Author Topic: ซีเกทเพิ่มอัตราการถ่ายโอนข้อมูล สำหรับฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพาที่ติดตั้งภายนอกด้วยพอร์ต  (Read 1726 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



ซีเกทเพิ่มอัตราการถ่ายโอนข้อมูล สำหรับฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพาที่ติดตั้งภายนอกด้วยพอร์ตยูเอสบี 3.0

ในงานแสดงสินค้าอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics Show) ที่จัดขึ้น ณ เมืองลาส เวกัส ซีเกท (NASDAQ: STX) ผู้นำในด้านฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลทั่วโลก เปิดตัวชุดอุปกรณ์สำหรับใช้งานกับฮาร์ดไดรฟ์พกพาที่ติดตั้งภายนอก รุ่นแบล็คอามอร์ พีเอส110 ยูเอสบี 3.0 สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก เป็นพิสูจน์ให้เห็นความเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมในการจัดส่งโซลูชั่นสำหรับจัด เก็บข้อมูลที่มีความทันสมัยและง่ายต่อการใช้งาน อุปกรณ์เชื่อมต่อยูเอสบี 3.0 สำเร็จรูปแบบออล-อิน-วัน (all-in-one USB 3.0 toolkit packages) ประกอบด้วยฮาร์ดไดรฟ์สำหรับพกพาขนาด 2.5 นิ้วที่มีความจุ 500 กิกะไบต์ หมุนด้วยความเร็ว 7200 รอบต่อนาที พร้อมกับสายไฟและการ์ดสำหรับเชื่อมต่อกับเครื่องพีซี (PC express card) เพื่อจัดส่งข้อมูลด้วยความเร็วที่สูงกว่าพอร์ตยูเอสบี 2.0 ถึงสามเท่า ทำให้ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้เป็นหนึ่งในฮาร์ดไดรฟ์สำหรับพกพาที่มีความเร็วสูงที่ สุดในปัจจุบัน ความเร็วของพอร์ตยูเอสบี 3.0 สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้ 4.8 กิกะบิตต่อวินาทีหรือสามารถทำงานได้ดีกว่าพอร์ตยูเอสบี 2.0 ถึงสิบเท่า อย่างไรก็ตามนี่เป็นประสิทธิภาพทางทฤษฏีเท่านั้น เนื่องจากไดรฟ์สำหรับพกพาของซีเกท รุ่นแบล็คอามอร์ ที่เชื่อมต่อด้วยพอร์ตยูเอสบี 3.0 มีประสิทธิภาพสูงกว่าพอร์ตยูเอสบี 2.0 ในการทดสอบด้วยการใช้งานจริงถึง 3 เท่า
“ในขณะที่ผู้คนยังคงสะสมภาพถ่ายและภาพยนตร์ที่มีความคมชัดสูงและเพลงจำนวน มาก ความต้องการใน การจัดเก็บข้อมูลภายในครัวเรือนในประเทศสหรัฐฯ คาดว่าจะเติบโตกว่าสิบเท่าระหว่างปี พ.ศ. 2552 ถึง พ.ศ. 2555 นอกจากนี้ ความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลดิจิตอลโดยเฉลี่ยจะสูงกว่า 1 เทราไบต์ภายในปี พ.ศ. 20131” นายเคิร์ท เชอร์ฟ รองประธานและหัวหน้านักวิเคราะห์ของพาร์ค แอสโซซิเอทส์ (Kurt Scherf, vice president and principle analyst of Parks Associates) กล่าว

