บริษัทเจเนอรัล มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อเซฟโรเลตจากสหรัฐฯ ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทจะระงับการลงโฆษณาบนเฟซบุ๊คทั้งหมด ถึงแม้เว็บไซต์โซเชียลคนดังกำลังจะเข้าสู่ตลาดหุ้นในเร็ววันนี้ก็ตามทั้งนี้ GM ไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุของการถอนโฆษณา แต่แหล่งที่มาที่อ้างตัวว่าคุ้นเคยกับบริษัทรถชื่อดังได้เปิดเผยว่า ผู้บริหารฝ่ายการตลาดตัดสินใจที่จะยกเลิกกลยุทธ์การโฆษณาบนเฟซบุ๊ค เนื่องจากผลตอบรับจากผู้บริโภคไม่เป็นไปตามเป้า ขณะเดียวกันตัวแทนจาก GM กล่าวต่อว่า บริษัทจะยังคงหน้าเพจเฟซบุ๊คบริษัทไว้ เนื่องจากมันไม่มีค่าใช้จ่ายและเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรงได้มากกว่า "มันไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับการเปลี่ยนแปลงงบประมาณในสื่อต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเติบโตของโซเชียลมีเดียหลายๆ ที่ และสื่อดิจิตอล" ตัวแทนบริษัทกล่าวทิ้งท้าย
Source : reuters
ที่มา: pantip.com