Author Topic: ผู้พัฒนา AC3 ชี้การทำเกมใหญ่ เน้นกราฟฟิก เปรียบเสมือน มะเร็งร้าย  (Read 832 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


“อเล็กซ์ ฮัตชินสัน” ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของเกม “Assassin’s Creed 3″ ออกมาเปิดเผยถึงการพุ่งโฟกัสทำแต่เกมระดับบล็อกบัสเตอร์ที่มีขนาดใหญ่และเน้นเพียงแค่กราฟฟิกนั้น ไม่ต่างอะไรไปจากไดโนเสาร์หลงยุค ถึงแม้ว่าซีรีย์เกมแอสซาซินครีด จะเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ทำเงินได้อย่างมากมายมหาศาลให้กับทางยูบิซอฟต์ ซึ่งในแต่ละภาคที่ออกมาก็ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดในแง่ของพลังกราฟฟิกและขนาดของตัวเกมที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ทว่าหนึ่งในทีมผู้พัฒนาคนสำคัญของเกมภาคสามในซีรีย์กลับไม่คิดอย่างนั้น
     
เมื่อล่าสุดทาง “อเล็กซ์ ฮัตชินสัน” (Alex Hutchinson) ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของเกมแอสซาซินครีด 3 ได้ขึ้นกล่าวบรรยายที่งาน GDC 2012 ในหัวข้อ “Designing Games to Sell” โดยเขาทำนายว่า “อุตสาหกรรมเกมในภายภาคหน้าจะมีอนาคตอันมืดมนรออยู่สองแบบ หนึ่งคือจะมีเพียงเกมที่ทำออกมาขายเพื่อคะแนนวิจารณ์ ส่วนอีกแบบคือจะมีแต่เกมที่ลุ่มหลงกับการทำเงินเข้าบริษัท” โดยทางฮัตชินสัน ได้ให้คำจำกัดความว่า “มันเป็นเหมือน ‘การแข่งขันหลายฝ่าย’ (Massive Arms Race) ซึ่งบรรดาสตูดิโอพัฒนาเกมจะถูกผลักดันให้สร้างเฉพาะเกมที่ยึดติดกราฟฟิกและต้องทำเกมที่ใช้ทุนสร้างขนาดใหญ่ เราคิดว่าการแข่งขันรูปลักษณะนี้มันเปรียบเสมือนเนื้องอก และผมคิดว่าเกมระดับบล็อกบัสเตอร์ทั้งหลายไม่ต่างอะไรไปจากพวกไดโนเสาร์ตัวสุดท้ายที่หลงเหลืออยู่”
     
อย่างไรก็ตามทางฮัตชินสัน ก็ได้กล่าวสรุปปิดท้ายด้วยการนำเสนอทิศทางที่ดีที่สุดสำหรับวิดีโอเกมส์ว่า “ในความคิดของผม วิดีโอเกมส์นั้นจำเป็นต้องมีเป้าหมายหลักในการให้ความรู้และความบันเทิงแก่ผู้เล่นหรืออย่างน้อยก็ทำออกมาให้เป็นศิลปะ หากคุณไม่ใส่สิ่งเหล่านี้ลงไปในเกมแล้วละก็ ผมคิดว่าเราคงกำลังเดินอยู่บนเส้นทางที่ผิด”

ที่มา Manager


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)