Author Topic: นินเทนโดเปิดตัว “Wii U GamePad”  (Read 1669 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นินเทนโด เตรียมความพร้อมเต็มที่สำหรับงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้นในงานมหกรรมเกม E3 ประจำปี 2012 แต่ก่อนที่งานแถลงข่าวดังกล่าวจะเกิดขึ้น “ซาโตรุ อิวาตะ” ประธานนินเทนโด ได้ปล่อยพรีเซนเทชันตัวล่าสุดออกมาผ่าน Nintendo Direct site เพื่อเปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ในชื่อ “วี ยู”(Wii U)

ซาโตรุ อิวาตะ เริ่มต้นด้วยการอธิบายถึงสโลแกนของนินเทนโดที่เป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งมีความหมายว่า การสร้างสิ่งที่มีความพิเศษเฉพาะตัว โดยนินเทนโดใช้สโลแกนดังกล่าวเป็นเป้าหมายในการสร้างสรรสิ่งต่างๆ สำหรับพรีเซนเทชันที่จะแสดงอิวาตะระบุว่าจะเน้นไปที่ตัวเครื่อง วี ยู และตัวคอนโทรลเลอร์
เครื่อง วี ยู จะใช้เทคโนโลยีตัวใหม่ที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น และจะเปลี่ยนวิถีของการติดต่อสื่อสารระหว่างมนุษย์ เป้าหมายของนินเทนโดเกี่ยวกับการสร้างเครื่อง วี ยู คือความพยายามในการรวมเหล่าผู้เล่น มากกว่าแบ่งแยกผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมอยู่ในห้องเดียวกัน หรือการเล่นเกมจากต่างสถานที่กัน
จอยคอนโทรลเลอร์ของเครื่องวี ยู จะถูกเรียกว่า “Wii U GamePad” จะมีแกนจอยโยก 2 จุดซ้ายและขวา แทนที่จะใช้ Circle pads แบบเครื่องเกมพกพา 3DS โดย อิวาตะ ระบุว่า Circle pads เหมาะสมกว่าหากนำไปใช้กับอุปกรณ์พกพา ด้านจุดเด่นของจอยโยก 2 จุด นอกจากจะโยกวนได้ 360 องศาแล้วยังสามารถกดปุ่มลงไปที่จอยโยกได้ด้วย

ทางด้านซ้ายของเกมแพดจะมีสัญลักษณ์เล็กๆ ของอินเตอร์เฟซ near-field communications(NFC) นอกจากนั้นด้านล่างทางด้านขวาจะมีช่องสัญญาณแสดงการเชื่อมต่อกับโทรทัศน์ที่สามารถควบคุมโทรทัศน์เหมือนกับเป็นรีโมทได้

อิวาตะ ระบุว่าผู้เล่นส่วนใหญ่รู้จักการเล่นแบบสองหน้าจอจากเครื่อง DS แต่สำหรับเครื่อง วี ยู จะมีการเคลื่อนไหวที่มากกว่านั้นเพราะว่าความสัมพันธ์ระหว่าง 2 หน้าจอจะไม่ได้ฟิกซ์ยึดติดอยู่กับที่ ซึ่งตรงจุดนี้จะทำให้เกิดความหลากหลายในการเล่นเกม จากหน้าจอที่แสดงแตกต่างกัน หน้าจอที่ใช้งานแตกต่างกัน กับผู้เล่นที่แตกต่างกัน

ด้านกราฟิกของเครื่อง วี ยู ทางอิวาตะ ยืนยันว่าผู้เล่นจะได้พบกับภาพกราฟิกคุณภาพสูงจากเครื่องคอนโซลตัวใหม่นี้เมื่อภาพไปออกบนทีวี และภาพที่ปรากฏบนทีวีก็จะปรากฏบนเกมแพดโดยไม่มีการดีเลย์ล่าช้า นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถเล่นเกมบนเกมแพดต่อไปได้ เมื่อหน้าจอทีวีถูกใช้งานเพื่อเปิดดูอย่างอื่น
ในส่วนของจอยคอนโทรลเลอร์ เครื่องวี ยู จะรองรับคอนโทรลเลอร์จากเครื่องวี อย่าง วี รีโมต , จอยนันชัก และวี บาลานซ์ บอร์ด นอกจากนั้นอิวาตะ ได้นำเสนออีกหนึ่งทางเลือกคือ Wii U Pro Controller หากว่าผู้เล่นต้องการวิธีการควบคุมบังคับแบบดั้งเดิม

อิวาตะ ย้ำว่าเครื่อง วี ยู มีจุดเด่นในการเชื่อมโยงผู้เล่นเข้าด้วยกัน ด้วยการโชว์คลิปตัวอย่าง ที่เกี่ยวข้องกับชายหนุ่มที่เล่นเกมฆ่าซอมบี้แล้วติดปัญหาเล่นไม่ผ่าน หลังจากเล่นไม่ผ่านชายหนุ่มได้โพสข้อความเกี่ยวกับการเล่นเกมไม่ผ่านลงไปผ่านเกมแพด ซึ่งก็มีหลายคนที่มีปัญหาไม่ผ่านในช่วงเกมเดียวกัน ทันใดนั้นเพื่อนของชายดังกล่าวก็โทรศัพท์เข้ามาเพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่แล้วก็มีผู้เล่นที่เล่นเกมซอมบี้เดียวกันออนไลน์และเข้ามาให้ความช่วยเหลือ จนสามารถเล่นผ่านได้ในที่สุด จากนั้นคลิปตัวอย่างก็โชว์ตัวอักษรคำว่า “Together Wii U”

เรื่องต่อไป อิวาตะ ได้พูดถึงเมนู วี ยู ที่ผู้เล่นจะได้พบเห็นเวลาที่เปิดเครื่อง ผู้เล่นจะได้เห็นสิ่งที่เรียกว่า “Mii Wara Wara” โดยคำว่า Wara Wara หมายถึงการแตกตื่นจากฝูงชนจำนวนมาก “The Mii Wara Wara” จะประกอบด้วย ตัวละคร Mii ของผู้เล่น , ตัวละครMii ของเพื่อน ตัวละคร Mii ในเครื่องวี ยูและ ตัวละคร Mii ของผู้เล่นที่เล่นเกมเดียวกัน

ที่เกมแพดจะมีการโชว์รายชื่อเกม และแอพพลิเคชัน แต่หน้าจอทีวีจะโชว์เกมจำนวนมากและตัวละคร Mii ที่เล่นเกมนั้นๆในขณะนั้น และจะมีการโชว์ให้ผู้เล่นเห็นว่าเกมอะไรที่กำลังได้รับความนิยม การติดต่อสื่อสารระหว่างตัวละคร Mii สามารถทำได้โดยงานผ่านการส่งข้อความ ซึ่งผู้เล่นสามารถส่งข้อความด้วยการใช้มือเขียนผ่านเกมแพดได้ด้วย

Miiverse(Mii+Universe) เป็นสถานที่ที่ตัวละคร Mii จากผู้เล่นทั่วโลกจะได้มารวมกันและเชื่อมต่อกัน จะให้ผู้เล่นได้เลือกอารมณ์สีหน้าของตัวละคร Mii เพื่อใช้ในการส่งข้อความ ฟังก์ชัน Miiverse จะมากับเครื่องวี ยู และสามารถเข้าถึงได้ผ่านการเล่นเกมวี ยู ทุกเกมเพียงแค่กดปุ่ม Home
หน้าจอขนาดเล็กของจอยแพดจะเป็นเหมือนหน้าต่างสังคมที่จะเชื่อมโยงผู้เล่นคนหนึ่งกับผู้เล่นอีกหลายๆคน ใน Miiverse แม้จะเป็นการเล่นแบบซิงเกิลเพลเยอร์ แต่ก็จะมีการเชื่อมต่อผู้เล่นกับผู้เล่นคนอื่น ปัจจัยส่วนประกอบสำคัญของ Miiverse คือเบราเซอร์ รูปแบบสังคมของ Miiverse ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆที่นินเทนโดจะออกมาในอนาคต

Wii U GamePad ทำให้การเชื่อมต่อระหว่างผู้เล่นและอุปกรณ์ดียิ่งขึ้น เนื่องจากหน้าจอเกมแพดสามารถทำงานได้อย่างเป็นอิสระจากเครื่องวี ยู อินเทอร์เนทเบราเซอร์จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถแชร์สิ่งที่ตัวเองได้เห็นผ่านเกมแพดขึ้นไปโชว์ให้ผู้อื่นได้เห็นได้ผ่านการนำเสนอบนหน้าจอทีวี
อิวาตะ ระบุว่าเกมแพด เป็นไอเดียที่ดีในการแก้ปัญหาหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นกับเครื่อง วี ยู อิวาตะ ระบุว่าเครื่องวี ยู และจอยเกมแพดจะสร้างรอยยิ้มได้มากขึ้น สร้างเสียงหัวเราะได้มากขึ้น และทำให้เกิดความช่วยเหลือซึ่งกันและกันมากขึ้นเพื่อแก้ปัญหา ผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้คนเดียวแต่มีผู้คนอื่นๆคอยเข้ามาช่วยเหลือ

ที่มา Manager


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics