Author Topic: ฟูจิตสึปรับราคาโน้ตบุ๊กหวังเพิ่มแชร์ 2 เท่า  (Read 925 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      ฟูจิตสึปรับแนวใหม่เสริมทัพไฟติ้งโมเดล ดัมป์ราคาเจาะตลาดล่างด้วยโน้ตบุ๊กราคาเริ่มต้นที่ 13,900 บาท พร้อมเล็งนำสินค้าพรีเมียมเข้าหากลุ่มบลูโอเชียน จับลูกค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ผ่านคอมมูนิตีมอลล์แทนร้านค้าไอที ตั้งเป้าสิ้นปีเติบโต 2 เท่า
       
       นายเชาวนะ สุนทรพฤกษ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฟูจิตสึ พีซี เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจะเห็นว่าไลน์สินค้าของฟูจิตสึมีราคาค่อนข้างสูง ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงค่อนข้างยาก แม้ว่าจะมีภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดี แต่เมื่อผู้บริโภคไม่สามารถจับต้องได้ก็ต้องมีการปรับตัวเพื่อให้สามารถทำตลาดได้ดีขึ้น
       
       “ทางบริษัทแม่รับรู้ถึงข้อจำกัดดังกล่าว ทำให้มีการเพิ่มโรงงานผลิตในจีน ส่งผลให้สามารถทำราคาสินค้าได้ต่ำลง ขณะเดียวกันก็ตั้งเป้าไว้ว่าต้องให้บริษัทมีอัตราเติบโต 2 เท่าในปีนี้ โดยคาดว่าในปีนี้จะมีสินค้ารุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดประมาณ 20 รุ่น”
       
       สัดส่วนรายได้ของโน้ตบุ๊กฟูจิตสึมาจากสินค้าในระดับพรีเมียมราว 80% ส่วนสินค้าที่ราคาต่ำกว่า 30,000 บาทจะอยู่ราว 20% เท่านั้น ดังนั้นไลน์สินค้าใหม่ที่เข้ามาก็จะยังคงสัดส่วนดังกล่าวที่ให้ความสำคัญต่อสินค้ากลุ่มบน แต่เพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการผลิตภัณฑ์ของฟูจิตสึในราคาที่จับต้องได้
       
       แนวทางการทำตลาดของฟูจิตสึในปีนี้ นอกจากใช้ช่องทางเดิม ยังมีแผนที่จะขยายออกไปยังตลาดต่างจังหวัดผ่านพาร์ตเนอร์อย่างบานานาไอที กับคู่ค้าในท้องถิ่น ฟูจิตสึยังมีแผนที่จะเข้าไปเปิดแฟลกชิปสโตร์ในคอมมูนิตีมอลล์ หรือแฟชันมอลล์ 1 แห่งในช่วงปลายปีนี้ จากเดิมที่มีร้านค้าอยู่ในห้างฯ ไอที 5 แห่งเพื่อขยายฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่มให้มากขึ้น ไม่เข้าไปแข่งขันกับแบรนด์หลักๆ โดยตรง
       
       ล่าสุดฟูจิตสึเปิดตัวอัลตราบุ๊กรุ่นแรกของฟูจิตสึ และโน้ตบุ๊กในตระกูลไลฟ์บุ๊ก U772 ,U572 ,SH772 ,SH572 LH772, LH532 และ AH532 ที่ทำงานบนหน่วยประมวลผล อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ รุ่นที่ 3 ที่ออกแบบจากปรัชญา Takumi ในการนำนวัตกรรม ใส่ใจรายละเอียด ความเรียบง่าย และความสวยงามที่คำนึงถึงผู้ใช้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 13,900 บาท
       
       ขณะเดียวกัน ยังมองไปถึงการนำแท็บเล็ตภายใต้แบรนด์ฟูจิตสึ ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยช่วงไตรมาส 3 ที่จะถึงนี้ เพียงแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
       
       ทั้งนี้ นายเชาวนะเพิ่งได้รับตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทยในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยได้รับมอบหมายให้ดูแลตลาดในประเทศไทย และประเทศลาว ทำให้ในช่วงนี้จึงอยู่ในช่วงการวางแผนทำตลาด ที่จะเริ่มเห็นผลในช่วงครึ่งหลังของปีนี้
       
       Company Related Link :
       Fujitsu

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)