Millennial Media วิจัยพบว่า จากจำนวน Ad impression หรือจำนวนครั้งที่มีการโฆษณาบนเว็บเพจทั้งหมด ผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตมีสัดส่วนถึง 20% ของ ad impression ทั้งหมดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2012 ซึ่งเพิ่มขึ้น 15% จากไตรมาสเดียวกันของปี 2011
แท็บเล็ตและอุปกรณ์เชื่อมต่อเน็ตได้ที่ไม่ใช่โทรศัพท์ได้เริ่มมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในระบบโมบายทั้งหมดไปแล้ว ซึ่งทำให้เรามองเห็นแนวโน้มในอนาคตได้อย่างชัดเจน สำหรับในกลุ่มนี้ ก็ยังคงเป็น Apple iPad ที่ยังนำอยู่ ตามมาด้วย Samsung Galaxy Tab และ Amazon Kindle Fire แบบไม่พลิกโผ
ที่มา 7Boot