Author Topic: RIZZ ยกระดับแบรนด์ หวังยอดขาย 400 ล้าน  (Read 835 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


     RIZZ ปรับภาพลักษณ์เป็นแบรนด์ไอทีสะดวกซื้อ ใครๆ ก็ใช้ได้ เปิดตัวสินค้า Limited Edition ลุยตลาดทั่วประเทศ ประเดิมด้วย Spider-Man หวังยอดขาย 3 เดือน 20 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 400 ล้านบาท
       
       นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ IT Accessory ภายใต้แบรนด์ RIZZ กล่าวว่า จากแนวคิดที่ต้องการปรับภาพลักษณ์ให้เป็นสินค้าไอทีสะดวกซื้อที่ใครๆ ก็สามารถใช้ได้ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบต่างๆ ให้มีความพิเศษในการดีไซน์มากยิ่งขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รุ่นใหม่ที่มีความชอบหลากหลาย โดยจะร่วมกับเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ ตลอดจนแบรนด์สินค้าต่างๆ ในการผลิตสินค้าที่เป็น Limited Edition มากขึ้น
       
       “ปีนี้เราจะสร้างบุคลิกที่ชัดเจนของแบรนด์ RIZZ ให้ลูกค้าเห็น เป็นสินค้าดูดี แต่ราคาถูก ทันสมัย”
       
       โดยเบื้องต้น RIZZ จะทำการออกผลิตภัณฑ์ Spider-Man Limited Edition ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์จาก Sony Picture & Marvel ประกอบด้วย การ์ดรีดเดอร์ หูฟัง กระเป๋า และ Memory 4GB ออกสู่ตลาดตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายในช่วง 3 เดือน (ก.ค.-ก.ย. 55) ไว้ที่ประมาณ 20 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์จะวางจำหน่ายที่ร้าน 7-eleven, SE-ED, ร้าน Power Buy, ร้าน Power Mall และร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีชั้นนำทั่วประเทศ
       
       นอกจาก Spider-Man แล้ว RIZZ ยังมีแผนที่จะออกสินค้าลิขสิทธิ์ร่วมกับแบรนด์สินค้าอื่นๆด้วยอย่างแบรนด์สินค้าประเภทแฟชั่น และคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้
       
       สำหรับภาพรวมยอดขายครึ่งปีแรกของ RIZZ มีการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท และมีเป้าหมายทั้งปีอยู่ที่ 400 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 100% โดยปัจจุบัน RIZZ มีส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของ IT Accessory ประเภทอิเล็กทรอนิกส์อยู่ 1 ใน 3 อันดับแรก
       
       สาเหตุที่ยอดขายรวมมีการเติบโตเป็นผลมาจาก RIZZ มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพที่รองรับความต้องการใช้งานออกมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย ดีไซน์ทันสมัย รวมทั้งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการทำกิจกรรมการตลาดเพื่อแนะนำแบรนด์ RIZZ ผ่านสื่อต่างๆ โดยมี “หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ” เข้ามาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ สร้างสีสันให้ตลาดไอที
       
       ในส่วนภาพรวมตลาด IT Accessory ประเภทอิเล็กทรอนิกส์ในปีนี้มีการขยายตัวในระดับดี เนื่องจากพฤติกรรมการใช้งานอุปกรณ์สื่อสารและไอทีในชีวิตประจำวันมีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต ส่งผลให้อุปกรณ์เสริมต่างๆ มีความต้องการสูงขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายต้องเชื่อมต่ออยู่เป็นประจำ โดยคาดว่าในปีนี้ตลาดรวมจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมามากกว่า 50% มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท
       
       Company Related Link :
       RIZZ

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
993 Views
Last post March 25, 2012, 08:44:49 AM
by Nick