คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารสหรัฐฯ หรือ FCC เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า AT&T โอเปอเรเตอร์ชื่อดัง ยินยอมที่จ่ายเงินค่าปรับมูลค่า 700,000 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อยุติข้อพิพาทที่ถูกกล่าวหาว่า บริษัทได้ทำการบังคับโยกย้ายให้ลูกค้าเข้าสู่การใช้งานระบบจ่ายค่าบริการเป็นรายเดือนโดยไม่ได้รับความยินยอม หลังจากที่เคยตกลงให้ลูกค้าใช้บริการแบบพรีเพดโดยลูกค้าที่ได้ทำการยื่นเรื่องฟ้องร้อง อธิบายว่า เริ่มแรกพวกเขาก็ได้ใช้บริการแบบพรีเพดหรือเติมเงิน แต่แล้วไม่นาน พวกเขากลับถูกบังคับให้เปลี่ยนไปใช้ระบบรายเดือน หลังจากที่บริษัทได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนใหม่ ลงทะเบียนสำหรับแผนรายเดือนแบบเหมาจ่าย โดยได้เริ่มบังคับใช้เงื่อนไขดังกล่าวตั้งแต่พฤศจิกายน 2009 แต่อย่างไรก็ดี ปลายปีที่ผ่านมา ทาง FCC เพิ่งได้เริ่มต้นทำการสืบสวนข้อเรียกร้องดังกล่าวตามที่มีผู้เรียกร้อง และก็ได้ตัดสินให้ลูกค้าที่ประสบปัญหาเปลี่ยนโทรศัพท์ได้ภายใต้เงื่อนไขหรือการรับประกัน หรือเปลี่ยนใช้ระบบใหม่ในที่สุด ซึ่งก็คาดว่า AT&T จะต้องคืนเงินส่วนต่างให้ลูกค้ารายละ 25-30 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน จากจำนวน 700,000 เหรียญสหรัฐฯ
Source : TechSpot
ที่มา: pantip.com