Author Topic: 'AIS' ยันไม่รับสายไม่เสียเงิน  (Read 1378 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      เอไอเอส ยืนยันไม่คิดค่าบริการถ้าปลายทางไม่รับสายแน่นอน หลังเกิดเหตุการเข้าใจผิดในเว็บไซต์พันทิป ที่ผู้ใช้งานในระบบดีพีซี ร้องเรียนว่าถูกคิดเงินแม้ว่าปลายทางไม่ได้รับสาย ส่วนรายละเอียดรอผู้บริหารดีพีซีชี้แจงอีกรอบเนื่องจากติดช่วงเทศกาลสงกรานต์
       
       ต้นเหตุเกิดจากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T11958910/T11958910.html ภายในเว็บไซต์พันทิป ที่มีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานเอไอเอส ทราบว่าจะมีการคิดค่าบริการกรณีที่โทรศัพท์ดังเกิน 2 ครั้งแล้วไม่มีการรับสาย ก่อให้กระแสการต่อต้านขึ้น โดยไมทราบความจริงที่เกิดขึ้น
       
       ซึ่งล่าสุดทางคอลเซ็นเตอร์ของเอไอเอส ได้เข้ามาชี้แจงรายละเอียดว่า เหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากลูกค้าที่ใช้งานระบบ GSM 1800 ซึ่งบริหารงานโดย ดีพีซี ทำให้อาจเกิดการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์และเกิดค่าใช้จ่ายในกรณีที่ปลายทางเป็นระบบ PCT เนื่องจากมีเสียงตอบรับอัตโนมัติจากระบบ ปลายทางใช้ระบบตอบรับอัตโนมัติ บริการรับฝากข้อความเสียง ( Voice Mail *99) หลังสัญญาณฝากข้อความ บริการโอนสายอัตโนมัติ ( Call forword ) เมื่อปลายทางรับสาย บริการฝากหมายเลขโทรกลับ Call Back Service หลังการแจ้งเตือน
       
       ขณะเดียวกันก็ได้มีผู้ใช้งานเครือข่ายเอไอเอส ทำการทดลองโทรศัพท์ โดยไม่รับสาย และหลายๆความเห็นพบว่าไม่มีการคิดเงินค่าบริการดังกล่าว จึงคิดว่าอาจเกิดความผิดพลาดของคอลเซ็นเตอร์ที่สื่อสารผิดไปยังผู้ใช้งานบางกลุ่ม และจะดำเนินการแก้ไขต่อไป
       
       ทั้งนี้ นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ระบบการคิดค่าบริการของเอไอเอส จะคิดเงินในกรณีที่มีการรับสาย หรือตัดเข้าระบบฝากข้อความเท่านั้น และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดของคอลเซ็นเตอร์ และได้มีการแจ้งไปยังลูกค้าเจ้าของเรื่องรับทราบแล้ว
       
       "ยืนยันว่าลูกค้าเอไอเอส จะไม่มีการคิดบริการในกรณีที่ไม่มีผู้รับสายแน่นอน ส่วนรายละเอียดของเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นขอให้รอผู้บริหารของทางดีพีซีมาชี้แจงให้ทราบภายในสัปดาห์นี้"
       
       โดยปัจจุบัน การให้บริการหมายเลขของเอไอเอส แบ่งออกเป็นบนคลื่นความถี่ 900 MHz ที่สามารถใช้งานทั้งโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ต (EDGE/3G) กับของบริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด (ดีพีซี) ที่ใช้งานระบบ GSM 1800 ซึ่งสามารถใช้งานได้เฉพาะโทรศัพท์เท่านั้น และมีลูกค้าใช้งานในปัจจุบันราว 98,000 ราย เนื่องจากใกล้หมดสัญญาสัมปทาน

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)