Author Topic: TOT พลิก กลยุทธ์ตลาด หวังมัดใจ ฐานลูกค้า  (Read 1158 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


       ทีโอที เร่งปรับกลยุทธ์การตลาด หวังดึงดูดใจฐานลูกค้าเดิมให้คงอยู่ในระบบ หลังที่ผ่านมาพบมีการยกเลิกเลขหมายกว่าครึ่งหลังเข้าใช้บริการ
       
       นายพันธุ์เทพ จำรัสโรมรัน ประธานกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุดคณะกรรมการ (บอร์ด) ได้มอบหมายให้ฝ่ายบริหารไปพิจารณารายละเอียดกลยุทธ์การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของทีโอทีทั้งโทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์มือถือว่า จะสามารถมีรายการส่งเสริมการตลาดเพื่อจูงใจลูกค้าในรูปแบบใดบ้าง เพื่อรักษาฐานลูกค้าของทีโอที
       
       ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันมีผู้มาขอใช้บริการจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีขอยกเลิกการใช้บริการมากเช่นเดียวกัน โดยยกตัวอย่าง มีลูกค้าขอใช้บริการ 100 เลขหมาย แต่ก็ขอยกเลิก 50 เลขหมาย ดังนั้นทีโอทีจึงจำเป็นต้องหากลยุทธ์ในการรักษาลูกค้าไว้
       
       ด้านนางสมจิตต์ ธีระชุติกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทีโอที กล่าวว่า การทำรายการส่งเสริมการตลาดสำหรับโทรศัพท์พื้นฐานของทีโอที เป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก และต้องแจ้งคู่สัญญาสัมปทานโทรศัพท์พื้นฐาน คือบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด จึงต้องใช้เวลานานในการหารือ
       
       อย่างไรก็ดีหากคู่สัญญาไม่ยินยอมก็ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะสัญญาได้เขียนระบุไว้ชัดเจน ฉะนั้นจะดำเนินการใดๆ ไม่ว่าจะเป็นปรับลดราคาค่าโทรศัพท์หรือการจัดกิจกรรมการเพื่อจูงใจลูกค้า
       
       "ในอดีต ทีโอที เคยปรับลดราคาค่าโทรศัพท์พื้นฐานตามนโยบายของรัฐบาล แต่สุดท้ายยังถูกคู่สัมปทานฟ้องร้อง ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในการพิจารณาของศาลปกครองอยู่เลย"
       
       นางสมจิตต์ กล่าวต่อว่า เราจึงไม่อยากทำอะไรที่เกิดการฟ้องร้องอีก เพราะเป็นภาระ ขณะที่ทีโอทีต้องการทำธุรกิจ ไม่ต้องการฟ้องร้อง แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งปัจจุบันทีโอทีมีลูกค้าใช้โทรศัพท์พื้นฐานรวม 3.6 ล้านเลขหมาย มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 1.3 ล้านเลขหมาย
       
       ดังนั้นทีโอที จะต้องเร่งหารือกับคู่สัญญาสัมปทาน เพื่อใช้กลยุทธ์ด้านราคาเพื่อรักษาฐานลูกค้า แต่ต้องหารือกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ด้วย เพราะได้ประกาศอัตราค่าบริการขั้นสูงไปแล้ว ถ้าทีโอทีจะปรับเปลี่ยนราคาโทรศัพท์พื้นฐานจะต้องแจ้งให้กสทช.พิจารณาและอนุมัติตามขั้นตอนก่อน จึงจะสามารถดำเนินการได้
       
       "ล่าสุดทีโอที ได้เข้าไปหารือกับกสทช.เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหากดำเนินการได้ ทีโอทีก็พร้อมที่จะเร่งดำเนินการในทันที"
       
       Company Relate Link :
       TOT

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)