Author Topic: ลือ แอปเปิล ถกคว้า ‘The Fancy’ แอปพลิเคชันด้านอี-คอมเมิร์ซ  (Read 827 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai




Joe Einhorn

สื่อต่างประเทศตีข่าวระบุว่า แอปเปิล ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอที เตรียมรุกคืบเข้าสู่วงการอี-คอมเมิร์ซ ด้วยการเข้าซื้อกิจการของแอปพลิเคชันน้องใหม่เดอะแฟนซี (The Fancy) หวังเข้าช่วยเสริมฟีเจอร์ในไอโอเอส 6
       
       รายงานจาก Business Insider ระบุว่า แอปเปิล ที่นำมาโดย ทิม คุค ซีอีโอคนปัจจุบัน ได้มีการพบปะพูดคุยกับซีอีโอของเดอะแฟนซี โจ ไอน์ฮอร์น (Joe Einhorn) โดยมีหัวข้อหลัก นั่นคือการเข้าซื้อกิจการเดอะแฟนซี แอปพลิเคชันที่มีจุดเด่นด้านอี-คอมเมิร์ซ
       
       ทั้งนี้ มูลค่าในการเข้าซื้อกิจการเดอะแฟนซีของแอปเปิลนั้นยังไม่มีการระบุออกมาเป็นตัวเลขที่แน่ชัด แต่ทว่าแอปพลิเคชันเดอะแฟนซีเองก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้น โดยผลสำรวจล่าสุดมีการเปิดเผยว่า ยอดการซื้อขายสินค้าผ่านแอปฯ ดังกล่าวนี้มีมูลค่าต่อวันสูงถึง 10,000 เหรียญ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิลจะเข้าซื้อกิจการดังกล่าวนี้เพื่อเปิดตลาดใหม่ของตัวเองในกลุ่มธุรกิจที่เป็นอี-คอมเมิร์ซ เพื่อรองรับฟีเจอร์ในระบบปฏิบัติการไอโอเอส 6 (iOS 6) อย่าง PassBook
       
       อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีตัวแทนของแอปเปิล หรือทางฝั่งแฟนซีออกมายอมรับหรือปฏิเสธใดๆ เกี่ยวกับข่าวนี้
       
       นอกเหนือจากนี้ Business Insider ยังได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ทิม คุค ซีอีโอของแอปเปิล ได้สมัครเป็นสมาชิกของเดอะแฟนซีด้วย ทั้งๆ ที่ปกติแล้วทิม คุค มักจะไม่ยอมเปิดเผยตัวตนอย่างโจ่งแจ้งนักในโลกออนไลน์
       
       สำหรับแอปพลิเคชันแฟนซีถูกจัดว่าเป็นแอปพลิเคชันที่เปรียบเสมือนกับคู่แข่งโดยตรงของแอปพลิเคชันพินเทอเรสต์ (Pinterest) ด้วยรูปแบบการใช้งานที่ให้ผู้ใช้ได้มีการสร้างบัญชีส่วนตัวขึ้นมา แล้วทำการอัปโหลดรูปภาพที่ต้องการเข้าไป ซึ่งรูปภาพที่ถูกอัปโหลดขึ้นไปนั้นจะเป็นภาพที่เป็นสินค้า หรือจะเป็นภาพถ่ายใดๆ ก็ได้ อีกทั้งผู้ใช้ที่เป็นเจ้าของภาพสามารถที่จะตั้งราคารูปภาพที่อัปโหลดขึ้นไปเหล่านั้นได้ด้วย ทำให้แฟนซีได้กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการจำหน่ายสินค้าในรูปแบบของอี-คอมเมิร์ซได้นั่นเอง
       
       ปัจจุบันมูลค่าทั้งหมดของเดอะแฟนซีมีอยู่ราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีคนดังในวงการไอทีนั่งแท่นอยู่ในบอร์ดบริหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คริส ฮิวจ์ (Chris Hughes) หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังของโลก แจ็ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) ผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ เว็บบล็อกสั้นผ่านตัวอักษร 14 ตัวอักษร รวมไปถึงเจมส์ พัลลอตตา (James Pallotta) เจ้าของทีมบาสเกตบอลบอสตัน เซลติก เป็นต้น
       
       Company Related Link :
       The Fancy

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics