ริม ปรับแนวผลิตภัณฑ์จับกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา ออกแบล็กเบอร์รี เคิร์ฟ 9220 เคาะราคาเปิดตัว 5,990 บาท บนการใช้งานแบบ 2G เน้นแชต และฟังวิทยุ มั่นใจกลุ่มตลาดล่างยังมีอัตราเติบโตสูง ซึ่งไม่ต้องการใช้งาน 3G ส่วนเดือนหน้าวางขาย 9320 อีกรุ่นรองรับ 3G-GPS นิค ยูง ผู้จัดการระดับอาวุโสประจำประเทศไทย รีเสิร์ช อิน โมชัน หรือ ริม ให้ข้อมูลว่า ฐานลูกค้าในปัจจุบันของประเทศไทยเริ่มขยายไปยังกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นนักเรียน นักศึกษามากขึ้น ขณะเดียวกันเชื่อว่าการเข้ามาแทนที่ฟีเจอร์โฟนของสมาร์ทโฟนจะเริ่มเห็นชัดขึ้น จากการทำราคาที่ต่ำลงของสมาร์ทโฟน
ซึ่งทางไอดีซีคาดการณ์ว่าในสิ้นปีนี้สัดส่วนสมาร์ทโฟนในตลาดเอเชียจะเพิ่มเป็น 35% และคาดว่าในปี 2015 จะเพิ่มเป็น 47% สอดคล้องกับการทำตลาดของผลิตภัณฑ์แบล็กเบอร์รี เคิร์ฟ 9220 รุ่นใหม่ ที่เปิดราคาจำหน่ายไว้ที่ 5,990 บาท
"การนำ 9220 เข้ามาในตลาดถือเป็นการรีเฟรชผลิตภัณฑ์เดิมอย่าง 8520 ซึ่งได้รับการตอบรับค่อนข้างดี และคาดว่า 9220 จะกลายเป็นอีกหนึ่งในรุ่นที่ขายดีที่สุดของแบล็กเบอร์รีในประเทศไทย ส่วน 9320 จะเข้ามาแทนที่รุ่น 9300 เดิม"
2 สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี ตระกูลเคิร์ฟ (Curve) 9320 และ 9220 จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี 7.1 ชูจุดเด่นสามารถรับฟังข่าวสารผ่านทางวิทยุเอฟเอ็ม พร้อมแบตเตอรีที่สามารถใช้สนทนาได้ต่อเนื่องกว่า 7 ชั่วโมง และปุ่มลัดเข้าสู่การใช้งาน BBM กับฟีเจอร์ในการเข้าถึงการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก อิีเมลตามความโดดเด่นของแบล็กเบอร์รี โดยในรุ่น 9320 มีจุดที่แตกต่างจาก 9220 คือรองรับการใช้งาน 3G บนเครือข่าย 850 / 2100 MHz และ 900 / 2100 MHz เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานในประเทศไทย กล้องมาพร้อมแฟลชถ่ายภาพ และระบบบันทึกพิกัด (GPS) ซึ่งยังไม่มีการเปิดราคาจำหน่ายในขณะนี้ ทั้งนี้คาดว่ารุ่น 9320 จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน ส่วน 9220 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว
นายศรัณย์ คล่องนักรบ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ประจำประเทศไทย ให้ข้อมูลเสริมถึงความคืบหน้าในการเปิดสำนักงานในไทยว่า ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่ แต่ตอนนี้มีพนักงานคนไทยประจำอยู่ที่บริษัทในสิงคโปร์แล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งพร้อมจะย้ายมาทำงานในประเทศไทยเมื่อเปิดสำนักงาน โดยส่วนใหญ่จะเป็นตำแหน่งเกี่ยวกับเซลล์ และมาเก็ตติงเป็นหลัก
Company Relate Link :
RIM
ที่มา: manager.co.th