Droid Razr HD (ซ้าย), Droid Razr Maxx HD (ขวา) และ Droid Razr M (กลาง)Droid Razr HD Maxx มาพร้อมหน้าจอ 4.7 นิ้ว, ความละเอียด 1280x720 Super AMOLEDRazr Maxx HD (ด้านล่าง) เทียบกับ Razr HDRazrs รุ่นนี้จะวางตลาดพร้อม Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) ซึ่งพร้อมอัปเกรดเป็น Android 4.1 (Jelly Bean) เมื่อพร้อมDroid Razr Maxx เมื่อเทียบไซส์กับ Samsung Galaxy S IIIRazr HD Maxx (ขวา) เทียบกับ Razr Maxx รุ่นเดิมDroid Razr M มาพร้อมหน้าจอ 4.3 นิ้ว ความละเอียด 960x540 โมโตโรลาเปิดตัว 3 สมาร์ทโฟนหวังชนช้างแอปเปิล-ซัมซุงช่วงปลายปี ซีอีโอย้ำเริ่มดีล 30 โอเปอเรเตอร์ทั่วโลกเพื่อส่ง Droid Razr HD, Droid Razr Maxx และ Droid Razr M สู่ตลาดทั่วโลก ด้านกูเกิล ต้นสังกัดโมโตโรลาคุยฟุ้ง วันนี้คนทั่วโลกเปิดใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ใหม่มากกว่า 1.3 ล้านเครื่องต่อวัน โมโตโรลาโมบิลิตี้ (Motorola Mobility) บริษัทในเครือกูเกิลเปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา โดยจับมือกับโอเปอเรเตอร์เบอร์ 1 ในสหรัฐฯอย่าง Verizon Wireless ประเดิมวางจำหน่ายทั้งหมดก่อนใคร โดยวางจุดยืนให้สมาร์ทโฟนทั้ง 3 เป็นทางเลือกของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลจับจ่ายปลายปี
ทั้ง Droid Razr HD, Droid Razr Maxx HD และ Droid Razr M นั้นใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดย Droid Razr HD นั้นนำทีมด้วยหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วซึ่งได้รับการการันตีว่ามีความคมชัดเหนือกว่าสมาร์ทโฟนใดๆที่โมโตโรลาเคยผลิตมา โดยรุ่นนี้ Verizon Wireless ยังไม่ประกาศราคา และระบุเพียงว่าจะเริ่มจำหน่ายในช่วงก่อนปลายปีแน่นอน
Razr M เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นรองลงมาที่มีราคาสบายกระเป๋ามากกว่า มาพร้อมหน้าจอ 4.3 นิ้วซึ่งกินพื้นที่เกือบทั้งหมดของด้านหน้าโทรศัพท์ รุ่นนี้สนนราคา 99.99 เหรียญสหรัฐพร้อมสัญญา กำหนดการจำหน่ายที่ Verizon Wireless วางไว้คือสัปดาห์หน้า
สำหรับ Droid Razr Maxx HD นั้นมีคุณสมบัติโดยรวมคล้าย Razr HD แต่มีการเพิ่มความจุแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานขึ้น จุดนี้โมโตโรลาการันตีว่า Razr Maxx HD จะสามารถคุยต่อเนื่อง 21 ชั่วโมง หรือชมวิดีโอต่อเนื่อง 13 ชั่วโมง
แม้ตัวสมาร์ทโฟนจะไม่เรียกเสียงฮือฮา แต่การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของโมโตโรลาโมบิลิตี้หลังจากจากถูกกูเกิลซื้อกิจการไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทั้งหมดนี้ เดนนิส วูดไซด์ (Dennis Woodside) ซีอีโอโมโตโรลาโมบิลิตี้ระบุว่าทั้งหมดนี้เป็นการเปิดตัวครอบครัวชุดผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่หรือ "big family launch" สำหรับทำตลาดในช่วงวันหยุดปลายปี
ผู้บริหารโมโตโรลาระบุว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นจะออกวางจำหน่ายผ่านโอเปอเรเตอร์กว่า 30 รายทั่วโลกนอกเหนือจาก Verizon Wireless ซึ่งได้รับดีลพิเศษ exclusive สำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์โมโตโรลาในสหรัฐฯ โดยยืนยันว่าผลิตภัณฑ์กลุ่ม Razr จะเป็นตลาดที่โมโตโรลาโมบิลิตี้ให้ความสนใจต่อเนื่องตลอดช่วง 2-3 ปีนับจากนี้
แบรนด์ Razr นั้นเริ่มเปิดตัวสู่สายตาชาวโลกตั้งแต่ปี 2005 ก่อนจะเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในช่วง 2-3 ปีต่อมา กระทั่งโมโตโรลาเริ่มลดอิทธิพลในตลาดเพราะสู้กับกระแสจากแอปเปิลและซัมซุงไม่ไหว แบรนด์ Razr จึงเริ่มเลือนหายไปก่อนจะถูกนำกลับมาปั้นแต่งอีกครั้งในปีที่แล้ว
สำหรับปีนี้ ผู้บริหารโมโตโรลาระบุว่าบริษัทมีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนน้อยลง จากเดิมที่เคยเปิดตัวสมาร์ทโฟนมากกว่า 27 รุ่นในช่วงปีก่อนการควบรวมกิจการกับกูเกิล ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะต้องการเทความสำคัญที่การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ในสมาร์ทโฟนอย่างจริงจังกว่าเดิม
งานนี้ ประธานกูเกิลอย่างอีริค ชมิดต์ (Eric Schmidt) ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ต่อผู้ชมด้วย โดยระบุว่ายอดการเปิดใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ใหม่นั้นสูงถึง 1.3 ล้านเครื่องต่อวัน โดยคู่แข่งรายสำคัญของโมโตโรลาอย่างซัมซุงนั้นคือผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด
ขอบคุณภาพจาก pcmag.com
Company Related Link :
MotorolaMobility
ที่มา: manager.co.th