Author Topic: เจ.ไอ.บี. (J.I.B.) ตั้งเป้าปีนี้ขอโต 30%  (Read 875 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เจ.ไอ.บี. เชื่อปี 55 บริษัทโตแน่ 30% หลังปีที่แล้วเจอวิกฤตน้ำท่วมทำยอดหด ระบุปีนี้ใช้กลยุทธ์ออกสื่อหวังช่วยดันยอดขาย วางเป้าเพิ่มหน้าร้านเป็น 150 สาขาภายในปีนี้
       
       นายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กล่าวว่า ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาบริษัทประสบปัญหาเรื่องน้ำท่วม โดยเฉพาะสาขาใหญ่ของเจ.ไอ.บี. ที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิตที่ภายในมีทั้งแวร์เฮาส์ และร้านย่อยกว่า 14 ร้าน ที่ต้องปิดไปนานถึง 50 วัน ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวทำให้เจ.ไอ.บี.ขาดรายได้ถึง 400 ล้านบาท แต่ทั้งนี้สินค้าของบริษัทที่เซียร์รังสิตไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด
       
       “ปีที่แล้วหลังจากที่เราโดนน้ำท่วม ทำให้ยอดขายทั้งปีของเราหดลงเหลือเพียงแค่ 16% คิดเป็นจำนวน 5,400 ล้านบาท จากที่ปีก่อนๆ โตถึง 30% ดังนั้นในปีนี้เราจำเป็นต้องวางกลยุทธ์ใหม่เพื่อดึงยอดกลับมา โดยตั้งเป้าเอาไว้ 30% หรือประมาณ 7,000 ล้านบาท”
       
       ทั้งนี้กลยุทธ์ใหม่ของเจ.ไอ.บี ในปี 2555 คือการออกบูธให้มากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อขยายเป้าให้ถึง 30% ตามที่บริษัทตั้งเอาไว้
       
       “นอกจากการออกบูธแล้ว เรามีแผนที่จะโปรโมทแบรนด์เจ.ไอ.บี. ผ่านหน้าจอทีวี และในส่วนของเว็บไซต์ไอทีก็จะมีการโปรโมทเช่นกัน แต่ส่วนนั้นจะเป็นหน้าที่ของทางออแกไนซ์เป็นผู้จัดการงานทั้งหมด”
       
       นายสมยศกล่าวว่า หลังจากที่บริษัทสามารถผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมได้แล้วในเดือนมกราคมที่ผ่านมาบริษัทมีตัวเลขการค้าดีขึ้น เดือนกุมภาพันธ์ยอดเริ่มคงตัว ส่วนเดือนมีนาคมยอดขายของเจ.ไอ.บี ลดลง แต่ในเดือนเมษายนช่วงเจ.ไอ.บี.เชื่อว่าบริษัทจะโตเต็มที่อีกครั้ง
       
       “สาเหตุที่เดือนมีนาคมยอดขายของบริษัทลดลงนั่นเป็นเพราะลูกค้าชะลอการซื้อ และไปทุ่มซื้อทีเดียวในงานคอมมาร์ต ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วโปรโมชันที่มีในงานคอมมาร์ต กับหน้าร้านเจ.ไอ.บี. เป็นตัวโปรโมชันเดียวกัน เพื่อไม่ให้ลูกค้าเทการซื้อไปที่เฉพาะงานคอมมาร์ตอย่างเดียว แต่ถึงกระนั้นลูกค้าก็ยังคงคิดว่าที่คอมมาร์ตถูกกว่า”
       
       ปัจจุบันเจ.ไอ.บี. มีสาขาอยู่ทั่วประเทศทั้งสิ้น 120 สาขา และในปี 2555 บริษัทตั้งเป้าจะขยายเป็น 150 สาขา โดยจะมีการลงงบประมาณในส่วนนี้เป็นจำนวน 100 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนเปิดร้านใหม่ 70 ล้านบาท ส่วนอีก 30 ล้านบาทจะเป็นการปรับปรุงสาขาเดิมให้มีความทันสมัยมากขึ้น
       
       Company Related Link :
       J.I.B.

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)