'Made in U.S.' เราอาจจะได้เห็นคำนี้ปรากฎบ่อยขึ้นบนอุปกรณ์ของแอปเปิ้ลในอนาคตอันใกล้นี้โดย ฟ็อกซ์คอนน์ ผู้ผลิตอุปกรณ์รายใหญ่ให้กับแอปเปิ้ลและบริษัทไอทีชั้นนำต่างๆ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับทางบลูมเบิร์กเมื่อวันที่ผ่านมาว่า กำลังมองหาหนทางที่จะขยายการดำเนินงานในทวีปอเมริกาเหนือ หลังจากถูกลูกค้าส่วนใหญ่เรียกร้องให้มีสินค้าที่ผลิตในท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น "เรากำลังมองหาทางที่จะสร้างการผลิตที่มากขึ้นในสหรัฐฯ เพราะความต้องการของลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่ผลิตภายในประเทศมากขึ้น" Louis Woo โฆษกจากฟ็อกซ์คอนน์ได้กล่าวกับบลูมเบิร์ก แต่ทั้งนี้ เขาไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นๆอีกเท่าไรนัก กล่าวแต่เพียง ห่วงโซ่อุปทานเป็นความท้าทายที่ใหญ่สำหรับการขยายตัวของสหรัฐฯ และการผลิตใดๆในสหรัฐฯ อาจต้องยกระดับความสามารถด้านวิศวกรรมที่มีมูลค่าสูงเมื่อเทียบกับแรงงานต้นทุนต่ำในประเทศจีน ด้านหัวเรือใหญ่ของแอปเปิ้ล หัวหน้าผู้บริหาร ทิม คุก ก็ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับบลูมเบิร์กซึ่งตีพิมพ์เมื่อวานนี้เช่นกัน เผย ยืนยัน แอปเปิ้ลกำลังมีความเคลื่อนไหวบางอย่างเกี่ยวกับการผลิต Mac ในสหรัฐฯ และจะมีการลงทุนด้วยเงินงบประมาณจำนวน 100ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อช่วยให้มีการผลิตคอมพิวเตอร์ที่นี่ด้วย
Source : CNET
ที่มา: pantip.com