Author Topic: HP ส่งโปรแกรมเซอร์วิสวัน ช่วยพาร์ตเนอร์โกยรายได้บริการ  (Read 905 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


     เอชพียัน “เซอร์วิสวัน” ถือเป็นสุดยอดโปรแกรมสำหรับพันธมิตร เพิ่มโอกาสในการขายเซอร์วิสไอทีและสร้างรายได้มั่นคงต่อเนื่องในคราวเดียว ระบุภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเติบโตสูงกว่าภูมิภาคอื่นทั่วโลก
       
       นายไมเคิล เบซลีย์ ผู้อำนวยการด้านเซอร์วิสแชนเนล หน่วยธุรกิจเทคโนโลยีเซอร์วิส เอชพี ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และญี่ปุ่น กล่าวว่า ภายหลังจากที่เอพชีได้นำโปรแกรมเซอร์วิสวัน (ServiceOne) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มโอกาสทางด้านการขายและการบริการสำหรับพันธมิตรของเอชพีทั่วโลก เริ่มใช้ตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่ผ่านมา พบว่าพาร์ตเนอร์ที่เข้าร่วมโปรแกรมเซอร์วิสวันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรวมทั้งประเทศไทยด้วยประสบความสำเร็จสูงมาก และยังเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงของเอชพีอีกด้วย
       
       “เอเชียแปซิฟิกมีอัตราการเติบโตสูงในระดับตัวเลข 2 หลัก ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก”
       
       เซอร์วิสวันเป็นโปรแกรมที่เอชพีพัฒนาขึ้นมาเพื่อลดปัญหาความสลับซับซ้อนของโปรแกรมที่เรียกว่า เซอร์วิสพาร์ตเนอร์ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยเอชพีได้นำข้อมูลที่ได้จากพาร์ตเนอร์นำมาออกแบบโปรแกรมนี้ใหม่ โดยมีเกณฑ์ในการคัดเลือกพันธมิตรที่เข้าร่วมโปรแกรมเซอร์วิสวันอยู่ด้วยกัน 4 เรื่อง คือ 1. เป็นพาร์ตเนอร์ที่ขายผลิตภัณฑ์ของเอชพีอยู่แล้ว 2. ดูจากขนาดธุรกิจของพันธมิตร 3. ดูจากศักยภาพในการขายว่ามีความเชี่ยวชาญมากน้อยแค่ไหน และ 4. ดูถึงโอกาสการเติบโตทางธุรกิจของพันธมิตรนั้นๆ
       
       “พันธมิตรที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้มีจำนวนไม่มาก ซึ่งเอชพีไม่ได้มองว่าจะต้องมีจำนวนเท่าไร มองแต่ว่าจะทำอย่างไรให้พันธมิตรในโปรแกรมสามารถเติบโตจากการขายเซอร์วิสของเอชพีให้เพิ่มขึ้นมากกว่า”
       
       ทั้งนี้ พาร์ตเนอร์เซอร์วิสวันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประกอบไปด้วย ServiceOne Specialist ที่เน้นการขายในตลาดที่เป็นคอมเมอร์เชียลทั่วไป กับ ServiceOne Expert ซึ่งจะสามารถขายแพกเกจเซอร์วิสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขายบริการบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์ของเอชพี การขายบริการให้คำปรึกษา การดูแลระบบ ฯลฯ ในตลาดที่เป็นลูกค้าระดับเอนเตอร์ไพรส์ ซึ่งเดิมเซอร์วิสเหล่านี้จะดำเนินการโดยตรงจากทางเอชพี
       
       ความแตกต่างระหว่างพันธมิตรที่เข้าร่วมในโปรแกรมเซอร์วิสวันกับพาร์ตเนอร์ที่ไม่ได้เข้าร่วม ที่เห็นได้ชัดก็คือ มีพอร์ตโฟลิโอในส่วนของเซอร์วิสทางด้านเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้พาร์ตเนอร์นั้นๆ ทำให้มีช่องทางเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งหมายถึงการสร้างรายได้ประจำที่เข้ามายังบริษัทอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้น มีระบบรางวัลที่ปรับปรุงใหม่เพื่อเป็นลู่ทางในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น มีความเสี่ยงในการดำเนินงานลดลง โดยเอชพีจะคอยให้การสนับสนุนโดยตรง
       
       “ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาพาร์ตเนอร์ที่เข้าร่วมในโปรแกรมนี้ต่างประทับใจโปรแกรมนี้มาก ซึ่งถือว่าเป็นโปรแกรมสำหรับพันธมิตรที่ดีที่สุดในโลก เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่พัฒนาจากความต้องการของพันธมิตรโดยตรง ซึ่งเอชพีภูมิใจโปรแกรมนี้มาก รวมทั้งทำให้เอชพีสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจบริการได้เพิ่มขึ้นด้วย”
       
       Company Related Link :
       HP

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)