Author Topic: 'ทรูมูฟ เอช' ใช้ป่าล้อมเมือง ลั่น 3G+ คลุมพื้นที่มากกว่า  (Read 1014 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ทรูมูฟเอชใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมืองลุยให้บริการ 3G ในพื้นที่ที่คู่แข่งไม่มีบริการ ย้ำบริการ 3G ช่วยเพิ่มมูลค่าตลาดโทรคมนาคมไทยทะลุหลัก 2 แสนล้านบาท
       
       นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าแคมเปญซุปตาร์ชวนเปลี่ยนเป็น 3G+ ในช่วงเดือนที่ผ่านมาตลาดให้การตอบรับค่อนข้างดี ถือเป็นการสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคในต่างจังหวัดได้รับรู้มากขึ้น โดยใช้เงินในการจัดงานราว 3 - 4 ล้านบาทต่อจังหวัด ใน 11 จังหวัดทั่วไทย หรือราว 40 ล้านบาท
       
       'การที่แคมเปญค่อยๆ ทยอยจัดขึ้นในแต่ละภาค ไม่ใช่จัดพร้อมกันทั่วประเทศทำให้ใช้งบค่อนข้างน้อย ขณะเดียวกันยังสามารถใช้กลยุทธ์เฉพาะในแต่ละท้องถิ่นมาทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ได้ อย่างในเชียงใหม่ก็มีการประยุกต์นำวงโยธวาทิศมาเล่นตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเชิญชวนเข้าร่วมคอนเสิร์ตใหญ่ที่จัดขึ้น'
       
       การจัดแคมเปญในแต่ละจังหวัดจะใช้ ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นดารานำร่วมกับเหล่าศิลปินต่างๆ ที่ในแต่ละพื้นที่ชื่นชอบมาเชิญชวนผู้บริโภคให้เปลี่ยนมาใช้งานทรูมูฟ เอช พร้อมการกับใช้โทรศัพท์ Go Live 3G+ ในราคา 990 บาท และได้รับเงินค่าเครื่องคืนเป็นค่าแพกเกจต่างๆ ได้ด้วยมากระตุ้น
       
       'การมาของ 3G ช่วยให้มูลค่าตลาดโทรคมนาคมเติบโตขึ้น 10 - 11% โดยคาดว่าในสิ้นปีนี้จาก 1.7 - 1.8 แสนล้านบาทในปีที่ผ่านมาจะขึ้นไปอยู่ที่ราว 2 แสนล้านบาท และเชื่อว่าถ้ามีการเปิดใช้งาน 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz อัตราการเติบโตในปีถัดๆ ไปน่าจะขึ้นไปอยูู่ที่ 13 - 15% โดยรายได้จากนอนวอยซ์ก็น่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ'
       
       สำหรับกลุ่มลูกค้าทรูมูฟ เอช ปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ในกรุงเทพฯราว 40% ส่วนที่เหลือกระจายกันอยู่ในแต่ละภูมิภาค โดยปัจจุบันในภาคเหนือตอนบนทรูมูฟ เอช มีส่วนแบ่งตลาดราว 30% จากก่อนหน้าที่ทำตลาดในแบรนด์ทรูมูฟจะมีส่วนแบ่ง 25%
       
       นายนิวัฒน์ พุฒวันเพ็ญ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนภูมิภาค ประจำภาคเหนือตอนบน ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การที่ทรูมูฟ เอช ใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง โดยการพัฒนา 3G ในแต่ละจังหวัดให้ขึ้นมาครอบคลุม ทำให้สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากลูกค้าใหม่ๆ มากขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าแบบโพสต์เพดในระบบเพิ่มขึ้นเป็น 11 - 12% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จากเดิมที่เติบโตต่ำกว่า 10%
       
       'น่านเป็นจังหวัดตัวอย่างที่ดีในการทำตลาดของ ทรูมูฟ เอช เพราะเป็นรายเดียวที่ให้บริการ 3G ได้ครอบคลุมในจังหวัด ทำให้ได้รับความนิยมมาก'
       
       โดยปัจจุบันบริเวณภาคเหนือตอนบนทรูมูฟ เอช ให้บริการครอบคลุมประมาณ 75% ของพื้นที่ และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถให้บริการได้ใน 768 ตำบล หรือคิดเป็นพื้นที่ครอบคลุมราว 80 - 85% ของประชากร
       
       สำหรับเวลาในการจัดแคมเปญ ซุปตาร์ชวนเปลี่ยน เป็น 3G+ ใช้ช่วงเวลา 3 เดือนระหว่างส.ค. - ต.ค. ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันยังได้จัดกิจกรรม CSR ในแต่ละจังหวัดภายใต้แคมเปญ ชีวิตดี ชุมชนดี กับทรูมูฟ เอช 3G+ ในการสรรหาแหล่งท่องเที่ยว และผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจในแต่ละชุมชน มานำเสนอผ่านบริการ 3G เพื่อให้ได้มีโอกาสสร้างสรรผลงาน และใช้ในการสร้างรายได้รูปแบบใหม่ๆด้วยการเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมในท้องถิ่น
       
       Company Related Link :
       Truemove H

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)