หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ ดีพลัสหวังสร้างแบรนด์ Rizz ให้ติดตลาดดึงหนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ พร้อมเตรียมงบ 30 ล้านบาทโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ชูจุดเด่นขายอุปกรณ์เสริมไอทีทุกร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ หวังสิ้นปีรายได้รวม 400 ล้านบาท ส่วนแบงตลาด 15-20% จากตลาดรวมอุปกรณ์เสริมไอที 3,000 ล้านบาท นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมไอทีภายใต้แบรนด์ Rizz กล่าวถึงแผนการทำตลาดในปีนี้ว่า จะเน้นการสร้างแบรนด์ให้แก่ Rizz เพื่อให้ผู้บริโภคนึกถึงเมื่อคิดถึงอุปกรณ์เสริมไอที ซึ่งสามารถซื้อสินค้าได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 หรือตามโมเดิร์นเทรนด์อย่าง โลตัว บิกซี เดอะมอลล์
"Rizz ถือเป็นสัดส่วนรายได้ราว 30% ของบริษัท ดีพลัส ซึ่งใกล้เคียงกับแอร์การ์ดแบรนด์ iFox และ ฟิลม์กันรอยแบรนด์ Focus ซึ่งคาดว่าปีนี้ Rizz จะทำรายได้ราว 400 ล้านบาท ขณะที่ทั้งดีพลัสคาดว่าจะสามารถทำรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท"
โดยตลาดรวมอุปกรณ์เสริมไอทีที่ Rizz ทำตลาดอยู่นั้น ปีที่ผ่านมามีมูลค่าตลาดรวมอยู่ประมาณ 2,000 ล้านบาท ส่วนปีนี้คาดว่าจะขยับขึ้นไปเป็น 3,000 ล้านบาท โดย Rizz หวังส่วนแบ่งการตลาดไว้ราว 15 − 20% จากรายได้รวม 400 ล้านบาท
"สินค้าของ Rizz จะชูจุดเด่นที่ว่าเป็นอุปกรณ์เสริมไอทีราคามาตรฐาน คุณภาพสูง แม้ว่าจะผลิตจากโรงงานที่จีน แต่มีวิศวกรไทยคอยควบคุม และจัดส่งมาจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่เห็นสินค้าของ Rizz ในต่างประเทศแน่นอน"
ซึ่งสินค้าของ Rizz จะประกอบไปด้วยหูฟัง ลำโพง ที่ชาร์จโทรศัพท์ การ์ดรีดเดอร์ ที่ชาร์จพกพา สมอลทอล์ก ที่จะมีรูปแบบใหม่ๆทยอยเข้ามาทุกๆเดือนราว 5-7 ตัว ทั้งนี้ จะเน้นกลุ่มผู้บริโภคในต่างจังหวัดไปจนถึงนักศึกษาที่ต้องการความสะดวกในการบริโภคสินค้าไอทีเป็นหลัก
นอกจากนี้ยังกล่าวถึงธุรกิจแอร์การ์ดภายใต้แบรนด์ iFox ว่า ปัจจุบัน iFox ถือเป็นแบรนด์แอร์การ์ดรายเดียวในตลาดนอกจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงที่สุด และเชื่อว่าความนิยมในปีนี้จะขยายเพิ่มขึ้นตามพื้นที่ของ 3G ที่เริ่มติดตั้งสถานีฐานไปทั่วประเทศ
"การแข่งขันราคาทำให้แบรนด์อื่นๆเข้ามาทำตลาดได้ยาก และเชื่อว่าภายในไตรมาส 3 ปีนี้ น่าจะได้เห็นแอร์ดการ์ดราคาต่ำกว่า 1,000 บาท"
Company Relate Link :
Rizz
ที่มา: manager.co.th