เพื่อตอบสนองความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้น ชุดอุปกรณ์แบล็คอามอร์ พีเอส110 ที่มีพอร์ตยูเอสบี 3.0 ทำให้การจัดเก็บและใช้ข้อมูลดิจิตอลที่มีความละเอียดสูงจำนวนมากร่วมกันง่าย ขึ้นและใช้เวลาน้อย อินเตอร์เฟซยูเอสบี 3.0 รุ่นใหม่ที่มีความเร็วพิเศษนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนแฟ้มข้อมูลขนาดใหญ่ ไปยังไดรฟ์สำหรับติดตั้งภายนอกและถ่ายโอนแฟ้มข้อมูลขนาดใหญ่จากไดรฟ์สำหรับ ติดตั้งภายนอกกลับมายังเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดายด้วยอัตราการถ่าย โอนข้อมูลที่สูงถึง 100 เมกกะไบต์ต่อวินาที ซึ่งรวดเร็วกว่าการเชื่อมต่อด้วยพอร์ตยูเอสบี 2.0 ถึงสามเท่า ในตอนนี้ การที่เราต้องเสียเวลาคอยเพื่อถ่ายโอนแฟ้มข้อมูลขนาดใหญ่ได้กลายเป็นอดีตไป แล้ว
ด้วยไดรฟ์แบล็คอามอร์ พีเอส110ที่มีพอร์ตยูเอสบี 3.0 เราสามารถถ่ายโอนภาพยนตร์ที่มีความคมชัดสูงขนาด 25 กิกะไบต์ได้ภายในระยะเวลาเพียง 4 นาที เปรียบเทียบกับการที่เราเคยใช้เวลานานถึง 14 นาทีในการถ่ายโอนภาพยนตร์ดังกล่าวด้วยไดรฟ์ที่เชื่อมต่อด้วยพอร์ตยูเอสบี 2.02 เพียงแค่คุณเสียบการ์ดอแด็ปเตอร์ (adaptor) ของพีซีกับเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก เชื่อมต่อปลายข้างหนึ่งของสายอแด็ปเตอร์กับการ์ดของเครื่องพีซี ส่วนอีกด้านหนึ่งเชื่อมต่อกับไดรฟ์แบล็คอามอร์ พีเอส110 เครื่องก็พร้อมสำหรับทำงานแล้ว

“การสร้างแฟ้มข้อมูลมัลติมีเดียขนาดใหญ่จำนวนมากขึ้นภายในบ้านหมายความว่า ความสามารถในการเชื่อมต่อและความเร็วเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของความพึงพอใจ” นายเดฟ โมสเล่ย์ (Dave Mosley) รองประธานบริหารฝ่ายขาย การตลาด และบริหารสายผลิตภัณฑ์ของซีเกท กล่าว “การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับพอร์ตยูเอสบี 3.0 ตอกย้ำคำมั่นสัญญาของเราในการทำให้ผู้คนมีแนวทางที่มีประสิทธิภาพในการจัด เก็บ เข้าถึงและใช้ข้อมูลดิจิตอลร่วมกัน”
ประสิทธิภาพที่มาพร้อมกับการปกป้องข้อมูล
หากเราคำนึงถึงข้อมูลส่วนตัวที่มีคุณค่าและความสามารถในการพกพาของ ฮาร์ดไดรฟ์สำหรับใช้งานภายนอกในปัจจุบัน มันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้คนในการปกป้องข้อมูลที่ถูกจัดเก็บอยู่ในไดรฟ์ อุปกรณ์การใช้งานพอร์ตยูเอสบี 3.0 ของฮาร์ดไดรฟ์สำหรับพกพาของซีเกทนำเสนอความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย สำหรับคุณ ฮาร์ดไดรฟ์สำหรับพกพารุ่น แบล็คอามอร์ พีเอส 110 มีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วยพอร์ตยูเอสบี 3.0 ในรูปแบบที่บางเฉียบเป็นพิเศษเพียง 12.5 มิลลิเมตร ไดรฟ์แต่ละตัวมีชุดสำรองข้อมูลระดับธุรกิจ อโครนิส (Acronis business-grade backup suite) ซึ่งจะทำการสำรองข้อมูลทั้งระบบโดยอัตโนมัติ และมีซอฟท์แวร์เซฟตี้ดริลล์ พลัส (SafetyDrill+™ software) ซึ่งมีคุณสมบัติในการกู้ข้อมูล สามารถใช้งานได้กับโปรแกรมวินโดว์ส เอ็กซ์พี (Windows XP) วินโดว์ส วิสต้า (Windows Vista) และวินโดว์ส เซเว่น (Windows 7) ตลอดจนมีระยะเวลารับประกันคุณภาพนานถึง 5 ปี
“จนถึงปัจจุบัน อินเตอร์เฟซยูเอสบีเป็นอินเตอร์เฟซที่มีความสำคัญที่สุดและยังคงมีบทบาท สำคัญในฐานะที่เป็น อินเตอร์เฟซที่ได้รับความนิยมสูงสุดจนถึงปี พ.ศ. 2554” นางสาวลิซ คอนเนอร์ หัวหน้านักวิจัย ฝ่ายวิจัยผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของไอดีซี (Liz Conner, lead research analyst of IDC’s Personal Storage Research) กล่าว “ข้อมูลนี้จะได้รับการสนับสนุนด้วยการเปิดตัวของพอร์ตยูเอสบี 3.0 ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มแบนด์วิธ (bandwidth) ในการจัดการกับแฟ้มข้อมูลมัลติมีเดียขนาดใหญ่ที่กำลังเพิ่มขึ้น ให้ถูกจัดเก็บในฮาร์ดไดรฟ์สำหรับใช้งานภายนอกได้อย่างดียิ่งขึ้น”
ชุออุปกรณ์สำหรับการใช้งาน แบล็คอามอร์ พีเอส110 พร้อมกับพอร์ตยูเอสบี 3.0 มีทุกสิ่งที่คุณต้องการในการอัพเกรดเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปเพื่อได้รับ ประโยชน์อย่างเต็มที่จากความเร็วของพอร์ตยูเอสบี 3.0 อุปกรณ์สำหรับการใช้งาน แบล็คอามอร์ พีเอส110 พร้อมกับพอร์ตยูเอสบี 3.0 สามารถใช้งานร่วมกับพอร์ตยูเอสบี 2.0 ได้และท่านสามารถซื้อชุดอุปกรณ์ได้ทันทีจากเว็บไซต์ Seagate.com โดยมีราคาขายปลีกอยู่ที่ 179.99 เหรียญสหรัฐต่อชุด เกี่ยวกับซีเกท

