Author Topic: ดีแทค ตั้งเป้า เบอร์หนึ่ง ขายสมาร์ทโฟน  (Read 986 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai




ดีแทครุกสมาร์ทโฟนตลาดแมส ด้วยแคมเปญสมาร์ทโฟน 3G จาก ดีแทค ใครๆ ก็มีได้ ปล่อย 3 หมัดเด็ด ดีไวซ์หลากหลายทั้งรุ่นและราคา พร้อมแพกเกจโทร.บวกดาต้าสุดคุ้ม ทุ่ม 100 ล้านบาทปรับดีแทคชอปใหม่ หวังขายสมาร์ทโฟนปีนี้ 1.2 ล้านเครื่อง
       
       นายเพ็ตเตอร์ เฟอร์เบิร์ก รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ในช่วง 2 ปีที่ดีแทคเริ่มกลับมาให้ความสำคัญกับการขายดีไวซ์อย่างสมาร์ทโฟนในดีแทคชอป พบว่า มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีรายได้จากการขายสมาร์ทโฟนถึง 5,374 ล้านบาท หรือประมาณ 3.5 ล้านเครื่องทำให้อัตราการเติบโตในส่วนดาต้าของดีแทคสูงถึง 80%
       
       'มีผู้ใช้บริการดาต้าบนเครือข่ายของดีแทคในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้นถึง 5 แสนราย ทำให้ดีแทคมีผู้ใช้บริการดาต้าผ่านสมาร์ทโฟนรวม 6.3 ล้านราย'
       
       นายชัยยศ จิรบวรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้า ดีแทค กล่าวว่าดีแทคต้องการบุกสมาร์ทโฟนตลาดแมส ด้วยการออกแคมเปญ สมาร์ทโฟน 3Gจาก ดีแทค ใครๆ ก็มีได้ ด้วยการปรับเปลี่ยน 3 เรื่อง คือ1.ขายสมาร์ทโฟนที่เป็นแบรนด์ดังที่ฮิตในตลาด และมีหลากหลายรุ่นให้เลือก ในเบื้องต้นจะมีมากกว่า 30 รุ่น และความหลากหลายราคาโดยเริ่มต้นที่ 4 พันกว่าบาทจนถึง 2 หมื่นกว่าบาทซึ่งคาดว่าจะทำให้ตลาดรวมสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นได้ถึง 3-3.5 ล้านเครื่องในปีนี้จากเดิมที่จีเอฟเคทีประเมินว่าขนาดตลาดมือถือประมาณ 17 ล้านเครื่อง โดยเป็นสมาร์ทโฟน 2.5 ล้านเครื่องหรือ 15% ของตลาดรวม แต่ถ้าคิดเป็นมูลค่าแล้วจะสูงถึง 50% ของมูลค่าตลาด โดยเฉพาะแพลตฟอร์มแอนดรอยด์น่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในตลาดมากที่สุดคาดว่าจะมีถึง 25-30% เพิ่มจากปีที่แล้วที่มีเพียง 16%
       
       'ดีแทคยังจับมือกับบัตรสินเชื่อรายใหญ่อย่างเรดดี้เครดิตของซิตี้แบงก์ เฟิร์สช้อยส์ และอิออนที่มีฐานผู้ใช้รวมถึง 6.5 ล้านคน เข้ามาร่วมในแคมเปญผ่อนนานถึง 24 เดือนในสมาร์ทโฟนทุกรุ่น จากเดิมที่จะมีแต่เฉพาะผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น เช่น ผ่อนซัมซุง กาแล็คซี่ วาย ในราคาเพียง 228 บาทต่อเดือน นาน 10 เดือน'

2.ดีแทคยังมีโปรโมชันดาต้าแพกเกจที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของทุกคนไม่ว่าจะเป็นซื้อแพกเกจดาต้าอย่างเดียว แล้วค่อยซื้อแพกเกจโทร.เพิ่มเติม หรือจะซื้อแพกเกจโทร.และซื้อดาต้าเสริมเข้ามา ซึ่งในแคมเปญนี้ดีแทคได้จัดแพกเกจโบนัสค่าโทร. 300 บาท นานสูงสุด 24 เดือน และเล่นเฟสบุ๊กฟรีนานสูงสุด 24 เดือน
       
       3.ดีแทคจะใช้เงินกว่า 100 ล้านบาท ในการปรับปรุงดีแทคชอปในช่วงแรกจำนวน 100 ร้าน เพื่อสร้างประสบการณ์บริการที่ดีผ่านดีแทคชอปที่มีอยู่กว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นจุดขายที่สำคัญของดีแทค โดยจะมีพนักงานที่เรียกว่า ไอบัดดี้ คอยให้ความช่วยเหลือลูกค้าในการตั้งค่าสมาร์ทโฟนเพื่อการใช้งาน การทดลองใช้ฟังก์ชัน และแอปพลิเคชันต่างๆ รวมทั้งการเลือกแพกเกจบริการ เพราะการใช้งานสมาร์ทโฟนนั้นซับซ้อนกว่าการใช้งานมือถือทั่วไป
       
       ดีแทคยังร่วมมือบริษัท BrightStar ผู้นำด้านการให้บริการและจัดหาโซลูชั่นต่างๆสำหรับอุตสาหกรรมไร้สาย เพื่อให้บริการด้านซัปพลายเชนแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งกลยุทธ์ด้านแหล่งวัตถุดิบ การบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ การวางแผนซัปพลายเชน การสนับสนุนช่องทางจัดจำหน่าย การจัดเก็บสินค้า และงานโลจิสติกส์ ซึ่งจะทำให้ดีแทคสามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด
       
       'การปรับกลยุทธ์ทางด้านดีไวซ์ในครั้งนี้ คาดว่า จะทำให้ดีแทคมียอดขายสมาร์ทโฟนในปีนี้ถึง 1.2 ล้านเครื่อง จากปีที่ผ่านมามียอดขายเพียง 6 แสนเครื่อง ซึ่งจะทำให้ดีแทคชอปก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดทันที และคาดว่าน่าจะดึงให้ลูกค้าที่ซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพกเกจของดีแทคได้ถึง 80%'

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)