กูเกิล เตรียมทุ่มงบกว่า 120 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการขยายพื้นที่อาณาเขตสำนักงานใหญ่ในเมาท์เทนวิว รวมถึงการสร้างห้องปฏิบัติการสำหรับการทดสอบฮาร์ดแวร์ลับ และพิพิธภัณฑ์ที่รู้จักในชื่อของ Google Experience Center โดยทีมงานก่อสร้างได้เริ่มต้นเดินหน้าพัฒนาพื้นที่ทั้งหมดกว่า 8 แสนตารางฟุตในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ตามรายงานจากแหล่งข่าวนอกจากนี้ กูเกิลยังได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า “@home” ซึ่งเป็นหนึ่งในห้องปฏิบัติการที่มีการกล่าวถึงเรื่องของการสตรีมเพลงแบบไร้สาย หรือข้อมูลไปยังอุปกรณ์ภายในบ้าน ซึ่งสอดคล้องกับรายงานจาก วอลล์สตรีท เจอนัลด์ เมื่อสัปดาห์ก่อนที่เปิดเผยว่า กูเกิลกำลังทำการพัฒนาระบบโฮม เอนเตอร์เทนเมนท์ เพื่อการสตรีมเพลงแบบไร้สายผ่านอุปกรณ์ภายในบ้าน และทำการตลาดภายใต้ชื่อแบรนด์ของตนเอง และสำหรับศูนย์ Google Experience Center นั้นจะมีพื้นที่ราว 120,000 ตารางฟุต ที่ซึ่งจะแบ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถรองรับคู่ค้าคนสำคัญของกูเกิลที่ได้มากถึง 900 ราย พร้อมกันนี้ โครงสร้างของพิพิธภัณฑ์ยังถูกออกแบบมาให้บริษัทสามารถสับเปลี่ยนเป็นพื้นที่จัดแสดงงานเพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับตึกอาคารจาก Microsoft, Oracle และ HP ที่ไว้สำหรับจัดแสดงสินค้าให้แก่ผู้ซื้อที่มีศักยภาพหรือนักลงทุน แต่อย่างไรก็ดี ระยะเวลาแล้วเสร็จของโครงการ 'Googleplex' ยังไม่ได้รับการเปิดเผย
Source : TechSpot
ที่มา: pantip.com