ซัมซุงประกาศชัด ขอรักษาแท่นผู้นำตลาดกล้องคอมแพกต์ พร้อมดันคอนเซปต์ “Shoot Wow Share Now” หวังชูจุดเด่นกล้องที่สามารถแชร์ภาพขึ้นสู่โลกออนไลน์อย่างโซเชียล เน็ตเวิร์กได้ เชื่อมั่นคอนเซปต์นี้ตรงใจผู้บริโภคทุกกลุ่ม นายเมธี อัครมหาพาณิชย์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิง บริษัท ไทยซัมซุงอิเลกทรอนิกส์ จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ตลาดกล้องคอมแพกต์ยังมีการแข่งขันที่สูง โดยขณะนี้ซัมซุงยังคงเป็นผู้นำตลาดกล้องคอมแพกต์ ทำให้เป้าหมายหลักของซัมซุงจะอยู่ที่การรักษาสถานภาพของความเป็นผู้นำในตลาดกล้องคอมแพกต์ต่อไป ซึ่งวันนี้ ซัมซุงได้ถือโอกาสเปิดตัวกล้องคอมแพกต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ประกอบไปด้วย WB850F, WB150F, DV300F และ ST200F ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Wi-Fi ทำให้ผู้ใช้งานกล้องของซัมซุงทั้ง 4 รุ่นนี้ สามารถแชร์ภาพที่ถ่ายขึ้นสู่โลกออนไลน์อย่างโซเชียล เน็ตเวิร์ก ได้ทันที
“โดยปกติแล้ว ผู้ใช้งานโซเชียล เน็ตเวิร์ก ส่วนใหญ่จะใช้กล้องสมาร์ทโฟนในการถ่ายภาพแล้วแชร์ขึ้นโลกออนไลน์ แต่ทว่าจะเป็นการดีกว่าถ้าหากมีกล้องคุณภาพสูง ถ่ายได้ทั้งในเวลากลางวัน และเวลากลางคืน พร้อมความสามารถในการแชร์เข้าสู่โลกออนไลน์ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมา กล้องคอมแพกต์ที่ซัมซุงเรียกว่า สมาร์ท คาเมร่า สามารถทำได้ และคุณภาพที่ได้นั้นดีกว่ากล้องที่มาจากสมาร์ทโฟนเสียอีก”
ซึ่ง นายเมธี ได้กล่าวต่อไปว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ซัมซุงได้วางเอาไว้จะอยู่ที่กลุ่มของนักศึกษา คนวัยทำงาน กลุ่มคนที่ชอบท่องเที่ยวชอบออกเดินทาง รวมไปถึงคุณสุภาพสตรีที่ต้องการกล้องที่มีคุณภาพสูงสำหรับไว้ถ่ายรูปของตัวเองแล้วนำไปอวดในโลกออนไลน์ และจะต้องเป็นกล้องที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งโดยรวมแล้วทั้ง 4 รุ่น ได้ถูกจัดวางให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์
โดยกล้องคอมแพกต์ สมาร์ท คาเมร่า ของซัมซุง ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ WB850F, WB150F, DV300F และ ST200F จะพกพาเทคโนโลยี Wi-Fi ฝังไว้ในตัวเครื่องแล้ว ยังมาพร้อมกับความสามารถอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการส่งภาพที่ถ่ายจากกล้องเข้าสู่อีเมลแอดเดรสส่วนตัว, มีระบบสำรองภาพ (Backup) ไปยังคอมพิวเตอร์ส่วนตัว โดยผ่านเครือข่าย Wi-Fi, รองรับระบบคลาวด์ คอมพิวติง เพื่อให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวล ว่า เมมโมรี่การ์ดจะไม่พอต่อการใช้งาน, บริการแชร์ภาพจากกล้องสู่สมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Link, ระบบ Remote Viewfinder สำหรับควบคุมกล้องในระยะไกลโดยใช้สมาร์ทโฟนเป็นรีโมตควบคุมการถ่ายภาพ และเทคโนโลยี DLNA สำหรับแสดงภาพจากกล้องขึ้นสู่สมาร์ททีวี
นอกจากนี้ แผนการตลาดอื่นๆ ของซัมซุง นายเมธี ได้กล่าวปิดท้ายว่า ในช่วงเทศกาลมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ซัมซุงจะมีแคมเปญพิเศษออกมาสนับสนุนการขาย ต่อมาก็จะมีการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองการใช้งานกล้องสมาร์ท คาเมร่า ผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของซัมซุง พร้อมกับจะมีโปรโมชันส่งเสริมการขาย เช่น มีการออกโปรโมชันผ่อน 0% พร้อมรับเงินคืน เป็นต้น
ทั้งนี้ ในส่วนของสเปกกล้องสมาร์ท คาเมร่า ทั้ง 4 รุ่นของซัมซุง ได้แก่ รุ่น WB850F จะมาพร้อมกับ CMOS เซนเซอร์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการประมวลผล และการประหยัดแบตเตอรี่ ซูมได้ไกลถึง 21 เท่า อีกทั้งผู้ใช้จะสามารถควบคุมรูรับแสงและชัตเตอร์สปีดได้ รุ่น WB150F จะมีระยะการซูมได้ไกลถึง 18 เท่า มีเลนส์คุณภาพอย่าง Schneider ทำให้ภาพที่ได้สวยเหมือนธรรมชาติ และมาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพหลายช็อตในเฟรมเดียว
รุ่นถัดมา DV300F จะมาพร้อมกลับกล้อง 2 หน้าจอ มีช่องรับแสงกว้าง 2.5 และมีโหมด Beauty Shot สำหรับทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาได้ใบหน้าที่สวยงามตรงใจตามความต้องการ และรุ่นสุดท้าย ST200F ผู้ใช้จะสามารถซูมระยะไกล 10 เท่า มีระบบป้องกันการสั่น 2 เท่า และปรับโหมดภาพอัตโนมัติได้ถึง 16 รูปแบบ
สำหรับ ซัมซุง สมาร์ท คาเมร่า ที่มาพร้อมกับคอนเซปต์ Shoot Wow Share Now ได้มีการวางจำหน่ายแล้ว ยกเว้นรุ่นท็อป WB850F ที่จะวางจำหน่ายในเดือนหน้า เคาะราคาที่ 12,900 บาท ส่วน 3 รุ่นที่เหลือวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยรุ่น WB150F จำหน่ายในราคา 7,990 บาท รุ่น DV300F วางจำหน่ายอยู่ที่ 7,490 บาท และรุ่นสุดท้าย ST200F จำหน่ายที่ราคา 6,990 บาท
Company Related Link :
Samsung
ที่มา: manager.co.th