของ 3G อย่างเต็มรูปแบบในปีหน้า นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด และงานขาย กลุ่มลูกค้าทั่วไป กล่าวถึงภาพรวมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมว่าจะมีการเติบโตอย่างมากหลังการเปิดให้บริการ 3G อย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะการแข่งขันเรื่องบริการของเหล่าโอเปอเรเตอร์ และจะมีแอปพลิเคชันใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย
“ที่เห็นชัดเจนคือความหลากหลายของดีไวซ์มากขึ้น ทั้งจำนวนรุ่นและราคา โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนจะมีราคาถูกลง ในฝั่งของโอเปอเรเตอร์จะเห็นความแข็งแกร่งของเน็ตเวิร์กของแต่ละค่าย รวมทั้งกลยุทธ์ต่างๆ ในการเปิดให้บริการ ที่สำคัญจะเห็นพัฒนาการด้านบริการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเพื่อเป็นตัวเลือกให้แก่ลูกค้า ในส่วนของเอไอเอสจะเน้นการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าเป็นปัจจัยสำคัญ”
ในส่วนภาพรวมตั้งแต่ต้นปีถึงไตรมาส 3 อุตสาหกรรมโทรคมนาคมมีการเติบโตประมาณ 10% ประชากรมีมือถือมากถึง 117% เช่นเดียวกับการเติบโตทางด้านดาต้าหรือข้อมูลที่ก้าวกระโดดถึง 83% การเติบโตของยอดขายสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 50% ตัวเลขเหล่านี้แสดงให้เห็นความพร้อมของผู้บริโภคกับการมาของ 3G
ภายใต้แนวคิด Quality DNAs เอไอเอสมุ่งให้บริการถึงระดับไมโครเซกเมนต์ โดยใช้งบประมาณในการทำตลาดแต่ละปีมากกว่า 2,000 ล้านบาทเพื่อพัฒนาด้านบริการ สร้างสรรค์โปรแกรม CRM-CEM, Reward&Privileges Call Center, เทเลวิซ และเอไอเอสชอป ส่งผลให้ในปีนี้แนวโน้มของความพึงพอใจโดยรวมสูงถึง 80%
นางวิลาสินี พุทธิการันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและงานบริการ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสทุ่มงบประมาณ 35 ล้านบาทเปิดตัว AIS Flagship Store ที่ชั้น 4 ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นชอปต้นแบบในการให้บริการอำนวยความสะดวกแบบ Total Experience ที่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาเป็นเครื่องมือสนับสนุนให้งานบริการอย่างเหนือระดับ ต่างจากชอปอื่นทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นจำนวนเครื่องโทรศัพท์มือถือที่จะมากกว่าชอปอื่นถึง 3 เท่า โดย AIS Flagship Store จะเป็นต้นแบบในการให้บริการให้เอไอเอสชอปทั้ง 42 แห่งทั่วประเทศ และพาร์ตเนอร์อย่างร้านเทเลวิซอีก 450 แห่ง และร้านเทเลวิซพลัสอีก 40 แห่ง
สิ่งอำนวยความสะดวกภายในร้าน AIS Flagship Store ประกอบกอบด้วย 1. พนักงานในชอปจะเป็นบุคลากรคุณภาพ ที่ผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น ทั้งหลักสูตรด้าน Customer Service, หลักสูตรด้าน IP Competency รวมถึงการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ผู้ผลิตดีไวซ์ และผู้พัฒนาแอปพลิเคชันที่ได้รับการฝึกอบรมตามมาตรฐานสากลของแต่ละผู้ผลิต เพื่อให้สามารถแนะนำลูกค้าได้ตรงตามความต้องการลูกค้าอย่างแท้จริง 2. นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาให้บริการ เช่น ระบบคิวอัจฉริยะ หรือ AIS Smart Booking Appointment ที่สามารถทำการนัดหมายได้ล่วงหน้า โต๊ะข้อมูลอัจฉริยะ หรือ AIS Smart Table ที่นำเทคโนโลยี Multi Touch Screen เข้ามาประยุกต์ใช้ ในรูปแบบของโต๊ะข้อมูลที่มีหน้าจอสัมผัสขนาดกว่า 1 เมตร เมื่อวางโทรศัพท์มือถือแต่ละรุ่นลงไปจะแสดงคุณสมบัติเปรียบเทียบทันที เช่น การแสดงภาพความละเอียดจากกล้องของอุปกรณ์แต่ละรุ่น รวมไปถึงรายละเอียดโปรโมชันทั้งหมด ระบบโอนถ่ายข้อมูลที่สามารถโอนย้ายข้อมูลจากมือถือเครื่องเดิมมายังเครื่องใหม่ได้อย่างรวดเร็วจากเดิม 30 นาที เหลือเพียงภายใน 5 นาที
นอกจากนี้ยังมีตู้บริการอัจฉริยะ หรือ Service Kiosk ตู้บริการออนไลน์รูปแบบใหม่ที่ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทุกเรื่องได้ด้วยตัวเอง เช่น การเปลี่ยนโปรโมชัน ตรวจสอบรายละเอียดการโทร. เปลี่ยนที่อยู่ และอื่นๆ ตลอด 24 ชั่วโมงแม้ชอปจะไม่ได้เปิดทำการก็ตาม และตู้ชำระอัจฉริยะ หรือ Payment Kiosk จุดให้บริการธุรกรรมทางการเงิน ที่ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการ GSM Advance, เติมเงิน One-2-Call และชำระค่าสาธารณูปโภคอื่นๆ ได้ทั้งรูปแบบเงินสดและบัตรเครดิต ให้บริการ 24 ชั่วโมง จุดสนใจอีกอย่างคือ AIS Video wall ที่นำเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR มาสร้างความสนุก และสีสันแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ โดยเอไอเอสเป็นโอเปอเรเตอร์ไทยรายแรกที่นำเทคโนโลยีนี้มาแสดงที่ AIS Flagship Store ด้วย
“การยกระดับงานบริการของ AIS Flagship Store เอไอเอสชอป และร้านเทเลวิซทั่วประเทศ จะทำให้เราสามารถรองรับการบริการลูกค้าได้เร็วกว่าเดิมถึง 30%”
Company Related Link :
AIS
ที่มา: manager.co.th