Author Topic: เคล็ดลับ แต่งหน้า ในวันพิเศษ  (Read 3816 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ไม่ว่าใครก็อยากดูดีที่สุดในวันพิเศษ ทั้งงานรับปริญญาน้อง งานแต่งพี่ หรืองานบวชเพื่อน ซึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องเจอแน่ๆ คือการถ่ายรูป ดังนั้นเคล็ดลับการแต่งหน้าที่เดลินิวส์ ออนไลน์นำมาฝากในวันนี้จึงเป็นวิธีการแต่งหน้าให้ถ่ายรูปแล้วสวยเริด ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่แต่เมื่อกลับมาดูภาพอีกครั้งคุณก็ยังจะดูสวยอยู่เสมอและไม่ดูเชยเคล็ดลับแรกคือต้องแต่งหน้าในแสงธรรมชาติ แต่ถ้าอยู่ในอาคารก็ให้หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าในห้องที่มีไฟสีเหลืองนวล เพราะจะทำให้สีเพี้ยนหรือแต่งหน้าหนาเหมือนงิ้วได้ง่ายๆ ทางที่ดีควรจะแต่งหน้าในแสงจากหลอดฟลูออเรสเซนต์ ซึ่งถ้าแต่งหน้าในแสงไฟสว่างๆ แล้วสวย ไม่ว่าคุณจะออกไปอยู่ในสภาพแสงแบบไหนก็จะดูสวยสำหรับขั้นตอนพื้นฐานที่ทำได้ทั้งหญิงและชายคือทาแป้งฝุ่น เมื่อถ่ายรูปแล้วเปิดแฟลชหน้าจะได้ไม่มันเงา โดยใช้แปรงหัวใหญ่ขนแปรงนุ่มปัดบางๆ บริเวณที่จะถูกแสงกระทบมากที่สุดคือ จมูก แก้ม และหน้าผาก โดยอาจต้องเติมแป้งเป็นระยะเมื่อเห็นว่าแป้งเริ่มหลุดหรือหน้าเริ่มมัน

หากคุณต้องอาศัยช่างมืออาชีพให้ช่วยแต่งหน้าให้ ควรลองซ้อมแต่งหน้าดูก่อนว่าชอบหรือไม่ชอบ และลองถ่ายรูปทั้งในแสงธรรมชาติและเปิดแฟลชด้วยว่าออกมาพอดีหรือไม่ เพราะบางทีการแต่งหน้าที่ดูไม่ค่อยสวย เมื่อถ่ายรูปออกมาแล้วอาจดูสวยเป็นธรรมชาติมากกว่าการแต่งหน้าแบบที่แต่งในชีวิตประจำวัน

ถ้าเป็นงานที่ยาวนานตั้งแต่เช้าจรดค่ำ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือรองพื้นดีๆ ที่จะไม่ไหลเป็นคราบเมื่อถูกเหงื่อ และไม่เปลี่ยนสีหรือไหลเยิ้มเมื่อเจอความร้อน และเมคอัพ 3 อย่างที่ต้องมีติดตัวคือดินสอเขียนขอบตา ชิมเมอร์อายแชโดว์ และลิปกลอสสีสวยๆ เพื่อจะได้เติมหน้าให้ดูสวยสดใสเหมาะกับงานช่วงกลางคืนด้วย


ข้อควรระวังคืออย่าแต่งหน้าอินเทรนด์เกินไป เช่นลากอายไลเนอร์ยาวเฟื้อย แต่งตาแบบสโมคกี้อาย หรือปัดแก้มแดงแจ๋ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปแล้วกลับมาดูรูปอีกครั้งคุณจะดูเชย ทางทีดีควรแต่งหน้าแบบคลาสสิคในโทนนู้ดจะได้ดูเป็นธรรมชาติ

สำหรับผู้หญิงอายุ 40 ขึ้นไป สามารถแต่งหน้าให้ดูสดใสโดยใช้เมคอัพโทนสว่างที่จะสะท้อนแสงทำให้หน้าดูมีน้ำมีนวล แต่ต้องกลมกลืนกับโทนสีผิวด้วยจะได้ดูไม่หลอกตา และทาชิมเมอร์บางๆ ลงบนโหนกแก้มเพื่อเพิ่มประกายสดใสให้ใบหน้า

ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับการดูแลผมสำหรับวันพิเศษสักเล็กน้อย เพราะถ้าหน้าเด้งแต่ผมแห้งกรอบก็จะทำให้ความสวยลดลงกว่าครึ่ง อยากให้ผมสวยสุขภาพดีควรหมักผมสัปดาห์ละหนึ่งครั้งหรืออย่างน้อยสองสัปดาห์ครั้งอย่างน้อย 3 เดือนก่อนวันงาน และหากต้องการตัดผมควรตัดผมก่อนวันสำคัญประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพราะหากมีข้อผิดพลาดจะได้แก้ไขทัน

ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)