บริษัทโซนี่ ออกมาประกาศถึงแผนการปรับปรุงระบบเครือข่ายออนไลน์ เพลย์สเตชันเน็ตเวิร์ค เพื่อรวบรวมบริการทั้งหมดของโซนี่เข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว พร้อมเปลี่ยนชื่อจาก “Playstation Network” มาเป็น “Sony Entertainment Network” มีผลเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.นี้เป็นต้นไป หลังจากที่ทางโซนี่ ได้ทำการซ่อมบำรุงปรับปรุงระบบเพลย์สเตชันเน็ตเวิร์คหรือ PSN ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน จากนั้นก็ได้มีผู้ใช้ที่อยู่ในประเทศทั้งแถบยุโรป อังกฤษ และออสเตรเลีย จำนวนมากออกมาบ่น เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ตนได้ชำระเงินไปแล้ว โดยอาการดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้พยายามดาวน์โหลดเนื้อหาที่ตนเองเสียตังค์จ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้ว แต่ทว่ากลับขึ้นโค้ด error “80023102″ และมีข้อความแจ้งว่า”ไม่พบเนื้อหา” (No content was found) ขณะที่ผู้ใช้ฝั่งอเมริกาเหนือกลับไม่พบปัญหาใดๆ ซึ่งทางโซนี่เองก็ได้รับรู้ถึงสาเหตุปัญหาดังกล่าวแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ล่าสุดวันนี้ บริษัทโซนี่ก็ได้ทำการส่งอีเมล์แจ้งเตือนไปยังสมาชิกผู้ใช้เพลย์สเตชันเน็ตเวิร์คทุกคน ระบุว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงชื่อบัญชีผู้ใช้จากเดิม “เพลย์สเตชันเน็ตเวิร์ค” เปลี่ยนมาใช้ชื่อบัญชี “โซนี่เอนเตอร์เทนเมนท์เน็ตเวิร์ค” แทน และนี่ไม่ใช่เพียงแค่การเปลี่ยนเฉพาะชื่อเท่านั้น ซึ่งโซนี่อธิบายว่าเป้าหมายของทางบริษัทคือต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของการเสนอขายความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอลที่ไม่เหมือนใคร และสิ่งนี้จะช่วยให้ทางบริษัทขยับเข้าใกล้เป้าหมายนั่นคือการสร้างแพลตฟอร์มเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วโลกที่รวบรวมบริการต่างๆทั้งเกมส์ ภาพยนตร์ ดนตรี และอื่นๆอีกมากมายเอาไว้ ซึ่งเพียงแค่บัญชีเดียวของผู้ใช้ก็สามารถเข้าถึงมันได้ทั้งหมด
การเปลี่ยนมาใช้ชื่อ “Sony Entertainment Network” นี้ จะมาพร้อมกับตัวอัพเดทเฟิร์มแวร์เวอร์ชันล่าสุดสำหรับเครื่องเพลย์สเตชัน 3 และจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไปที่มา Manager