Author Topic: เอไอเอส เท 8,000 ล้านยกระดับเครือข่าย  (Read 776 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


แฟ้มภาพทีมผู้บริหารเอไอเอส

เอไอเอสประกาศเทงบ 8,000 ล้านบาทยกระดับเครือข่ายหวังแก้ปัญหาให้ลูกค้า เผยเอไอเอสเร่งมือพัฒนาเครือข่ายต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงคุณภาพการใช้งาน คุยอัตราการติดตั้งสถานีฐานใหม่เกิดขึ้นมากกว่า 150 สถานีต่อสัปดาห์ มั่นใจปรับปรุงคุณภาพบริการให้ดีที่สุดเพื่อลูกค้า
       
       นายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานปฏิบัติการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่าภาพรวมการทำงานด้านวิศวกรรมเครือข่ายของเอไอเอสยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพในทุกๆด้านอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาคุณภาพและรองรับการใช้งาน Voice และ Data ที่ปัจจุบันมีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด
       
       "ปีนี้เราเตรียมงบประมาณไว้เป็นเงิน 8,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินการใน 3 ด้านหลักอย่างต่อเนื่อง"
       
       3 ด้านหลักที่วีรวัฒน์กล่าวถึงประกอบด้วยการปรับปรุงคุณภาพการใช้งาน ไม่ว่าจะอัตราสายหลุด, ความสำเร็จในการเชื่อมต่อ, คุณภาพความคมชัดของเสียง, ปัญหาสัญญาณในอาคารสูง, ความเร็วของ Speed ในการใช้งาน Data, ฯลฯ โดย แม้ปัจจุบันภาพรวมจะมีคุณภาพการใช้งานสูงกว่าค่ามาตรฐานที่ทาง กสทช. กำหนด แต่เอไอเอสยังคงมีการปรับปรุงให้มีคุณภาพสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
       
       ด้านที่ 2 คือการขยายความครอบคลุมของเครือข่ายในพื้นที่ซึ่งมีความต้องการใหม่ๆ หรือขยายความครอบคลุมในอาคารสูงในลักษณะสถานีฐานย่อย ด้านที่ 3 คือการเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานในพื้นที่ซึ่งมีปริมาณการใช้งานหนาแน่น อาทิ การเพิ่มปริมาณสถานีฐาน อันจะส่งผลให้เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานไปในตัว
       
       "ปัจจุบันมีจำนวนสถานีฐานที่ติดตั้งใหม่กว่า 150 สถานีต่อ 1 สัปดาห์ เรายังมุ่งมั่นจะขยายอย่างต่อเนื่อง"
       
       สถิติเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เอไอเอสมีฐานลูกค้ากว่า 34 ล้านเลขหมาย ซึ่งถือเป็นอัตราส่วนที่สูงมากเมื่อเทียบกับปริมาณความถี่ย่าน 900 MHz ที่มีอยู่อย่างจำกัด ทั้งหมดนี้เอไอเอสยืนยันว่า ทีมวิศวกรของบริษัทไม่เคยนิ่งนอนใจต่อปัญหาคุณภาพการใช้งานที่เกิดขึ้น และไม่เคยหยุดยั้งในการศึกษาเพื่อนำเทคนิคใหม่ๆเข้ามาแก้ปัญหา
       
       "เรายังขยายสถานีฐานที่เป็นไปเพื่อเพิ่มปริมาณการใช้งาน (Capacity) แม้จะต้องทุ่มงบประมาณมากกว่าค่ายอื่นก็ตาม เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าเสมอ"
       
       นายวีรวัฒน์ กล่าวย้ำว่าปี 2555 เป็นช่วงเวลาสำคัญของการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีสู่ Wireless Broadband ก่อนที่ กสทช.จะเปิดการประมูล 3G บนคลื่น 2.1 GHz ดังนั้นแม้จะมีข้อจำกัดด้านเทคโนโลยี แต่เอไอเอสในฐานะ Operator จะไม่หยุดพัฒนาเครือข่ายและจะมุ่งมั่นทำทุกวิถีทางในการปรับปรุงคุณภาพบริการให้ดีที่สุดเพื่อลูกค้า
       
       Company Related Link :
       AIS

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)