ขณะนี้ ร้านค้าปลีกชื่อดังของสหรัฐฯ 'เบสท์บาย' กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทดลองจัดร้านค้ารูปแบบใหม่ที่มองเผินๆ ให้ความรู้สึกเหมือนกับ แอปเปิ้ล สโตร์ อยู่ไม่น้อย โดยมีแนวคิดที่จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าและการโต้ตอบของพนักงานมากกว่าการจัดแสดงสินค้าแก๊ดเจ็ตทุกชนิดและชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์โดยเมื่อเร็วๆ นี้เบส์ทบายได้ทดลองเปิดร้านค้าสาขาต้นแบบใกล้กับสำนักงานใหญ่ ภายใต้ชื่อ Best Buy 2.0 โดยจะมีโต๊ะใหญ่ตรงกลางสำหรับให้คำปรึกษา ซึ่งลูกค้าจะสามารถตรวจเช็คสินค้าได้บริเวณนี้ หรือบริเวณส่วนอื่นๆ ทั่วร้าน แทนที่จะตรวจสอบด้านหน้าของร้านค้าแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งรูปแบบร้านค้าใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิรูปตามที่เบสท์บายเคยประกาศไว้เมื่อต้นปีว่า จะทำการปิดร้านค้า 50 แห่งและลดการจ้างงานพนักงาน 400 อัตรา โดย 60 ร้านค้าที่เหลืออยู่จะเริ่มถูกเปลี่ยนเป็นรูปโฉมใหม่ คิดเป็นประมาณ 20% ของร้านค้าทั้งหมด และรูปแบบร้านค้าใหม่จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าแท็บเล็ต เครื่องอ่านอีบุ๊ค สมาร์ทโฟนมากกว่าโทรทัศน์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มียอดขายลดลง
Source : TechSpot
ที่มา: pantip.com