Author Topic: บลิซซาร์ด ยืนยัน แบทเทิลเน็ตถูกแฮค  (Read 1059 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ผู้สร้างเวิลด์ ออฟ วอร์คราฟต์ และ Diablo III ออกมายืนยันยอมรับว่า โค้ดรหัสพาสเวิร์ด , คำถามคำตอบระบบรักษาความปลอดภัย และอีเมล์ของผู้เล่นแบทเทิลเน็ตเซิร์ฟเวอร์อเมริกาถูกแฮคโจมตีขโมยข้อมูลไป

บลิซซาร์ด เปิดเผยข้อมูลผ่านหน้า security update ระบุว่า “แบทเทิลเน็ต”(Battle.net) ระบบออนไลน์ของบริษัทถูกบุกรุกโจมตีเข้ามาเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม และมีการนำข้อมูลแอคเคาท์ในส่วนของโค้ดรหัสพาสเวิร์ดและคำถามคำตอบระบบรักษาความปลอดภัยไป อย่างไรก็ตามทางบลิซซาร์ดระบุว่าการแฮคโจมตีเข้ามาในครั้งนี้ ไม่มีการได้ข้อมูลเกี่ยวกับการเงินอย่าง เลขบัตรเครดิต หรือที่อยู่ พร้อมแนะนำให้เจ้าของแอคเคาท์เปลี่ยนรหัสพาสเวิร์ดต่างๆเพื่อความปลอดภัย

ขณะนี้การแฮคโจมตีเข้ามากำลังถูกตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ด้านกฏหมายและทางบลิซซาร์ดเอง ข้อมูลแอคเคาท์ที่ถูกโจมตีเข้ามานั้นเป็นแอคเคาท์ที่มีข้อมูลอยู่ในเซิร์ฟเวอร์อเมริกา ที่ดูแลให้บริการผู้เล่นในอเมริกาเหนือ , ละตินอเมริกา , ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับข้อมูลในส่วนของอีเมล์ถูกแฮคเอาไปทั้งหมดไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใด ยกเว้นเพียงประเทศจีนที่ไม่มีข้อมูลใดๆถูกแฮคออกไปเลย

บลิซซาร์ด ระบุอีกว่าโค้ดเบอร์โทรศัพท์ของผู้เล่นที่ใช้บริการผ่านโทรศัพท์เพื่อรับรองแบทเทิลเน็ตอาจจะถูกแฮคไป และข้อมูลดังกล่าวสามารถนำไปโจมตีบริการตรวจสอบรับรองแบทเทิลเน็ตบนโทรศัพท์มือถือได้ อย่างไรก็ตามบลิซซาร์ดมีแผนที่จะอัพเดตซอฟต์แวร์ที่รับรองระบบบนโทรศัพท์มือถือในเร็วๆนี้ และมั่นใจว่าการตรวจสอบรับรองจากแผ่นเกมปกติจะคงอยู่ไม่มีผลกระทบ
ข้อมูลต่างๆที่ได้ไปจากการแฮคโจมตีครั้งนี้ ทางบลิซซาร์ดระบุว่าเป็นข้อมูลที่ไม่มากพอจะทำให้เข้าถึงแอคเคาท์ได้ โดยบลิซซาร์ดอธิบายว่าโค้ดรหัสพาสเวิร์ดที่แฮคได้ไปนั้นจะต้องไปทำการถอดรหัสแบบทีละโค้ดซึ่งต้องใช้ความพยายามสูงมาก

ด้านการแก้ปัญหา บลิซซาร์ดเตรียมที่จะให้ผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเปลี่ยนคำถามคำตอบระบบรักษาความปลอดภัย และอยากให้ผู้ที่ใช้รหัสพาสเวิร์ดเดียวกันกับหลายแอคเคาท์นั้นเปลี่ยนรหัสพาสเวิร์ดเสียใหม่ และจะทำการปรึกษากับสตาฟฝ่ายบริการลูกค้าเกี่ยวกับการเพิ่มมาตรการเพื่อตรวจสอบยืนยันตัวผู้เล่น

บลิซซาร์ด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ช่วงเวลา 5 วันตั้งแต่ได้รับรายงานว่าถูกแฮคโจมตีเข้ามา ทางบลิซซาร์ดก็พยายามจะสร้างสมดุลระหว่างการแก้ปัญหาให้ทันท่วงที และการสื่อสารกับภายนอกให้รับทราบ “สิ่งแรกที่เราทำก็คือการนำระบบรักษาความปลอดภัยกลับมาในระบบเน็ตเวิร์คอีกครั้ง และเราก็ทำงานไปพร้อมๆกับการสืบสวนตรวจสอบและแจ้งข้อมูลไปยังฐานผู้เล่นทั่วโลก”

ที่มา Manager


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)