Author Topic: Best Buy ปรับโฉมรูปแบบร้านค้าใหม่ บางมุมแอบคล้ายแอปเปิ้ล สโตร์  (Read 898 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ขณะนี้ ร้านค้าปลีกชื่อดังของสหรัฐฯ 'เบสท์บาย' กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทดลองจัดร้านค้ารูปแบบใหม่ที่มองเผินๆ ให้ความรู้สึกเหมือนกับ แอปเปิ้ล สโตร์ อยู่ไม่น้อย โดยมีแนวคิดที่จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าและการโต้ตอบของพนักงานมากกว่าการจัดแสดงสินค้าแก๊ดเจ็ตทุกชนิดและชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์

โดยเมื่อเร็วๆ นี้เบส์ทบายได้ทดลองเปิดร้านค้าสาขาต้นแบบใกล้กับสำนักงานใหญ่ ภายใต้ชื่อ Best Buy 2.0 โดยจะมีโต๊ะใหญ่ตรงกลางสำหรับให้คำปรึกษา ซึ่งลูกค้าจะสามารถตรวจเช็คสินค้าได้บริเวณนี้ หรือบริเวณส่วนอื่นๆ ทั่วร้าน แทนที่จะตรวจสอบด้านหน้าของร้านค้าแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งรูปแบบร้านค้าใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิรูปตามที่เบสท์บายเคยประกาศไว้เมื่อต้นปีว่า จะทำการปิดร้านค้า 50 แห่งและลดการจ้างงานพนักงาน 400 อัตรา โดย 60 ร้านค้าที่เหลืออยู่จะเริ่มถูกเปลี่ยนเป็นรูปโฉมใหม่ คิดเป็นประมาณ 20% ของร้านค้าทั้งหมด และรูปแบบร้านค้าใหม่จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าแท็บเล็ต เครื่องอ่านอีบุ๊ค สมาร์ทโฟนมากกว่าโทรทัศน์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มียอดขายลดลง

Source : TechSpot

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)