Author Topic: 'เอไอเอส' มั่นใจพริวิลเลจ รักษาฐานลูกค้า  (Read 969 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นางวิลาสินี พุทธิการันต์ (กลาง)

      เอไอเอส มั่นใจกลยุทธ์พริวิลเลจ ช่วยรักษาฐานลูกค้า เผยอัตราการย้ายออกจากนัมเบอร์พอร์ตต่ำสุดในตลาด ล่าสุดเปิดโครงการ AIS Everyday Special ให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้าที่ใช้บริการห้างฯเครือสยามพิวรรธ์ พร้อมรับสิทธิใช้ AIS WiFi ฟรี
       
       นางวิลาสินี พุทธิการันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า จากการให้บริการในส่วนของการตอบแทนลูกค้าในโครงการพริวิลเลจ และเซเรเนดต่างๆ ช่วยให้เอไอเอสสามารถเพิ่มอัตราการรักษาฐานลูกค้าไม่ให้ไหลออกนอกระบบ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา และเป็นอันดับ 1 ที่มีลูกค้าย้ายเครือข่ายเข้า
       
       'ปีที่ผ่านมาอัตราการรักษาฐานลูกค้า (Churn Reduction) ของเอไอเอสที่ใช้งานพริวิวเลจและยังใช้งานสม่ำเสมออยู่ที่ 71% เพิ่มขึ้นจากปี 2553 ซึ่งอยู่ที่ 50% ขณะที่อัตราลูกค้าไหลออกจากนัมเบอร์พอร์ตตลอดทั้งปี 2554 คิดเป็นสัดส่วนลูกค้าโพสต์เพด อยู่ที่ 2% ส่วนพรีเพดอยู่ที่ 4% ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในตลาด"
       
       โดยเชื่อว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้สามารถรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ เกิดจากการทำ CRM และ CEM เพื่อให้สิทธิพิเศษ และประสบการณ์พิเศษแก่ลูกค้าเอไอเอส ซึ่งปัจจุบันโอเปอเรเตอร์อื่นๆ ก็เริ่มให้บริการลูกค้าในลักษณะที่ใกล้เคียงกัน แต่เชื่อว่าจากการให้บริการสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าที่ยาวนานกว่า 5 ปี จะเป็นตัวแปรสำคัญให้เป็นผู้นำในตลาดต่อไป
       
       'กลยุทธ์การตอบแทนลูกค้าต้องค่อยๆสั่งสมมา ซึ่งเอไอเอสเริ่มมาตั้งแต่ปี 2007 ทำให้มีพาร์ทเนอร์กว่า 200 รายและร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการอีกกว่า 6,000 ร้านค้า แต่ท้ายที่สุดเมื่อมีการแข่งขันในตลาด สุดท้ายแล้วผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ก็คือผู้บริโภค'
       
       ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมามีลูกค้าเอไอเอสเข้าร่วมรับสิทธิพิเศษมากกว่า 6 ล้านครั้ง จากฐานลูกค้าปัจจุบัน 33.5 ล้านเลขหมาย และเชื่อว่าในปีนี้จะมีเพิ่มขึ้นจำนวนมาก จากความร่วมมือในโครงการ 'AIS Everyday Special' เป็นความร่วมมือระหว่าง เอไอเอส และห้างสรรพสินค้าในเครือสยามพิวรรธน์ ประกอบไปด้วย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี และพาราไดซ์ พาร์ค ให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้าเอไอเอส จากส่วนลดร้านค้ากว่า 150 ร้านค้า
       
       พร้อมนำแอปพลิเคชัน Layar มาช่วยระบุพิกัดตำแหน่งร้านค้าว่าอยู่บริเวณไหน และยังสามารถใช้งาน AIS WiFi ฟรี ความเร็วสูงสุด 100 Mbps ใน 3 ห้างฯ แรก เพียงกด *199*1# เพื่อรับรหัส, บริการที่จอดรถสำหรับลูกค้าเซเรเนด และเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าครบ 2,000 บาท แลกรับตุ๊กตาอุ่นใจขนาด 5 นิ้วฟรี
       
       'คนที่เข้ามาเดินภายในสยามพารากอน กว่า 1 แสนคนต่อวัน เชื่อว่า 50% เป็นลูกค้าที่ใช้เครือข่ายของเอไอเอส ดังนั้นจากโครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มทรานเซคชันจำนวนมาก และรักษาฐานลูกค้าจากการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และการใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้าได้อย่างแน่นอน'
       
       Company Related Link :
       AIS

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)