ซีเกทคือผู้นำในด้านฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลทั่วโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและค้นหาข้อมูลซีเกทเพิ่มเติมที่ http://www.seagate.com

2009 ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี สงวนลิขสิทธิ์ ซีเกท (Seagate) ซีเกท เทคโนโลยี (Seagate Technology) โลโก้ (the Wave logo) แบล็คอามอร์ (BlackArmor) และเซฟตี้ดริลล์ พลัส (SafetyDrill+) เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ในประเทศสหรัฐอเมริกาและหรือในประเทศอื่น เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่น ๆ เป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวข้างต้น เมื่อกล่าวถึง ความจุของฮาร์ดไดรฟ์ หนึ่งกิกะไบต์หรือจีบีเท่ากับหนึ่งพันล้านไบต์ ระบบการทำงานของคอมพิวเตอร์ของท่านอาจใช้มาตรฐานในการวัดหรือรายงานความจุ ที่ต่ำกว่า นอกจากนี้ ความจุที่ระบุไว้อาจถูกนำมาใช้ในการฟอร์แม็ทและทำหน้าที่อื่น ดังนั้น จึงไม่มีความจุทั้งหมดสำหรับจัดเก็บข้อมูล การยกตัวอย่างเกี่ยวกับอัตราการถ่ายโอนข้อมูลสำหรับระบบปฏิบัติต่าง ๆ มีไว้เพื่อการทำให้มองเห็นภาพชัดยิ่งขึ้น อัตราที่แท้จริงอาจแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมทั้งขนาดของแฟ้ม การฟอร์แม็ตแฟ้ม คุณสมบัติและซอฟท์แวร์ปฏิบัติการ การส่งออกหรือการขนส่งกลับของฮาร์ดแวร์หรือซอฟท์แวร์ที่มีการเข้ารหัสอาจถูก จำกัดโดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ (the U.S. Department of Commerce) สภาอุตสาหกรรมและ ความมั่นคง (Bureau of Industry and Security) (หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปที่ http://www.bis.doc.gov/) ซีเกทสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงการนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือสเป็คของผลิตภัณฑ์ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
หมายเหตุ: 1 ข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายภายในบ้านสำหรับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากพาร์ค แอสโซซิเอทส์ (Home Networks for Consumer Electronics, Parks Associates)
2 ใช้ข้อมูลจากอัตราการถ่ายโอนข้อมูลโดยเฉลี่ย 30 เมกกะไบต์ สำหรับพอร์ตยูเอสบี 2.0 และ 100 เมกกะไบต์สำหรับพอร์ตยูเอสบี 3.0

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)