Author Topic: เอ็นโซโก้ ขอ “ตกปลา” งานไทยเที่ยวไทย  (Read 921 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ทอม ศรีวรกุล ผู้บริหาร Ensogo.com


ดีลท่องเที่ยวบน Ensogo

“เอ็นโซโก้” เปิดตัวแคมเปญใหม่ลุยตลาดท่องเที่ยวเต็มตัว ประเดิมออกบูทงานไทยเที่ยวไทย หวัง “ตกปลา” ได้สมาชิกเพิ่ม 5 พันคนในเวลา 4 วันตามแผนทำการตลาดออฟไลน์คู่กับออนไลน์ ผู้บริหารชี้ต้องการพื้นที่ในตลาดท่องเที่ยวไทยซึ่งมีมูลค่ามากที่สุดในโลกอีคอมเมิร์ช 6 หมื่นล้านบาท วางแผนอนาคตรุกตลาดท่องเที่ยวไทยในระดับนานาชาติ
       
       ทอม ศรีวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์เอ็นโซโก้ บริษัทในเครือลีฟวิ่งโซเชียล กล่าวว่า ตลาดดีลท่องเที่ยวบนเอ็นโซโก้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมานั้นมียอดขายเติบโตต่อเนื่อง บริษัทจึงให้ความสำคัญต่อตลาดดังกล่าว และเปิดแคมเปญ Ensogo Escapes Expo 2012 เพื่อรวมดีลแพกเกจท่องเที่ยวที่ชาวออนไลน์จะได้จับจ่ายบนเว็บไซต์ ขณะเดียวกัน ผู้ชมงานไทยเที่ยวไทยที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ (30 สิงหาคม-2 กันยายน) ก็จะได้จับจ่ายดีลกับเอ็นโซโก้ด้วย
       
       “ในงานไทยเที่ยวไทยครั้งนี้จะมีบูทเราเอง เป็นการทำตลาดออฟไลน์มาจับผู้บริโภคออนไลน์ จากการทำธุรกิจเดลีดีลในไทย 2 ปีที่ผ่านมา เราเข้าใจว่าไทยไม่เหมือนอเมริกา จะทำตลาดอยู่บนออนไลน์อย่างเดียวไม่ได้ การไปออฟไลน์จะได้เจอผู้บริโภคมากขึ้น”
       
       ทอมระบุว่าต้องการให้ชาวไทยรับรู้และเห็นว่าเอ็นโซโก้มีบริการสไตล์ไทยเที่ยวไทยอยู่แล้ว โดยเชื่อว่าผู้ชมงานกว่า 2 แสนคนที่เดินงานไทยเที่ยวไทยตลอด 4 วัน จะหันมาสมัครสมาชิกเอ็นโซโก้เพิ่มขึ้น 5 พันคน

“เราเหมือนไปตกปลา ผู้ชมงานอาจจะไม่เคยเจอเราบนโลกออนไลน์ แต่ถ้ารู้จักอาจจะตามมาใช้บริการ คนเที่ยวงานยอมเดินทางเพื่อไปหาดีลราคาพิเศษในงานไทยเที่ยวไทย เป็นกลุ่มเป้าหมายที่แสดงว่าสนใจซื้อดีลจริงๆ”
       
       ผู้บริหารเอ็นโซโก้ให้ข้อมูลว่า ความต้องการในตลาดท่องเที่ยวไทยนั้นเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในโลกอีคอมเมิร์ซไทยมูลค่า 6 หมื่นล้านบาทนั้น คิดเป็นตลาดท่องเที่ยวเกิน 3.4 หมื่นล้านบาท สัดส่วนเกิน 50% ทำให้เอ็นโซโก้ต้องการอยู่ในส่วนตลาดนั้น
       
       “การรุกตลาดท่องเที่ยวเป็นนโยบายระยะยาว ตอนนี้เราเข้าถึงลูกค้าไทยในท้องถิ่น แต่อนาคตเราจะเอาดีลไปขายคนอเมริกัน หรือยุโรป”
       
       ปัจจุบันตลาดท่องเที่ยวไทยคิดเป็นสัดส่วน 5% ในตลาดดีลท่องเที่ยวของลีฟวิ่งโซเชียล ในส่วนของเอ็นโซโก้ ดีลโรงแรมบูติคขนาดเล็กคิดเป็นสัดส่วน 90% ขณะที่โรงแรมแบรนด์ดังมีอยู่ราว 10% โดยการออกบูทของเอ็นโซโก้ในงานไทยเที่ยวไทยครั้งนี้เกิดขึ้นบนความร่วมมือกับโรงแรมและรีสอร์ต 40 ราย
       
       “วันนี้เราเสนอท่องเที่ยว 5 ดีลต่อวัน อนาคตมีแผนจะเพิ่มไปเรื่อยๆ เดือนนี้มีดีลท่องเที่ยวมากกว่าเดือนที่แล้ว 2 เท่า เฉลี่ย 60 ดีลต่อเดีอน”
       
       ผู้บริหารเอ็นโซโก้เชื่อว่าตลาดเดลีดีลเมืองไทยจะเติบโตต่อเนื่อง โดยมูลค่าทรานเซกชันในขณะนี้เพิ่มขึ้น 30% จากปีที่แล้ว แสดงถึงความไว้ใจของลูกค้าที่เริ่มซื้อดีลในมูลค่าที่มากขึ้น โดยปัจจุบันเอ็นโซโก้มีมาร์เกตแชร์ 91% ของตลาดเดลีดีลเมืองไทย โดยเพิ่มขึ้นจาก 89% ในเดือนกรกฎาคม 2555
       
       Company Related Link :
       Ensogo

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)