ผู้บริหารโฟกัสเชื่อปีนี้ยอดขายส่งฟิล์มกันรอยมือถือสูงถึง 400 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดขายปลีกกว่า 1 พันล้านบาท หรือเป็นผู้นำตลาดส่วนแบ่งกว่า 60% จากยอดขายฟิล์มเฉลี่ยเดือนละ 2 ล้านแผ่น อัดงบการตลาด 20 ล้าน พร้อมดึงหนูนา หนึ่งธิดา โสภณ เป็นพรีเซ็นเตอร์ นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัทดีพลัส อินเตอร์เทรด ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มกันรอยโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กภายใต้แบรนด์โฟกัส (Focus) กล่าวว่า ยอดจำหน่ายของโฟกัสขยายตัวขึ้นตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้น โดยปีนี้โฟกัสคาดว่ายอดจำหน่ายจะปรับตัวสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 100%
“จากปีที่ผ่านมาเรามีส่วนแบ่งตลาด 200 ล้านบาท หลังจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป คาดว่าจะทำให้มีการเติบโตจากปีก่อนมากกว่าเท่าตัว”
ตัวเลข 200 ล้านบาทนี้เป็นยอดขายจากราคาส่งให้ร้านค้า แต่ในภาพรวมโฟกัสเชื่อว่าตลาดฟิล์มกันรอยในประเทศไทย (ราคาปลีก) นั้นมีมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท โดยโฟกัสสามารถครองตลาดมากกว่า 60% แล้วในขณะนี้ โดยคิดจากตลาดรวมฟิล์มกันรอยเฉลี่ยเดือนละ 2 ล้านแผ่น
นายอมรศักดิ์กล่าวว่า ฟิล์มที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดของโฟกัสคือฟิล์มกันรอยสมาร์ทโฟน (มากกว่า 50%) รองลงมาเป็นฟิล์มกันรอยโทรศัพท์มือถือธรรมดา และคอมพิวเตอร์พกพา โดยคาดว่าฟิล์มกันรอยสมาร์ทโฟนจะมีสัดส่วนเติบโตต่อเนื่อง ในช่วงครึ่งปีหลังโฟกัสวางแผนทุ่มงบการตลาด 20 ล้านบาทในการจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายร่วมกับคู่ค้า พร้อมดึงหนูนา หนึ่งธิดา โสภณ เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยโฟกัสยังไม่มีแผนเพิ่มพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายที่มีในขณะนี้ 8 ราย และพนักงานขายของโฟกัสมากกว่า 50 คนที่ลุยทำตลาดทั่วประเทศ
นอกจากนี้ โฟกัสยังมีแผนขยายตลาดไปยังประเทศอื่นในอาเซียน โดยล่าสุดมีการตั้งสำนักงานในประเทศอินโดนีเซียแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีการลงทุนในด้านอื่นต่อไป
Company Related Link :
Dplus
ที่มา: manager.co.th