Author Topic: เดลล์รุกตลาดเน็ตเวิร์กองค์กรใหญ่  (Read 802 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


  เดลล์ เปิดศึกเน็ตเวิร์กกิ้งในไทย ส่งเทคโนโลยีใหม่ 'ฟอร์ซเท็น' เสริมทัพบุกตลาดดาต้าเซ็นเตอร์กลางถึงบน ตอบกลยุทธ์ผู้ให้บริการแบบครบวงจร ชี้แค่ 3 เดือนแรกมีลูกค้าแล้ว 5-10 ราย
       
       นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่า เดลล์ได้ควบกิจการฟอร์ซเท็น เน็ตเวิร์ก ที่เป็นผู้นำด้านเน็ตเวิร์กกิ้งสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ ทำให้เดลล์มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกตลาดตั้งแต่ตลาดล่างจนถึงตลาดเอนเตอร์ไพรซ์
       
       'การซื้อฟอร์ซเท็นเป็นการซื้อเทคโนโลยีมากกว่า ซึ่งเดลล์คาดหวังว่าจะสร้างรายได้ในราวครึ่งปีหลัง ซึ่งผลประกอบการทั่วโลกในไตรมาส 4 ปีที่แล้ว ตลาดเซิร์ฟเวอร์และเน็ตเวิร์กกิ้งมีการเติบโตอยู่ที่ 6%'
       
       ทั้งนี้ เดลล์มองว่า เรื่องของโครงสร้างเน็ตเวิร์กโดยเฉพาะเรื่องเวอร์ช่วลเน็ตเวิร์กที่เป็นดาต้าเซ็นเตอร์ มีความสำคัญกับการให้บริการแอปพลิเคชันหรือข้อมูลสารสนเทศที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ที่มองกันว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้า ข้อมูลจะเพิ่มขึ้นเป็น 25 เท่า และในปี 2558 นั้นจะมีอุปกรณ์พกพาถึง 1,520 ล้านเครื่อง ในขณะที่สภาพแวดล้อมในการใช้งานก็เปลี่ยนไป ความต้องการที่จะเข้าถึงแหล่งข้อมูลทุกที่ทุกเวลาและทุกอุปกรณ์มีเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว จึงจำเป็นที่จะต้องทำการปฏิวัติโครงสร้างเน็ตเวิร์กที่มีอยู่ให้รองรับกับความต้องการที่เปลี่ยนไป
       
       นายเอกราช กล่าวว่า เดลล์ได้นำโซลูชันใหม่ เดลล์ ฟอร์ซเท็น ซึ่งเป็นโซลูชันแรกที่เป็นเวอร์ช่วลเน็ตเวิร์กกิ้งสำหรับการใช้งานด้านดาต้าเซ็นเตอร์เข้ามาทำตลาดในไทยแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาปัจจุบันมีผู้ที่ติดตั้งเดลล์ ฟอร์ซเท็นไปแล้วประมาณ 5-10 ราย
       
       'เวลานี้ มีพาร์ทเนอร์ทำตลาดในส่วนของเดลล์ ฟอร์ซเท็น ซึ่งเดิมเป็นรีเซลเลอร์ของฟอร์ซเท็นมาก่อน จำนวน 3 ราย และในครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นมาโฟกัสการทำตลาดเดลล์ ฟอร์ซเท็นอีกประมาณ 3 ราย'
       
       จุดเด่นของเดลล์ ฟอร์ซเท็นคือเป็นเทคโนโลยีระบบเปิดที่ทำงานได้อย่างอัตโนมัติ ง่ายต่อการบริหารจัดการเน็ตเวิร์ก ที่สำคัญรองรับเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชัน ซึ่งสามารถต่อยอดขึ้นไปใช้งานคลาวด์ คอมพิวติงซึ่งเป็นเทรนด์ของตลาดได้ทันที
       
       กลุ่มเป้าหมายของเดลล์ ฟอร์ซเท็นมีด้วยกัน 4 กลุ่มธุรกิจคือ 1. กลุ่มธุรกิจทางด้านสาธารณสุขที่มีการใช้งานดาต้ามากๆ ซึ่งรวมถึงหน่วยงานสาธารณสุขภาครัฐด้วย 2. ผู้ผลิตคอนเทนต์ทางด้านเอนเตอร์เทนเมนต์รวมถึงสื่อสารมวลชน 3. การเงินการธนาคาร และ 4.ตลาดโทรคมนาคม
       
       'ปีนี้ เป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีทางด้านเน็ตเวิร์กดาต้าเซ็นเตอร์ในองค์กรขนาดใหญ่ พอดี โดยเฉพาะอุปกรณ์ทางด้านเน็ตเวิร์กที่จะมีการปรับเปลี่ยนให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลถึง 40 กิกะบิต แทนเทคโนโลยีเดิมที่ 10 กิกะบิต ซึ่งเดลล์ ฟอร์ซเท็นสามารถตอบสนองความต้องการตรงนี้ได้ทันที และยังเป็นการเตรียมตัวก้าวสู่ยุคของเวอร์ช่วลไปในคราวเดียวกันด้วย'
       
       Company Related Link :
       Dell

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)