เผยโฉม OLYMPUS OM-D รุ่น E-M5 กล้องในตำนานที่ถูกพัฒนาเป็นนวัตกรรมสุดล้ำที่มืออาชีพรอคอย พร้อมยกขบวนนวัตกรรมกล้องดิจิตอลคอมแพ็คจากโอลิมปัสรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ครอบคลุมใน 4 สไตล์ ทั้ง Tough, Traveler, Smart และ Creator 10 กว่ารุ่น เตรียมสร้างความคึกคักในตลาดกล้องดิจิตอลตลอดทั้งปี ตั้งเป้าขาย 1,000 ล้านบาท พร้อมรักษาแชมป์อันดับ 1 ในตลาดกล้อง Mirrorless เน้นการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ หวังเพิ่มสัดส่วนในตลาดกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ด้วยโมเดลใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ในกลุ่มต่างๆกรุงเทพฯ – วันนี้ (26 เมษายน 2555) บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงาน Olympus Thailand: Grand Opening of Imaging Product Division ขึ้นเพื่อเป็นการเปิดตัว ฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ ครั้งแรกใน ประเทศไทย โดยภายในงานมีทีมผู้บริหารร่วมแถลงข่าวแผนงาน และกลยุทธ์ในการบุกตลาดกล้องดิจิตอลใน ประเทศไทยพร้อม แนะนำนวัตกรรมล่าสุด อีกทั้งเปิดตัวซีรี่ส์สุดล้ำ ที่พัฒนาจากกล้องในตำนาน OLYMPUS OM-D รุ่น E-M5 และเผยโฉมกล้องดิจิตอลคอมแพ็ครุ่นใหม่ล่าสุด ที่ครอบคลุมใน 4 สไตล์ ทั้ง Tough ,Traveler ,Smart และ Creator ที่โอลิมปัสเตรียมนำมาสร้างกระแสความคึกคัก ให้กับตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทยปีนี้ ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนที่ร่วมงานอย่างคับคั่ง
มร.โทชิเอกิ โกมิ Director, Member of the Board Division Manager Sales & Marketing Division กล่าวว่า โอลิมปัส กรุ๊ป จะครบรอบ 100 ปี ในปี 2019 ดังนั้นหนึ่งในภารกิจของเราคือ การขยายธุรกิจและ สร้างความแข็งแรงของ แบรนด์ในภูมิภาคเอเชีย และจีน โดยการเพิ่มสัดส่วนการขายและส่วนแบ่งทางการตลาด เน้นการรักษายอดขายอันดับ 1 ของกล้องในกลุ่ม Mirrorless พร้อมทั้งการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในด้านการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนากล้องดิจิตอลที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การเปิดตัว ฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ ของ โอลิมปัส ประเทศไทย ในวันนี้ถือเป็น ก้าวย่างที่สำคัญของ โอลิมปัส อิมเมจจิง คอร์เปอเรชั่น เพราะเรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาด ในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นอีก หนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยที่ผ่านมาโอลิมปัสในประเทศไทยมียอดขายอยู่ที่อันดับที่หนึ่ง สำหรับตลาดกล้อง Mirrorless ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
มร.ทาคาฮิโร่ โอซาว่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 โดยในช่วงแรกเน้นธุรกิจกล้องเอนโดสโคปทาง การแพทย์เพื่อใช้ในการผ่าตัด วินิจฉัยโรค และใช้ในทางอุตสาหกรรมเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรม การผลิต โดยการเปิดตัวฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของโอลิมปัสใน การที่จะสร้างการจดจำใน ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์โอลิมปัส ซึ่งไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะการจำหน่ายกล้องแต่เพียงอย่างเดียว แต่เรายังมุ่งเน้นการ ให้บริการที่เป็นเลิศและครบวงจรทั้งก่อนและหลัง การขายเพื่อให้คนไทยมีความสุข และสนุกกับ การถ่ายภาพ
ทางด้าน มร.ชินโช อิเคดะ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์ของการบุกตลาดของกล้องโอลิมปัสในช่วงปีแรกว่า ยังคงเน้นกิจกรรมทางการตลาด ของกล้องในตระกูล OM-D และ PEN เพื่อรักษาตำแหน่งอันดับหนึ่งของกล้อง Mirrorless ในประเทศไทยของโอลิมปัส รวมทั้งการแนะนำนวัตกรรมในรุ่นใหม่ๆ ของกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค เพื่อขยายตลาดไปสู่กลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณ 150 ล้านบาท โดยเน้นในส่วนของกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่น เพื่อสร้างการรับรู้ และจดจำในแบรนด์ของสินค้าตลอดทั้งปี
สำหรับสุดยอดนวัตกรรมล่าสุดที่โอลิมปัสนำมาเปิดตัวได้แก่ OLYMPUS OM-D รุ่น E-M5 ซึ่งถือเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่ได้รับการต่อยอดจากต้นกำเนิดของซีรี่ส์ OM ที่ยังคงดีไซน์กระชับ เบา และสามารถใช้ได้กับมาตรฐานการทำงานแบบระบบ Micro Four Thirds โดยกล้องรุ่นนี้ได้ถูกออกแบบมาสำหรับช่างภาพมืออาชีพ หรือผู้ถ่ายภาพที่ต้องการคุณภาพของภาพที่สูง แต่ไม่ต้องการใช้งานกล้องที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป และให้กลิ่นไอและความรู้สึกคลาสสิกยามที่ถ่ายภาพ OM-D E-M5 สามารถเปลี่ยนเลนส์เพื่อการใช้งานและถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น Lens ในระบบ Four Thirds , Micro Four Thirds ที่มีกว่า 60 รุ่น ครบทุกช่วงการใช้งาน OM-D จึงสามารถสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกได้อย่างไม่จำกัด ผ่านฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันและตอบโจทย์การใช้งานทั้งช่างภาพมืออาชีพ และผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ
นอกจากนั้น โอลิมปัส ยังได้เตรียมเผยโฉมกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ที่ครอบคลุมใน 4 สไตล์ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในทุกฟังก์ชั่นและทุกกลุ่ม ทั้ง Tough, Traveler , Smart และ Creator รวมกว่า 10 รุ่น เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทยตลอดทั้งปี คาดว่าจะมียอดขายในปีแรกประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้ากล้องในกลุ่มดิจิตอลคอมแพ็ค ประมาณ 130,000 เครื่อง หรือคิดเป็น 10% ของส่วนแบ่งการตลาด และกล้องในกลุ่ม Mirrorless ประมาณ 20,000 เครื่อง หรือคิดเป็น 50% ของส่วนแบ่งการตลาด
ที่มา klongdigital