นักช้อปไม่ได้สนับสนุนยอดขายแอปเปิ้ลตลอดปีนี้เพียงเท่านั้น แต่พวกเขายังช่วยให้แอปเปิ้ลสามารถผลักดัน iOS ให้มียอดจำหน่ายสูงกว่าคู่แข่งแอนดรอยด์ได้ถึง 3 เท่าในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งที่ผ่านมาอีกด้วยโดยอ้างอิงรายงานจากไอบีเอ็ม ซึ่งเผยแพร่โดย Kara Swisher แห่งสำนักข่าว Wall Street Journal ระบุ ไอแพดมีผู้ให้ความสนใจมากที่สุดในบรรดาแท๊บเล็ตและสมาร์ทโฟนอื่นๆ โดยคิดเป็นร้อยละ 10 ของยอดช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งหมด ซึ่งไอบีเอ็มได้รายงานความเคลื่อนไหวของเทศกาลช้อปปิ้งที่ผ่านมา ภายใต้หัวข้อ "ปัจจัยไอแพด" เผย ไอโฟนมียอดจำหน่ายเข้าใกล้ 8.7 เปอร์เซ็นต์ของยอดช้อปปิ้งในช่วงวันหยุด ในขณะที่แพลตฟอร์มแอนดรอยด์มีเพียง 5.5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และท่ามกลางแท๊บเล็ตทั้งหมด ไอแพด สามารถทำยอดซื้อไปได้ถึง 88.3 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย Nook 3.1 เปอร์เซ็นต์ ครอบครัว Kindle จากอะเมซอน 2.4 เปอร์เซ็นต์ และที่น่าตกใจ แท๊บเล็ตแบรนด์กาแล็คซี่ของซัมซุง ทำยอดจำหน่ายไปได้เพียง 1.8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดย Swisher ยังชี้ให้เห็นว่า หนึ่งในไอเท็มที่ขายดีมากที่สุดในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าที่ผ่านมา นั่นก็คือ ไอแพด 2 ที่จำหน่ายได้ถึง 250 เครื่องต่อชม. ตั้งแต่เวลา 12 a.m. ถึง 8 a.m. ตามเวลาแปซิฟิค
Source : AppleInsider
ที่มา: pantip.com