Author Topic: Microsoft มั่นใจ ปี 2012 จะยิ่งใหญ่กว่าปีก่อน  (Read 1670 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


สตีฟ บินเนอร์” หัวหน้าฝ่ายการตลาดทั่วโลกเกม first party ของไมโครซอฟต์ กล่าวว่า “ปี 2011 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา มันเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Xbox เรารู้สึกอัศจรรย์กับความสำเร็จที่เกิดขึ้น ซึ่งเราจะพยายามรักษาระดับความสำเร็จดังกล่าวเอาไว้”  “ไม่ต้องสงสัยเลย ผมสามารถบอกคุณได้ว่าปี 2012 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่กว่า และมันจะต้องยิ่งใหญ่กว่าปี 2011 ที่ผ่านมา” บินเนอร์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Gamasutra ในงานโชว์แคสฤดูใบไม้ผลิประจำปี 2012 ที่จัดขึ้นในซานฟรานซิสโก โดยงานดังกล่าวไมโครซอฟต์ได้นำเกม first party ของตัวเองไปโชว์ อย่าง Halo 4 รวมถึงเกม third party อย่าง Mass Effect 3 ของอีเอกับไบโอแวร์ “เราต้องการเป็นแหล่งรวมอินเตอร์แอคทีฟเอนเตอร์เทนเมนต์ ไมโครซอฟต์ต้องการส่งผ่านคอนเทนต์ดีๆที่คุณสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนได้อย่างง่ายดาย”
     
บินเนอร์ ไม่ได้เปิดเผยออกมาว่าเครื่อง Xbox360 จะมีวงจรอายุในตลาดอีกนานเท่าไร แต่เขาระบุว่ายังมีเวลาอีกนานสำหรับเครื่อง Xbox360 พร้อมกับระบุว่าในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้จะมีเกมใหม่ที่เปิดเผยออกมาอีก ด้านการลดราคาเครื่อง บินเนอร์ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น เพียงแต่ระบุว่าต้องการรักษาสมดุลที่ตัวเองมีอยู่ให้ดี และยังคงใช้กลยุทธ์ที่การตลาดแบบเดิม โดยกลยุทธ์ทางการตลาดที่ว่านี้หมายถึงการยืนหยัดสนับสนุนรองรับอุปกรณ์คอนโทรลเลอร์ Kinect ที่ทำยอดขายไปแล้ว 18 ล้านชุด โดยจะให้ความสำคัญในอุปกรณ์ดังกล่าวสำหรับเกมเอกซคลูซีฟ และเป็นส่วนเสริมจากจอยคอนโทรลเลอร์ทั่วไป
     
บินเนอร์ ระบุว่าในปี 2012 สิ่งที่จะเน้นและสิ่งที่ไมโครซอฟต์ภูมิใจ คืออุปกรณ์เสริมที่สามารถสอดประสานใช้งานได้อย่างดีกับคอนโทรลเลอร์ปกติ นอกจากนั้นจะให้ความสำคัญไปที่การปรับปรุงบริการ Xbox live ที่จะมีการอัพเดต และให้บริการคอนเทนต์ใหม่ๆที่มีความน่าสนใจ บินเนอร์ มองว่า Xbox Live Arcade ได้มีบทบาทสำคัญที่จะช่วยให้ซีรีส์เกมมีการขยายต่อยอด ยกตัวอย่างที่เพิ่งออกวางจำหน่ายไปอย่าง Alan Wake: American Nightmare บินเนอร์มองว่าการ Xbox Live Arcade เป็นเครื่องมือที่ถูกต้องที่จะให้นักพัฒนาได้ใส่นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรลงมาในเกม ซึ่งดีกว่าไปบอกให้เหล่านักพัฒนาเกมสร้างเกมที่ไมโครซอฟต์ต้องการ ตรงนี้ไมโครซอฟต์จะให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์กับนักพัฒนา ที่จะร่วมกับทำกลยุทธ์ต่อยอดผ่าน Xbox Live Arcade , แพคเกจเกม และอุปกรณ์ Kinect
     
บินเนอร์ รู้สึกภูมิใจกับเกมใหม่ต่างๆที่ไมโครซอฟต์สร้างขึ้นมา ซึ่งล้วนแต่เป็นเกมระดับคุณภาพ และเขามองว่าแนวทางที่ที่เน้นปริมาณไม่สามารถต่อสู้กับแนวทางที่เน้นคุณภาพได้ นอกจากนั้นยังระบุว่าเกม First party มีบทบาทเป็นตัวบุกเบิกที่จะโชว์ความสามารถของแฟลตฟอร์มเครื่องเกม

ที่มา Manager


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
3114 Views
Last post February 11, 2010, 03:21:55 PM
by Nick
0 Replies
1917 Views
Last post February 24, 2010, 08:34:36 AM
by Nick
0 Replies
1896 Views
Last post March 20, 2010, 11:04:47 AM
by Nick
0 Replies
1791 Views
Last post October 29, 2010, 02:11:03 PM
by Nick
0 Replies
2975 Views
Last post January 12, 2011, 07:15:18 PM
by Nick
0 Replies
1898 Views
Last post May 19, 2011, 01:21:15 PM
by Nick
0 Replies
1964 Views
Last post September 26, 2011, 05:50:44 PM
by Nick
0 Replies
2652 Views
Last post October 20, 2011, 02:55:18 PM
by Nick
0 Replies
2520 Views
Last post January 08, 2012, 01:10:39 PM
by Nick
0 Replies
1635 Views
Last post March 28, 2012, 04:20:41 PM
by Nick