ทรูมูฟ เอช บุกตลาดสมาร์ทโฟนแบบเติมเงิน จับมือ ซัมซุง จัดเต็มโปรโมชัน 'รับคืนค่าเครื่อง 100%' สำหรับกาแล็กซี่ วาย มูลค่า 4,790 บาท ในรูปแบบโบนัสเติมเงิน ตั้งเป้ากระจาย 1 แสนซิมต่อเดือนเข้าตลาด นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าตลาดรวมของโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยปีนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 12 - 15 ล้านเครื่องหรือคิดเป็นยอดขายต่อเดือนมากกว่า 1 ล้านเครื่อง โดยที่ยอดขายโทรศัพท์มือถือในระดับราคา 4-5 พันบาทนั้นคาดว่าจะมีประมาณ 250,000 - 300,000 เครื่องต่อเดือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าระบบเติมเงิน หลังจากที่ทรูมูฟ เอช ขยายฐานกลุ่มผู้ใช้แบบเติมเงินมากขึ้น
ในไตรมาสนี้ทรูมูฟ เอชได้ร่วมมือกับซัมซุง ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนทั้งในไทยและต่างประเทศ นำซัมซุง กาแล็กซี่ วาย (Galaxy Y) สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กแต่สเปกแรง ราคา 4,790 บาท มาจำหน่ายพร้อมกับซิมทรูมูฟ เอช 3G+ แบบเติมเงิน ภายใต้แคมเปญ 'รับค่าเครื่องคืน 100%' โดยทุกครั้งที่เติมเงินจะได้รับโบนัสคืนเท่ากับมูลค่าที่เติมเงินในแต่ละครั้ง จนครบ 4,790 บาท
โดยโบนัสที่ได้สามารถนำไปใช้เป็นค่าโทร.ทุกเครือข่ายนาทีละ 2 บาท ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ SMS ,MMS ข้อความละ2 บาท ค่าบริการดาต้าบนเครือข่าย 3G+/EDGE/GPRS เมกะไบท์ละ 5 บาท และหากใช้โบนัสที่เติมให้หมดแล้ว ก็จะคิดค่าโทร.ตามโปรโมชันของสมาร์ทโฟนซิมปกติ ซึ่งสามารถโทร.ทุกเครือข่ายนาทีละ 1 บาท และค่าบริการดาต้าบนเครือข่าย 3G+/EDGE/GPRS เมกะไบท์ละ 2 บาท
โปรโมชันนี้ ถือเป็นโปรโมชันแรกสำหรับผู้ใช้ในระบบเติมเงิน และยังเป็นแนวคิดใหม่ครั้งแรกของตลาดโทรคมนาคมไทยที่จำหน่ายสมาร์ทโฟน 3G พร้อมซิมเติมเงิน แถมคืนโบนัสใช้งานเต็มจำนวนเท่ากับมูลค่าเครื่องที่ลูกค้าซื้อ นอกจากเป็นการโปรโมทคุณภาพเครือข่าย 3G ของทรูมูฟ เอชแล้ว ยังต้องการให้คนไทยทั่วประเทศได้มีโอกาสเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายที่จะให้มีผู้ใช้ซิมทรูมูฟ เอชเพิ่มขึ้น 1 แสนซิมต่อเดือน
นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า หากดูจากระดับราคาสมาร์ทโฟน กาแล็กซี่ วาย ที่เปิดตัว 4,790 บาท ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนในระดับล่างที่มีราคาต่ำที่สุดเวลานี้ เมื่อเทียบกับฟีเจอร์โฟนระดับบนที่มีราคา 3-4 พันบาท ถือว่ามีช่องว่างที่ไม่มากนัก ซึ่งเวลานี้พฤติกรรมของตลาดได้เปลี่ยนไปพอสมควร ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น
เมื่อรวมกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่การใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเพียงแค่อุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร แต่ในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือถูกนำไปในชีวิตประจำวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องสังคม และเอนเตอร์เทนเมนท์ผ่านดีไวซ์เพียงเครื่องเดียว ประกอบกับการเติบโตของเครือข่าย 3G ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนเติบโตอย่างรวดเร็ว
'เวลานี้ สัดส่วนการขายสมาร์ทโฟนประมาณ 20-30% ของยอดขายโทรศัพท์มือถือซัมซุง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มี 20% เฉพาะกาแล็กซี่ วาย ก่อนที่จะมีโปรโมชันร่วมกับทรูมูฟ เอช ก็มียอดขายเดือนละแสนเครื่องแล้ว ซึ่งเชื่อว่า ด้วยโปรโมชันนี้น่ากระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นอีก30%'
ที่มา: manager.co.th